Aespa nhà SM vừa debut lập kỷ lục YouTube: Nhờ hiệu ứng thị phi hay ‘gà’ mới được chi mạnh tay?

Sản phẩm của Aespa nhà SM vừa ra mắt đã nhận nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát và vũ đạo, nhưng đã chứng tỏ vị thế tân binh đáng gờm bằng kỷ lục YouTube khủng.

Hậu 'phốt thái độ' của Red Velvet Irene, SM ra mắt nhóm nhạc nữ mới thay thế?

Ngày 17/11, Aespa chính thức trình làng single Black Mamba được sáng tác bởi nhóm nhà sản xuất đình đám gồm Omega, Ella Isaacson, Gabriela Geneva, Jordan Reyes, Shaun Lopez, Scott Chesak. Không chỉ thế, Yoo Young Jin – một trong những “phù thủy” tạo nên đế chế SM với những bản hit H.O.T, Shinhwa, Super Junior, Shinee, f(x),… chịu trách nhiệm viết lời.

Aespa nhà SM vừa debut lập kỷ lục YouTube: Nhờ hiệu ứng thị phi hay ‘gà’ mới được chi mạnh tay? 1Aespa nhà SM vừa debut lập kỷ lục YouTube: Nhờ hiệu ứng thị phi hay ‘gà’ mới được chi mạnh tay? 2

Trước sự kỳ vọng của đông đảo khán giả, lượt xem MV của Aespa tăng một cách nhanh chóng, sớm lập kỷ lục cực khủng ngay sau ngày debut đầu tiên. Vượt qua các nhóm tân binh sở hữu lượt tương tác khủng trên YouTube, Aespa giành lấy ngôi vị nhóm nhạc sở hữu MV debut có lượt xem cao nhất trong 24h đầu.

Cụ thể, sau 24h, MV debut của Aespa đạt 21,4 triệu lượt xem, đồng thời MV cũng chứng tỏ sức nóng của mình khi lot top trending YouTube của 54 quốc gia, thậm chí còn đạt hạng 1 toàn thế giới.

Tuy nhiên thành tích đáng nể này cũng nhận về những ý kiến trái chiều, nhiều người cho rằng Aespa nổi lên nhờ hiệu ứng thị phi bởi trước khi ra mắt ¾ thành viên liên tục vấp phải tranh cãi trong quá khứ. Chưa kể các sản phẩm nhá hàng của nhóm cũng liên tục bị ‘tố’ đạo nhái tác phẩm của các nghệ sĩ khác.

Không chỉ thế, nhiều người cho rằng, SM Entertainment là một công ty lớn, do đó khi có một nhóm mới ra mắt thì sẽ đầu tư mạnh cho gà nhà. Có netizen chỉ ra SM đã chạy quảng cáo cho Aespa ngay trong giờ phát hành đầu tiên. Chuyện chạy quảng cáo không có gì xa lạ, nhưng dẫu sao việc này cũng khiến cho thành tích của Aespa cũng bớt vẻ vang đi đôi phần bởi con số mà nhóm đạt được hóa ra lại không hoàn toàn dựa vào thực lực mà phải nhờ cậy một phần vào tiền của công ty.

Aespa nhà SM vừa debut lập kỷ lục YouTube: Nhờ hiệu ứng thị phi hay ‘gà’ mới được chi mạnh tay? 3

Nhìn chung, dù thích hay không thì hầu hết ai cũng đều đóng góp chút ít lượt xem, để thỏa mãn sự hiếu kỳ về chất lượng sản phẩm âm nhạc của tân binh thị phi này. Bên cạnh đó Aespa cũng mới chỉ ra mắt hơn 1 ngày, vẫn còn rất nhiều thời gian để tiếp tục quan sát khả năng. Đường dài khắc biết ngựa hay nếu thực sự nhóm nhạc nữ này có thực lực thì tự những chuỗi thành tích trong thời gian sắp tới sẽ là những bằng chứng đanh thép khẳng định thay cho nhóm mà không ai có thể phủ nhận được.

Copy link

https://dulich.petrotimes.vn/aespa-nha-sm-vua-debut-lap-ky-luc-youtube-nho-hieu-ung-thi-phi-hay-ga-moi-duoc-chi-manh-tay-585982.html

Theo: Petrotimes