Cần bao nhiêu tiền để sửa cầu đường sắt Hải Phòng bị tàu thủy đâm lệch

Cầu đường sắt Tam Bạc vừa bị tàu thủy có tải trọng 3.000 tấn đâm va làm xô nhịp, lệch hàng chục centimet.

Quảng Ninh: Ô tô chở 40 công nhân bị lật, 1 người chết, 15 người bị thương

Tin tức thế giới hôm nay 11/10: Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Thái Lan

Liên quan tới vụ tai nạn đường thủy với tàu thủy biển số HD-3599 đâm va vào cầu đường sắt Tam Bạc đoạn qua sông Đào Hạ Lý, Hải Phòng vào đêm 24/10 vừa rồi, cơ quan chức năng cho biết đây là tàu vỏ thép, mang hai cấp tàu sông SI. Phương tiện có chủ tàu là một doanh nghiệp đăng ký trụ sở ở Hải Dương.

Sự cố khiến hai dàn nhịp chủ đường sắt tại vị trí Km99+250 cầu đường sắt Tam Bạc bị dịch chuyển vài chục centimets khiến phải phong tỏa đường sắt Thượng Lý - Hải Phòng để sửa chữa, khắc phục. Đến 0 giờ ngày 25/10, giao thông đường sắt khu vực trên đã được khôi phục trở lại bình thường.

Cần bao nhiêu tiền để sửa cầu đường sắt Hải Phòng bị tàu thủy đâm lệch

Hiện trường của vụ va chạm khiến cầu đường sắt Tam Bạc lệch nhịp.

Theo cơ quan chức năng, kinh phí khắc phục sự cố gây ra sau vụ va đâm khoẳng 50 triệu đồng, số tiền này sẽ được chủ phương tiện chi trả. Hiện hồ sơ vụ việc vẫn đang được Công an quận Lê Chân, Hải Phòng thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Theo đơn vị quản lý đường thủy, sông Đào Hạ Lý có chiều dài 3 km, là tuyến đường thủy quốc gia và là tuyến đường thủy cấp III theo tiêu chuẩn quốc gia về phân cấp kỹ thuật đường thủy nội địa. Cấp kỹ thuật này tương ứng với việc khai thác vận tải hiệu quả nhất đối với sà lan có trọng tảu đến 2x400 tấn và phương tiện thủy nội địa có trọng tải 300 tấn.

Điều đáng nói là tàu HD-3599 có trọng tải lớn gấp 10 lần so với cấp kỹ thuật của tuyến đường thủy sông Đào Hạ Lý. Tuy vậy, hiện vẫn chưa có quy định cấm phương tiện thủy vượt trọng tải lưu thông trên đường thủy có giới hạn tải trọng.

Theo: Bảo Trân/Tổng Hợp