Vũng Tàu: 22 container chứa hàng bất ngờ rơi xuống sông Cái Mép

Sà lan Tây Nam 02 đang bốc hàng tại cảng quốc tế Cái Mép, Vũng Tàu bất ngờ bị nghiêng khiến cho 22 container 40 feet chứa bông gòn rơi xuống sông.

Sà lan Tây Nam 02 dài hơn 75 m, rộng 12,8 m, có trọng tải 2.400 tấn của Công ty cổ phần Giang Nam Logistic, neo đậu tại cầu cảng quốc tế Cái Mép (TCTT) ở xã Phước Hòa, Phú Mỹ, Vũng Tàu để tiếp nhận hàng từ tàu mẹ thì xảy ra sự cố bị nghiêng vào rạng sáng ngày 8/1. Các container chứa đầy bông gòn nén rơi xuống sông, trôi dạt và một số bị chìm.

Đây là số hàng nhập khẩu do hãng tàu nước ngoài vận chuyển về cảng quốc tế Cái Mép và sau đó được sà lan Tây Nam 02 chở về cảng Cát Lái (TP HCM).

Vũng Tàu: 22 container chứa hàng bất ngờ rơi xuống sông Cái Mép 001

Sà lan Tây Nam 02 bị nghiêng khi đang trong quá trình xếp container lên trên. Ảnh: Độc giả cung cấp.

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu phối hợp lực lượng chức năng dùng tàu khống chế, lai dắt container về cầu cảng. Đến sáng cùng ngày, các container được cẩu lên bãi. Sự cố không gây ách tắc luồng, cũng như ảnh hưởng đến hoạt động hàng hải tại cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.

Vũng Tàu: 22 container chứa hàng bất ngờ rơi xuống sông Cái Mép 002

Một số container bên trong có chứa bông gòn ép bị rơi xuống sông Cái Mép. Ảnh: Độc giả cung cấp.

Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, lúc bị nghiêng sà lan được xếp 64 container, mỗi container 27-29 tấn, tổng trọng lượng hàng hóa khoảng hơn 1.800 tấn. Nguyên nhân sự cố có thể do tính toán, xếp hàng lên phương tiện chưa phù hợp, lệch trọng tâm, dẫn đến việc nghiêng sà lan.

Cái Mép - Thị Vải là hệ thống cảng biển nước sâu dài hơn 20 km ở cửa sông Thị Vải, Cái Mép (thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) và là một trong 21 cảng trên thế giới có thể đón tàu đến hơn 200.000 tấn, hoạt động từ 10 năm nay, nhưng mới chỉ đạt được 50% công suất thiết kế do thiếu kết nối giao thông với các tỉnh thành miền Đông và miền Tây. 

Vào hồi tháng 8/2020 Vũng Tàu đã phê duyệt chủ trương xây cầu Phước An với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỉ đồng. Mục đích là để kết nối cảng biển Cái Mép - Thị Vải với cao tốc phía Nam, từ đây, mới có thể khai thác hết ưu thế nước sâu của cảng Cái Mép - Thị Vải cũng như phát triển dịch vụ logistics và các khu công nghiệp.

Copy link

https://dulich.petrotimes.vn/vung-tau-22-container-chua-hang-bat-ngo-roi-xuong-song-cai-mep-594742.html

Theo: Petrotimes