Độ xe – 62zz, những phép tính đơn giản nhất

Anh em chơi xe chắc chắn không còn xa lạ với khái niệm 62zz. Vậy 62zz có nghĩa là gì, cùng Kênh hot tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây nhé

Điện thoại 5G rẻ nhất của Samsung có giá chỉ chưa tới 7 triệu đồng

Bất ngờ trước vị trí 'bét bảng' về tốc độ 5G của Mỹ

Độ 62zz là gì?

Độ 62zz là cụm từ rất quen thuộc đối với anh em chơi xe. Hiện rất phổ biến cho anh em chơi Exciter và Winner, việc độ này gần như đáp ứng đầy đủ về độ bền, nước đề lẫn nước hậu.
Vậy độ 62zz nghĩa là gì?

Độ xe – 62zz, những phép tính đơn giản nhất

Xe độ 62zz được hiểu nôm na đây là việc tăng dung tích xy lanh (tăng cc) bằng những thuật ngữ như xổ trái, lên trái, xoáy nòng - đều hiểu chung là thay piston zin bằng piston có đường kính 62mm để cải thiện gia tốc và tốc độ tối đa cho xe. Việc độ xe này không liên quan đến đến tay dên nên được gọi là dên zin, đọc lái là zên zin (zz).

Những phép tính đơn giản về phân khối xe

Chắc hẳn một số bạn sẽ thắc mắc khi lên trái 62zz thì xe sẽ lên được bao nhiêu phân khối, sau đây là một vài tính bài toán đơn giản giúp anh em rõ nhé:

ĐỐI VỚI XE WINNER có dung tích xi lanh là 149,1cc, đường kính và hành trình piston là 57,3x57,8; chúng ta sẽ ráp vào công thức tính thể tích hình trụ:

(5,73x5,73:4) x Pi x 5,78 = 149,1 (cm3)

Khi ta nâng cấp piston lên đường kính 62mm (=6,2cm), lúc này dung tích xilanh sẽ là: (6,2x6,2:4) x Pi x 5,78 = 174,5 (cm3)

ĐỐI VỚI XE EXCITER 150 có dung tích xi lanh là 149,7cc, đường kính và hành trình piston là 57x58,7; chúng ta sẽ ráp vào công thức tính thể tích hình trụ:

(5,7x5,7:4) x Pi x 5,87 = 149,79 (cm3)

Khi ta nâng cấp piston lên đường kính 62mm (=6,2cm), lúc này dung tích xilanh sẽ là: (6,2x6,2:4) x Pi x 5,87 = 177,2 (cm3)

Vậy khi lên 62zz mỗi xe sẽ nâng lên được dung tích xilanh như sau:
WINNER: 174,5 – 149,1 = 25,4 (cm3)

EXCITER 150: 177,2 – 149.79 = 27,41 (cm3)

Vậy việc độ 62zz cho kết quả rất khả quan cho anh em đam mê độ xe.

Copy link

https://dulich.petrotimes.vn/do-xe-62zz-nhung-phep-tinh-don-gian-nhat-589184.html

Theo: Petrotimes