3 lời khuyên hay nhất để thành công từ tỷ phú Bill Gates dành cho các bạn trẻ

19:05 | 22/09/2021

|
Thành công ở tuổi 19 có phải là quá sớm và quá khó? Doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, Chủ tịch tập đoàn Microsoft, tỷ phú Bill Gates tiết lộ 3 lời khuyên tốt nhất để thành công cho các bạn trẻ.
3 lời khuyên hay nhất để thành công từ tỷ phú Bill Gates dành cho các bạn trẻ
Tỷ phú William Henry "Bill" Gates khi còn trẻ.

William Henry "Bill" Gates III sinh ngày 28/10/1955, là một doanh nhân ngưới Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và Chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới. Sau đây là 3 lời khuyên tốt nhất từ tỷ phú Bill Gates.

1. Thông minh nằm ở nhiều mặt

Tỷ phú Bill Gates từng nói: “Tôi sẽ giải thích rằng sự thông minh không phải là điều duy nhất quyết định thành công và không hoàn toàn quan trọng như tôi đã từng nghĩ”.

Giờ đây, để thành công thì chỉ số IQ có thể bị đánh giá quá cao, nhưng chưa đủ, đó là sự nhầm lẫn. Gates vẫn thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tò mò. Ông nói: “Mối quan tâm khám phá thế giới cần được nuôi dưỡng”.

3 lời khuyên hay nhất để thành công từ tỷ phú Bill Gates dành cho các bạn trẻ

Ông khuyến khích mọi người hãy cam kết học tập trong suốt cuộc đời của mình. “Rất nhiều người mất đi sự tò mò khi họ già đi, đó là một điều đáng tiếc. Một điều hữu ích vô cùng cần thiết ngày nay là việc tìm một bài báo hoặc video để làm rõ mọi vấn đề là cách dễ dàng hơn bao giờ hết”.

Đừng nghĩ bạn già để được phép tụt hậu và đừng nghĩ tuổi 19 còn quá trẻ để thành công!

2. Du lịch

Chuyến đi đầu tiên của Bill và vợ Melinda đến châu Phi vào năm 1993, khi đó ông 38 tuổi, chuyến du lịch đó đã thay đổi cuộc đời của họ. Gates viết trong một bài đăng trên blog từ năm 2012: “Chúng tôi đến châu Phi để đi nghỉ mát, để xem các loài động vật, nhưng chính trong chuyến đi này chúng tôi đã phải đối mặt với cảnh nghèo đói và nó đã ảnh hưởng sâu sắc đến chúng tôi.

Đó là một chuyến đi phi thường. Không lâu sau khi chúng tôi trở về từ chuyến đi này, Melinda và tôi đọc được rằng hàng triệu trẻ em nghèo ở châu Phi đang chết mỗi năm, vì những căn bệnh không ai chết ở Mỹ, như: bệnh sởi, viêm gan B, sốt vàng da, hay Rotavirus đã khiến nửa triệu trẻ em tử vong mỗi năm.

Chúng tôi nghĩ nếu hàng triệu trẻ em chết, điều đó sẽ là động lực lớn trên toàn thế giới để nhân loại cứu chúng. Nhưng chúng tôi đã nhầm!”.

3 lời khuyên hay nhất để thành công từ tỷ phú Bill Gates dành cho các bạn trẻ

Vì vậy, một trong những sứ mệnh chính của Quỹ Bill và Melinda Gates là xóa đói giảm nghèo cùng cực trên khắp thế giới.

3. Trở thành một nhà quản lý tốt

Là một giám đốc điều hành, Gates thường xuyên gặp gỡ với các nhà quản lý cấp cao và quản lý chương trình phần mềm của Microsoft. Ông luôn sẵn sàng tranh luận trực tiếp, hoặc trách móc các thành viên quản lý để mọi người nhận thấy được các lỗ hổng trong chiến lược kinh doanh của họ, hoặc những rủi ro trong đề xuất khi tính đến lợi ích lâu dài của công ty.

Ông thường ngắt lời người thuyết trình với những câu phê phán như, "Tại sao anh không từ bỏ quyền lựa chọn của mình?" Những người này sẽ phải bảo vệ đề xuất của mình trước những phản biện của ông cho đến khi người đó hoàn toàn thuyết phục được Gates. Khi những người cấp dưới có vẻ chần chừ và muốn trì hoãn, ông thường nói một cách châm biếm rằng: "Tôi sẽ làm việc đó vào cuối tuần".

3 lời khuyên hay nhất để thành công từ tỷ phú Bill Gates dành cho các bạn trẻ

Cách quản lý của Gates rất đặc biệt, nhưng ông lại nói rằng: “Hồi đó tôi không tốt lắm về mặt xã hội nhưng tôi không chắc có lời khuyên nào có thể khắc phục được điều đó, có lẽ lúc đó tôi cần trưởng thành hơn”.

Nguồn: 3 lời khuyên hay nhất để thành công từ tỷ phú Bill Gates dành cho các bạn trẻ

Bảo Vy

kinhtexaydung.petrotimes.vn