5 trải nghiệm du lịch làm mới bản thân dịp Tết

10:54 | 20/01/2022

|
Dịp Tết Nguyên đán, thay vì dành tất cả thời gian ở nhà, tham gia các buổi tiệc, nhiều du khách Việt có xu hướng đón năm mới bằng chuyến du lịch xa.

Các khu cắm trại cao cấp, kỳ nghỉ riêng tư ngay trong thành phố… là những trải nghiệm được du khách quan tâm hậu đại dịch. Zing giới thiệu 5 điểm du lịch gần TP.HCM với những trải nghiệm mới du khách có thể tham khảo.

Glamping ở Đồng Nai

Glamping là từ được ghép bởi “glamorous” (hào nhoáng, cao cấp) và “camping” (cắm trại). Khái niệm này bắt đầu phổ biến với giới trẻ TP.HCM từ đầu năm 2021.

Du lịch thích ứng an toàn với dịch Covid-19, nhiều người ưu tiên đi dã ngoại ở những địa điểm không quá xa thành phố. Với glamping, du khách không cần tự đóng cọc, giăng lều mà vẫn có thể tận hưởng thiên nhiên bên người thân, bạn bè.

5 trải nghiệm du lịch làm mới bản thân dịp Tết
Trải nghiệm này phù hợp cho chuyến đi 2 ngày 1 đêm. Ảnh: Tropical EGlamping.

Cách TP.HCM chừng 90 km, bạn có thể đón Tết xa nhà tại một điểm cắm trại ở La Ngà (Định Quán, Đồng Nai). Tropical EGlamping tọa lạc trên đồi cao, giữa một vườn điều xanh mát và có hướng nhìn trực diện ra hồ Trị An.

Không giống với cắm trại truyền thống, đa số khu glamping có mức độ tiện nghi có thể so sánh với khách sạn. Tất cả lều ở khu cắm trại này biệt lập và kết nối với nhau bằng những bậc thang, đảm bảo tối đa sự riêng tư cho du khách. Khu vực chung là nơi cung cấp trà, cà phê, nước lọc, mì gói và kem chống muỗi. Dầu gội, sữa tắm và nước nóng có sẵn trong phòng tắm riêng trong mỗi lều.

Khu cắm trại cũng trang bị lò và nguyên liệu nướng BBQ. Thực đơn cơ bản thường có cá hồi Na Uy, beefsteak ướp sẵn ăn kèm với salad, xúc xích hun khói và rau củ. Du khách có thể gọi thêm rượu vang để nhâm nhi cùng món ăn.

Chi phí chuyến glamping tại đây dao động từ 1,8 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng. Chi phí chênh lệch dựa trên nhu cầu mua sắm của du khách trong chuyến đi.

Bạn nên ước lượng ngân sách phù hợp và nắm dịch vụ trong gói lưu trú để tránh mua sắm không cần thiết.

Staycation tại căn hộ ở TP.HCM

Nhiều người chọn “đi trốn” ngay trong thành phố thay vì du lịch xa dịp Tết này. Hình thức “staycation” này không còn xa lạ hậu đại dịch.

Nhiều căn hộ ở trung tâm TP.HCM được du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ dưỡng tại chỗ. Những căn hộ thường có đầy đủ tiện ích như ở nhà, nhưng được thiết kế lại phù hợp không gian nghỉ dưỡng.

5 trải nghiệm du lịch làm mới bản thân dịp Tết
Du khách có nhiều lựa chọn khi đặt căn hộ qua ứng dụng trực tuyến. Ảnh: Bích Phương.

Việc đặt căn hộ cho chuyến staycation giờ đây đơn giản với các tín đồ du lịch 4.0 bởi các ứng dụng du lịch đưa ra nhiều lựa chọn, dễ dàng so sánh giá cả và đặt lịch trực tuyến dễ dàng. Sau khi tìm phòng ưng ý, trải nghiệm còn lại là do bạn sắp xếp.

Thông thường, các chuyến đi trong trung tâm thành phố nên được tổ chức trong khoảng 1 ngày 1 đêm. Đây là thời gian vừa đủ để các thành viên vẫn giữ được sự nhiệt tình, hăng hái.

Vì thời gian staycation không dài, bạn nên chú trọng việc lựa chọn căn hộ phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất. Tại trung tâm thành phố, có một số căn hộ cho du khách tham khảo như Bare Boutique Stays, The Bloom, CityOasis, Kim Nguyên…

Trong chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày này, bạn có thể tự mua đồ về nấu một bữa thịnh soạn tại căn hộ. Để tăng trải nghiệm du lịch, bạn nên ghé thêm các điểm quán bar, nhà hàng, điểm check-in gần nơi lưu trú.

Thông thường, chi phí một chuyến staycation tại căn hộ trung tâm cho 2 khách có giá từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Nhiều lựa chọn glamping ở Đà Lạt

Du khách có thể làm mới chuyến đi Đà Lạt dịp Tết này bằng việc lựa chọn glamping. Tại thành phố sương không thiếu các điểm glamping tiện nghi. Xin giới thiệu 3 địa điểm cắm trại ở Đà Lạt cho bạn tham khảo:

5 trải nghiệm du lịch làm mới bản thân dịp Tết
Bạn có thể lựa chọn glamping ở Đà Lạt cho chuyến đi đầu năm. Ảnh: Puchan1603.

CampArt by #MợJen:

- Nằm trong khu thung lũng Vàng, bên hồ Suối Vàng, đây là điểm cắm trại được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến Đà Lạt. Ở đây, bạn có thể đi theo nhóm 2-12 người. Mỗi đêm, khu cắm trại chỉ phục vụ tối đa 30 khách nên bạn cần đặt lều sớm. Khu cắm trại có quầy bar nhỏ phục vụ một số loại cocktail.

- Mức phí từ 890.000 đồng/đêm/người (đã bao gồm ăn sáng, bữa tối BBQ, đồ uống và lều).

- Check-in 17h, check-out 9h.

- Các bữa ăn chủ yếu phục vụ các món Âu như steak, lườn ngỗng, mì Ý, súp kem nấm...Khu vệ sinh cá nhân khá xa và tối là nhược điểm.

Dalat Camp

- Dalat Camp nằm yên bình trong thung lũng thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 24 km. Địa điểm gồm 2 khu vực chính là nhà trung tâm và phần lều trại. Nhà trung tâm được dùng để nấu ăn và sinh hoạt chung. Khu cắm trại không có sóng Wi-Fi nên du khách có thể "tạm gác âu lo" nơi thành phố nhộn nhịp và tận hưởng không gian hùng vĩ của núi rừng.

- Mức phí: 750.000-1,7 triệu đồng/đêm/2 người (chưa bao gồm đồ ăn) đặt lều trước 3 ngày.

- Check-in 14h, check-out 12h.

- Bữa tối BBQ không trọn gói, thực khách tự nấu và dọn dẹp với nguyên liệu được cung cấp sẵn

- Địa điểm không cung cấp khăn tắm, bàn chải và kem đánh răng.

Twin Beans Farm

- Thuộc nông trại cà phê xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương, Twin Beans Farm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km. Lưu trú tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống giữa núi rừng cao nguyên và lắng nghe tiếng suối chảy róc rách. Ngoài cắm trại, địa điểm cũng cung cấp các bungalow có view bờ suối hoặc vườn cẩm tú cầu.

- Mức phí: 700.000 đồng/đêm/người (đã bao gồm bữa tối BBQ, bữa sáng và cà phê).

- Check-in 14h, check-out 11h.

- Các bữa ăn do du khách tự phục vụ là chính.

- Tại các lều trại, địa điểm không cung cấp Wi-Fi.

Điểm glamping mới ở núi Bà Đen

Cách TP.HCM khoảng 110 km, núi Bà Đen là điểm được tín đồ du lịch leo núi yêu thích. Ngoài các hành trình trekking quen thuộc, du khách thay đổi trải nghiệm ở núi Bà Đen với hoạt động cắm trại. Thay vì mang vác đồ đạc cắm trại lỉnh kỉnh, bạn có thể lựa chọn địa điểm glamping để chuyến đi đầu năm bớt tốn sức.

5 trải nghiệm du lịch làm mới bản thân dịp Tết
Địa điểm này gần TP.HCM, thuận tiện di chuyển. Ảnh: Ma Lữ Quán.

Tại khu vực núi Bà Đen, điểm glamping chưa phổ biến. Bạn có thể tham khảo Ma Lữ Quán. Địa điểm này tọa lạc ngay dưới chân núi Bà Đen, cách trung tâm TP.HCM khoảng 90 km.

Như nhiều mô hình glamping khác, khu cắm trại tiện nghi này tích hợp nhiều dịch vụ từ lưu trú trong lều, đến cà phê, ăn uống. Các lều ở đây mang phong cách lều Yurt của người Mông Cổ, chống gió, đảm bảo nhiệt độ ấm áp về đêm. Thời gian check-in tại khu cắm trại vào 16h, check-out lúc 9h.

Hiện, địa điểm này có combo 699.000 đồng/người bao gồm phí lưu trú tại lều và 2 bữa ăn. Bữa ăn gồm tiệc nướng BBQ buổi tối và một bữa sáng nhẹ.

Kỳ nghỉ riêng tư tại Phú Quốc

Riêng tư, an toàn là tiêu chí hàng đầu nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch sau dịch. Với hệ thống lưu trú đa dạng, nhiều điểm nghỉ dưỡng yên tĩnh, Phú Quốc (Kiên Giang) được lòng nhiều tín đồ du lịch.

5 trải nghiệm du lịch làm mới bản thân dịp Tết
Đảo Ngọc phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng dài ngày đầu năm. Ảnh: Bùi Huy Khang.

Thành phố đảo đang bước vào mùa đẹp nhất, thời tiết nắng ráo thích hợp cho hoạt động tắm biển, trải nghiệm cuộc sống vùng biển. Với 4 ngày 4 đêm, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại đảo ngọc.

Du khách tới Phú Quốc dịp này nên chọn phương tiện di chuyển là máy bay để tiết kiệm thời gian và giữ cho chuyến đi đầu năm thật sự thoải mái. Đặt vé trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán cũng không hề khó khăn khi bạn đã có sự trợ giúp của các ứng dụng du lịch và tiện ích sống như Traveloka. Hiện trong giai đoạn Tết, Traveloka cũng đưa ra nhiều mã giảm giá vé máy bay đến 500.000 đồng, vé vui chơi đến 200.000 đồng để chuyến đi của bạn thêm tiết kiệm.

Vì chuyến đi tập trung vào trải nghiệm nghỉ dưỡng, bạn nên chọn điểm lưu trú phù hợp. Có một số resort tại Phú Quốc để du khách tham khảo như: Mango Bay, Nam Nghi, Dusit Princess Moonrise…

Ngoài các hoạt động ăn uống quen thuộc, bạn có thể làm mới chuyến đi khi thêm các tấm hình check-in ở Sun Premier Village Primavera. Nơi này được nhiều blogger du lịch ví như “Thị trấn Địa Trung Hải trong lòng Phú Quốc”, cách trung tâm khoảng 25 km. Đây là một công trình đang trong thời gian dần hoàn thiện nên có thể vào tham quan tự do không mất phí.

Du lịch dịp Tết cần lưu ý gì?

- Đặt trước vé máy bay, điểm lưu trú, vé vui chơi trên các ứng dụng du lịch để chủ động lịch trình và không bỏ lỡ những ưu đãi dịp Tết khi đi du lịch.

- Tìm hiểu quy định phòng dịch ở địa phương và điểm lưu trú.

- Chủ động tìm kiếm, lên danh sách các địa điểm, trải nghiệm mới lạ sẽ ghé thăm để chuyến đi đầu năm bớt nhàm chán.

Chuyến đi du lịch đầu năm lần này, bạn hãy lưu lại thật nhiều khoảnh khắc và kỷ niệm đáng nhớ trong những bức hình để cùng tham gia cuộc thi ảnh “Dọc ngang chữ S, bắt nét chốn vi vu” của Traveloka. Tại đây, bạn có thể chia sẻ được những hình ảnh, khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của mình, còn có thể kết bạn với những người cùng đam mê du lịch và khám phá thêm nhiều điểm đến mới lạ dọc dải đất hình chữ S. Cuộc thi diễn ra từ ngày 21/01 đến hết 21/02 với nhiều phần quà hấp dẫn mà các tín đồ du lịch không nên bỏ lỡ như iPhone 13 Pro Max, chuyến du lịch trị giá 30 triệu đồng, máy ảnh Instax và hàng trăm voucher du lịch.

Nguồn: 5 trải nghiệm du lịch làm mới bản thân dịp Tết

Bích Phương (Phan Châu Giang)

Zingnews