7 luật lệ kì quặc trên thế giới khiến bạn phải "phì cười"

03:15 | 26/07/2021

|
Luật lệ được đặt ra là để thiết lập trật tự xã hội, làm cho cuộc sống công bằng, ổn định hơn. Thế nên, các điều luật đó phải đúng đắn, góp phần giúp xã hội phát triển. Thế nhưng, hiện nay trên thế giới có những luật lệ khá buồn cười mà chẳng ai hiểu nổi lý do vì sao chúng được đề ra.

1. Cấm quên sinh nhật vợ

7 luật lệ kì quặc trên thế giới khiến bạn phải

Ở Samoa, quên sinh nhật vợ là một điều phạm pháp. Vì vậy các ông chồng ở Samoa tốt nhất là nên gắn giấy nhắc việc hoặc đặt nhắc việc trong điện thoại khi sinh nhật bà xã đến gần.

2. Không được phép chết ở nhà Quốc hội

Có một luật bất thành văn khá lạ kỳ ở Anh là không được “về với ông bà” ngay nhà Quốc hội. Điều khoản buồn cười này ra đời bắt nguồn từ một quy định có từ xa xưa. Nhà Quốc hội chính là cung điện hoàng gia, thế nên, bất cứ ai “ra đi” tại đây sẽ được tổ chức quốc tang. Vậy nên, nếu đến thăm nơi này, chỉ cần bạn có biểu hiện mệt mỏi một chút thì các nhân viên sẽ hộ tống bạn rời khỏi đây ngay lập tức. Tuy nó không tồn tại trên văn bản và cũng chẳng ai tuyên bố chính thức nó là luật nhưng tất cả mọi người đều nhất mực tuân theo.

3. Không cần trả tiền nếu bạn chưa no

Đan Mạch là một đất nước thân thiện được biết đến bởi lòng hiếu khách. Tại các nhà hàng Đan Mạch, bạn không cần phải trả tiền cho bữa ăn của bạn trừ khi bạn cảm thấy đã no. Nếu không, bạn sẽ không cần phải thanh toán hóa đơn. Thật là một điều luật thú vị!

4. Ly hôn là bất hợp pháp ở Philipines và Vantican

Tại Philipines và Vatican, bạn không được phép ly hôn và đây cũng là 2 quốc gia duy nhất cấm ly hôn. Theo quy định chung của luật Philipines, chỉ có những người theo Hồi giáo mới có ngoại lệ được phép ly hôn trong một số trường hợp nhất định.

5. Phụ nữ không được lái xe

7 luật lệ kì quặc trên thế giới khiến bạn phải

Ở Ả-rập Saudi, việc phụ nữ lái xe là phạm pháp. Họ đưa ra một số lý do khác nhau để giải thích cho luật này, chẳng hạn như lái xe sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản ở phụ nữ. Năm 1957, Riyadh (thủ đô Ả-rập Saudi) đã ban hành lệnh cấm. Tuy nhiên, vào năm 1990, hàng chục phụ nữ ở Riyadh đã lái xe để phản đối lệnh cấm này. Hệ quả họ bị giam trong một ngày, bị tịch thu hộ chiếu và một số người trong số đó bị mất việc làm.

6. Cấm "xì hơi" vào thứ Năm

Ở Floria, việc “xì hơi” ở nơi công cộng sau 6 giờ tối thứ Năm là phạm pháp. Điều thú vị là thực sự người dân không thể hiểu nổi phần nào của luật mới là kì cục nữa - không được "xì hơi" vào thứ Năm hay là không được "trung tiện" sau 6 giờ tối. Vậy nên nếu bạn đang ở Florida vào một ngày thứ Năm và lại còn sau 6 giờ tối thì tốt hơn hết bạn nên có một hệ thống tiêu hóa được “tráng men”.

7. Béo phì là bất hợp pháp

Mặc dù là một trong những quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất trên thế giới (ít hơn 5%) nhưng Nhật vẫn thực hiện chính sách “thắt chặt vòng eo” từ năm 2009. Theo đó, đàn ông từ 40 tuổi trở lên có vòng eo phải nhỏ hơn 80 cm, phụ nữ ở độ tuổi này phải có vòng eo nhỏ hơn 90 cm. Mục đích của chính sách này là hạn chế sự phát triển của bệnh tật liên quan đến người béo như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao…, đồng thời tiết kiệm ngân sách cho y tế.

Nguồn: 7 luật lệ kì quặc trên thế giới khiến bạn phải "phì cười"

Thu Hường

dulich.petrotimes.vn