An Giang đồng hành với doanh nghiệp, hướng đến phát triển bền vững

20:05 | 04/03/2022

|
Đại hội XIII của Đảng xác định phát triển doanh nghiệp (DN) lớn mạnh, trở thành nòng cốt của nền kinh tế, lấy DN là trung tâm; giải pháp tổng thể là cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi cho phát triển DN. Thời gian qua, vấn đề phát triển DN, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của DN, nhà đầu tư đã được lãnh đạo tỉnh An Giang đặc biệt quan tâm, đồng hành với DN vượt qua khó khăn, tìm lại đà tăng trưởng, đóng góp cho GRDP của tỉnh.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

DN, nhà đầu tư có vai trò rất quan trọng đối với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng. Năm 2021, An Giang thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” với 13/15 chỉ tiêu KTXH đạt và vượt, GRDP tăng trưởng 2,15% (là một trong số ít tỉnh, thành phố trong cả nước có tăng trưởng dương).

An Giang hiện đang kiểm soát hiệu quả, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19, đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái “bình thường mới”. Đạt được thành quả trên, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, có sự chung tay, đóng góp quý báu của cộng đồng DN.

An Giang đồng hành với doanh nghiệp, hướng đến phát triển bền vững
Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho doanh nghiệp tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Ảnh: THU THẢO

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai Trương Vĩnh Thành chia sẻ: “Gần đây, tỉnh đã có nhiều sáng kiến tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, nhất là cải cách thủ tục hành chính. Là DN, chúng tôi thấu hiểu được sự tận tâm, vất vả của lãnh đạo tỉnh trong phòng, chống dịch COVID-19. Đến giờ này, Tập đoàn Sao Mai vẫn giữ được ổn định và đang phục hồi rất tốt trên lĩnh vực sản xuất - kinh doanh (SXKD).

Bước sang năm 2022, cộng đồng DN nói chung và Tập đoàn Sao Mai nói riêng có nhiều kế hoạch đầu tư, SXKD mới với khí thế quyết tâm cao, nỗ lực bù đắp tổn thất trong năm vừa qua, làm tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Chúng tôi mong rằng lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, địa phương sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho DN”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cam kết: “Chính quyền tỉnh An Giang tiếp tục đồng hành với DN, tăng cường giao lưu, đối thoại bằng nhiều hình thức khác nhau, để kịp thời nắm bắt nhu cầu chính đáng của DN; nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN trong mọi điều kiện trên cơ sở đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch và có sự cạnh tranh công bằng. Mọi thành phần kinh tế đều có thể tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Bên cạnh đó, chú trọng xây dựng hình ảnh lãnh đạo, chính quyền tỉnh An Giang cởi mở, năng động và sáng tạo, luôn đồng hành với sự phát triển của DN để DN yên tâm đầu tư SXKD, phát triển và lớn mạnh”.

Xem doanh nghiệp là trụ cột phục hồi và phát triển

Với mong muốn tạo môi trường thuận lợi cho DN, nhà đầu tư, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển KTXH trong năm 2022 và các năm tiếp theo, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đề nghị UBND tỉnh, sở, ngành, địa phương phải tiếp tục đổi mới, chủ động thích ứng, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn theo tinh thần “Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển” của Chính phủ.

An Giang đồng hành với doanh nghiệp, hướng đến phát triển bền vững
Lãnh đạo tỉnh thăm doanh nghiệp. Ảnh: TRỌNG TÍN

Các ngành, các cấp, cả hệ thống chính trị triển khai hiệu quả, nhất quán biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để DN SXKD an toàn, thích ứng hiệu quả dịch bệnh. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Nhất là, đổi mới tư duy, xem DN là trụ cột để phục hồi và phát triển KTXH. Người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền nêu cao tinh thần trách nhiệm, lắng nghe, bàn bạc, để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN, người dân; lấy phục vụ người dân và DN là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

“Mỗi cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục đổi mới nhận thức và hành động trong thi hành công vụ; chuyển tư duy “quản lý” sang tư duy “đồng hành” và “phục vụ”; chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới tác phong, lề lối làm việc; giải quyết công việc khẩn trương, trách nhiệm, đảm bảo tiến độ, hiệu quả; không để công việc của người dân, DN bị đình trệ, ảnh hưởng tiến trình phát triển chung của tỉnh” - Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu.

Song song đó, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nhất là công trình, dự án trọng điểm mang tính động lực để thu hút đầu tư. Sẵn sàng về mặt bằng, nguồn nhân lực và tín dụng để hỗ trợ cộng đồng DN triển khai dự án đầu tư đúng tiến độ. Đồng thời, hoàn thiện cơ chế, chính sách thu hút DN, nhà đầu tư lớn có tiềm lực mạnh về công nghệ và tài chính đến đầu tư phát triển tại tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đề nghị DN, nhà đầu tư trong thời gian tới tiếp tục bám sát định hướng phát triển KTXH, chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh để định hướng SXKD phù hợp; tham gia các dự án của tỉnh đang kêu gọi đầu tư. “Mong rằng, DN, nhà đầu tư tiếp tục đồng hành với chính quyền địa phương, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh” - Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang gửi gắm.

Nguồn: An Giang đồng hành với doanh nghiệp, hướng đến phát triển bền vững

Thu Thảo

baoangiang.com.vn