An Giang tăng cường liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng tham quan gian hàng của tỉnh An Giang tại Diễn đàn Mekong Connect 2021 |
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết thỏa thuận giai đoạn 2021-2025 với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội. Cụ thể, 2 đơn vị thống nhất hợp tác ở các lĩnh vực phụ trách, để cùng tạo sức bật cho hoạt động chuyên môn. Về lĩnh vực xúc tiến đầu tư, đôi bên cùng hợp tác, liên kết giới thiệu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư của 2 địa phương; thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư, sản xuất - kinh doanh, cung cấp danh mục dự án để triển khai hoạt động hỗ trợ và kêu gọi đầu tư…
Về lĩnh vực xúc tiến thương mại, các đơn vị tăng cường thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng lên kênh tuyên truyền địa phương. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm; đẩy mạnh kết nối, thu hút nhà đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại biên giới, trung tâm hội chợ, hạ tầng thương mại và các hình thức kinh doanh hiện đại, văn minh…
“Là thành phố năng động với tiềm năng du lịch (DL) độc đáo, việc liên kết với Hà Nội sẽ mở ra cơ hội giúp hình ảnh vùng đất, con người An Giang đến với du khách thủ đô. Việc An Giang liên kết với TP. Hà Nội nhằm trao đổi thông tin, tài liệu ấn phẩm quảng bá DL, thiết kế lắp đặt baner trên website, mạng xã hội Facebook của 2 địa phương. Đây là bước phát triển mới, mang tín hiệu tích cực. Trên cơ sở đó, chúng tôi có thể hỗ trợ đăng thông tin về sự kiện văn hóa, thể thao và DL lớn sắp diễn ra của 2 địa phương. Hỗ trợ nhau tổ chức đón các đoàn khách trong nước và quốc tế đến tham quan, khảo sát và viết bài về DL địa phương” - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu cho hay.
Nằm trong chương trình hợp tác nói trên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tham dự Hội chợ đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 tại TP. Hà Nội. Năm nay, hội chợ có 150 gian hàng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, tham dự tại 6 trung tâm thương mại lớn của Hà Nội, là: Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Time City, Vincome Plaza Long Biên, BigC Long Biên, BigC Lê Trọng Tấn, BigC Hồ Gươm; khu quảng bá đặc sản tại 20 siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Vinmart và BRGmart trên địa bàn thành phố, từ ngày 16 đến hết 19-12-2021. Đến với Hội chợ đặc sản vùng miền lần này, An Giang tham gia 2 gian hàng trưng bày sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm tiềm năng hướng đến OCOP của tỉnh. Tỉnh kỳ vọng mở rộng kênh phân phối tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, cũng như hệ thống điểm trưng bày hàng hóa đặc trưng, điểm bán hàng OCOP và định hướng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Trước đó, đầu tháng 12-2021, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tham gia Hội nghị kết nối cung - cầu tại TP. Hồ Chí Minh, do Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Nhà Thi đấu thể dục - thể thao Phú Thọ (phường 15, quận 11). Đơn vị cùng 3 doanh nghiệp của tỉnh, gồm: Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba, Hợp tác xã nông nghiệp Long Bình và Cơ sở thủ công mỹ nghệ Mộc Tăm Tre tham gia trưng bày, triển lãm hơn 20 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm đặc trưng, thủ công mỹ nghệ của An Giang. Từ đó, kết nối với các nhà phân phối, hệ thống siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm, mở rộng thị trường sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung - cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố năm nay có 45 đơn vị tham dự trực tiếp và trực tuyến. Trong đó có Bộ Công thương, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư các tỉnh, thành phố. “Sự kiện này còn có 28 tỉnh, thành phố tham gia, triển lãm 500 gian hàng trực tiếp; 20 tỉnh, thành phố tham gia triển lãm 92 gian hàng thực tế ảo. Đến với hội nghị, chúng tôi mong muốn sẽ tạo tiền đề thuận lợi để quảng bá, kết nối thị trường cho các sản phẩm OCOP của An Giang đến với thị trường trong, ngoài nước. Hiện nay, mục tiêu quan trọng cần ưu tiên là giới thiệu, kết nối để đối tác và người dân cả nước biết đến sản phẩm OCOP của An Giang” - ông Lê Trung Hiếu thông tin.
Đồng hành cùng tỉnh từng bước đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tiếp tục nỗ lực liên kết với các tỉnh, thành phố, tham gia sự kiện kết nối vùng miền và quy mô toàn quốc nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh vùng đất, con người và sản phẩm đặc thù địa phương đến với thị trường tiềm năng trong cả nước.
Nguồn: An Giang tăng cường liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch
Thanh Tiến
baoangiang.com.vn
- 5 hình thức lừa đảo phổ biến trên mạng người dân cần cảnh giác
- Ba sinh viên nhiệt huyết với cộng đồng bi-a
- Triển Lãm & Liveshow 2024: "Truyện kể kề làng" và sự trở lại của những dư âm cổ tích tha thiết giữa đời thực
- Cựu bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm
- Cán bộ, giáo viên Trường ĐH Kỹ thuật - Hậu cần CAND dâng hương tại khu di tích Sáu điều Bác Hồ dạy CAND
- Vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Hiệu trưởng bị khai trừ ra khỏi Đảng
- Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an
- Đừng tự biến mình thành “con mồi” của các cơ sở thẩm mỹ chui
- Vụ giáo viên phát đơn ‘xin không thi tuyển sinh lớp 10’ cho học sinh là có thật
- Bộ Y tế chính thức thông tin về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca
- Thực phẩm bẩn bủa vây trường học: Không dừng ở ngộ độc
-
Mai Tài Phến nhận "cơn mưa lời khen" vì 1 hành động tại liveshow Mỹ Tâm
-
Hạ gục M.U tại Old Trafford, Arsenal chưa từ bỏ cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
-
Cán bộ, giáo viên Trường ĐH Kỹ thuật - Hậu cần CAND dâng hương tại khu di tích Sáu điều Bác Hồ dạy CAND
-
Đạo đức cầu thủ Việt Nam: Vết nhơ tiêu cực nảy sinh từ đâu?
-
Biến căng ở PSG: Kylian Mbappe cãi nhau nảy lửa, suýt ẩu đả với Chủ tịch
-
Ba sinh viên nhiệt huyết với cộng đồng bi-a
-
Sắp có ứng dụng giúp phát hiện lừa đảo mạng, tính năng có gì đặc biệt?
-
5 động lực thúc đẩy thay đổi hệ thống năng lượng toàn cầu
-
Đừng tự biến mình thành “con mồi” của các cơ sở thẩm mỹ chui