Ancelotti làm HLV Real Madrid

14:00 | 02/06/2021

|
Real Madrid hôm 1/6 thông báo ký hợp đồng ba năm với Carlo Ancelotti - HLV từng giúp họ đoạt Champions League năm 2014.

"Lễ ký hợp đồng sẽ diễn ra trong ngày mai 2/6, với sự tham dự của Chủ tịch Florentino Perez, tại trung tâm huấn luyện Valdebebas. Sau đó, vào khoảng 18h, Carlo Ancelotti sẽ ra mắt truyền thông trong cuộc họp báo online", thông cáo của Real cuối ngày 1/6, giờ Madrid, có đoạn.

Ancelotti làm HLV Real Madrid
Ancelotti có mặt tại Valdebebas hôm 1/6 để hoàn tất các thoả thuận hợp đồng dẫn dắt Real Madrid. Ảnh: Real Madrid

Theo Marca, Ancelotti - HLV đương nhiệm của Everton - không phải là ưu tiên lựa chọn, khi Florentino Perez và Giám đốc Thể thao José Ángel Sánchez tìm người thế chỗ Zinedine Zidane - nhà cầm quân vừa từ chức hôm 27/5.

Nhưng do ứng viên số một Max Allegri nhận lời với Juventus, và số hai Mauricio Pochettino không thể rời PSG, Perez và Sanchez thống nhất phương án mời Ancelotti trở lại. Sau khi tiếp xúc hôm 28/5, Real nhanh chóng đạt thoả thuận cá nhân với Ancelotti, vì HLV người Italy rất hào hứng trở lại nơi ông từng làm việc hai năm - giai đoạn 2013-2015. Nhà cầm quân sinh năm 1959 cũng được Everton tạo điều kiện cho thôi hợp đồng sớm ba năm.

Ở nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Real, Ancelotti cùng đội đoạt một Cup Nhà Vua, một Champions League, một Siêu Cup châu âu và một FIFA Club World Cup. Trong đó danh hiệu Champions League năm 2014 giúp Real chấm dứt cơn khát vinh quang dài tới 12 năm ở sân chơi này, và hiện thực hoá "Decima" - giấc mơ đoạt chiếc cup danh giá nhất bóng đá châu Âu cấp CLB thứ 10 trong lịch sử CLB.

Ancelotti làm HLV Real Madrid
Ancelotti giúp Real đoạt Champions League năm 2014. Ảnh: Twitter / Real Madrid

Nhiệm kỳ đó còn ghi nhận Ancelotti giúp Real làm nên một số mốc lịch sử. Đó là kỷ lục thế giới với 51 chiến thắng trong năm 2014, mạch thắng 22 trận từ tháng 9/2014 đến 1/2015 với 80 bàn ghi được và chỉ 10 lần lọt lưới.

Bốn danh hiệu đoạt được trong năm đầu tiên cộng thêm những kỷ lục ở nửa đầu mùa thứ hai giúp Ancelotti được người hâm mộ và các cầu thủ tín nhiệm tuyệt đối. Nhưng đà sa sút ở nửa sau mùa 2014-2015 khiến ban lãnh đạo Real quyết định sa thải HLV người Italy vào cuối mùa, bất chấp sự phản đối từ các trụ cột trong đội mà đứng đầu là Cristiano Ronaldo.

Rời Real, Ancelotti nghỉ ngơi một năm trước khi nhận lời dẫn dắt Bayern Munich từ hè 2016, thế chỗ Pep Guardiola. Ông sau đó trở lại Italy nắm Napoli từ hè 2018 đến tháng 12/2019, rồi sang Anh dẫn dắt Everton.

Ancelotti được đánh giá là có phương pháp làm việc mềm mỏng với các cầu thủ, tương tự phong cách của Del Bosque hay Zinedine Zidane. Đây từng bị xem là "điểm yếu" của ông sau khi Ancelotti bị Real sa thải năm 2015. Nhưng về sau khi được hỏi liệu có thay đổi phương pháp ấy không, HLV người Italy cười to và trả lời: "Với điểm yếu ấy, tôi từng đoạt ba Champions League đấy".

Nguồn: Ancelotti làm HLV Real Madrid

Nhật Tảo

Vnexpress