Argentina đoạt loạt danh hiệu ở Copa America 2024

05:00 | 16/07/2024

|
Cùng với ngôi vô địch, tuyển Argentina còn đoạt thêm hai danh hiệu cá nhân ở ở Copa America 2024.
Argentina đoạt loạt danh hiệu ở Copa America 2024
Lautaro Martinez giành giải Vua phá lưới Copa America 2024. Ảnh: Getty.

Dù Messi phải rời sân sớm ở đầu hiệp 2 vì chấn thương, nhưng các đồng đội của tiền đạo này đã hoàn thành nhiệm vụ đánh bại Colombia với tỷ số 1-0 trong hiệp phụ để giúp Argentina có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch Copa America.

Với ngôi vô địch vừa giành được, Argentina vươn lên trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất tại đấu trường này với 16 lần đăng quang (hơn Uruguay 1 lần).

Thêm vào đó, Argentina cũng chấm dứt chuỗi 28 trận bất bại của Colombia kể từ trận thua trước chính họ vào tháng 2 năm 2022.

Di Maria có kết thúc đẹp với đội tuyển quốc gia, còn người hùng Lautaro Martinez trở thành vua phá lưới giải đấu với 5 bàn thắng.

Bên cạnh Lautaro, Emiliano Martinez của Argentina đã nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Trong suốt 6 trận đã đấu, thủ thành này đã có tới 5 trận giữ sạch lưới và chỉ 1 lần duy nhất phải vào lưới nhặt bóng.

Cuối cùng, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu đã được trao cho James Rodriguez, tiền vệ đã có một giải đấu thành công dưới góc độ cá nhân.

Lão tướng 33 tuổi là nhân tố không thể thiếu trong hành trình tiến tới trận đấu cuối cùng của Colombia với 1 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo.

Màn trình diễn thăng hoa của cựu sao Real Madrid đã làm lu mờ những gì siêu sao Lionel Messi đã thể hiện tại giải đấu lần này, bất chấp việc Colombia chỉ có được ngôi Á quân ở giải đấu năm nay.

Nguồn: Argentina đoạt loạt danh hiệu ở Copa America 2024

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn