Barca nhận án phạt nặng ở Champions League

17:51 | 28/09/2024

|
Câu lạc bộ Barca nhận loạt án phạt tại Champions League từ Liên đoàn bóng đá châu Âu.
Barca nhận án phạt nặng ở Champions League

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã phạt Câu lạc bộ Barca 8.330 bảng Anh (10.000 Euro) do hành vi phân biệt chủng tộc của cổ động viên trong trận thua 1-2 tại Champions League trước Monaco.

UEFA thông báo, các cổ động viên Barca bị cấm tham dự trận đấu sân khách tiếp theo trong khuôn khổ giải đấu - đối thủ là Red Star vào ngày 6/11.

Tuyên bố từ UEFA cho biết: "Các cáo buộc chống lại Barca FC liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc và các hành vi phân biệt đối xử khác, theo Điều 14(2) của Quy định kỷ luật UEFA".

"Ủy ban Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật đã quyết định thực thi biện pháp kỷ luật tạm thời được áp dụng bởi Ủy ban Kháng cáo UEFA trong quyết định ngày 17/4/2024, đối với hành vi phân biệt chủng tộc của các cổ động viên, cụ thể là cấm Barcelona FC bán vé cho cổ động viên đi sân khách trong trận đấu tiếp theo tại giải đấu UEFA, theo Điều 26(3) của Quy định Kỷ luật UEFA.

Đồng thời, phạt CLB Barcelona 10.000 Euro và cấm bán vé cho các cổ động viên sân khách thêm một trận nữa vì hành vi phân biệt chủng tộc của cổ động viên".

"Lệnh cấm bán vé cho cổ động viên sân khách này sẽ được hoãn thi hành trong thời gian thử thách một năm, kể từ ngày quyết định hiện tại".

Barca vừa có trận thắng thứ 7 liên tiếp từ đầu mùa La Liga bằng trận thắng Getafe 1-0 ở vòng 7 tối 25/9.

Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Flick tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, với 21 điểm - hơn đương kim vô địch Real 4 điểm. Trong khi đó, Bilbao đang xếp thứ ba, nhưng kém Barca tám điểm.

Trong một diễn biến khác, Thiago Alcantara dự kiến sẽ trở lại Barca vào tháng 1/2025 với tư cách một thành viên chính thức trong Ban huấn luyện của đội bóng này.

Hiện tại, Thiago vẫn được kết nối với các thành viên còn lại trong Ban huấn luyện của Barca thông qua hình thức trực tuyến.

Nguồn:Barca nhận án phạt nặng ở Champions League

Tuệ Tâm

giaoducthoidai.vn