Bến Tre: Khảo sát đầu tư du lịch tại Cồn Bửng, Thạnh Phú

04:12 | 02/09/2022

|
Ngày 31-8-2022, đoàn công tác của UBND tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam làm trưởng đoàn có chuyến khảo sát thực tế công tác đầu tư khai thác du lịch tại khu vực Cồn Bửng, xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú.
Bến Tre: Khảo sát đầu tư du lịch tại Cồn Bửng, Thạnh Phú
Đoàn khảo sát tham quan tại Khu bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử đường Hồ Chí Minh trên biển.

Cùng tham gia với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện Thạnh Phú.

Tại buổi khảo sát, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng phát triển ATM là đơn vị đầu tư khai thác du lịch tại Cồn Bửng báo cáo với lãnh đạo tỉnh, huyện về dự án đầu tư khai thác du lịch tại khu vực Cồn Bửng thời gian qua.

Chuyến khảo sát nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất phương án tiếp tục đầu tư các dự án phát triển du lịch khu vực Cồn Bửng. Lãnh đạo tỉnh, huyện Thạnh Phú có những thông tin về tiềm năng khai thác du lịch của Cồn Bửng nói riêng và du lịch Thạnh Phú nói chung.

Tại buổi khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam lưu ý những giá trị văn hóa lịch sử của vùng đất và tiềm năng khác du lịch của khu vực Cồn Bửng cần được chú trọng phát huy. Việc khai thác du lịch cần gắn với giá trị văn hóa, lịch sử địa phương trong thời gian tới.

Trong bối cảnh mới, hiện cũng đã có nhiều yếu tố tiềm năng, có tác động tương hỗ đối với du lịch địa phương. Nhất là dự án tuyến đường động lực ven biển, điện gió, các dự án phát triển ven biển đang được triển khai thực hiện sẽ có tác động tích cực đối với phát triển du lịch địa phương và du lịch chung của tỉnh. Bên cạnh đó, việc khai thác du lịch có tác động tới yếu tố môi trường cũng cần được xem xét, đánh giá, điều chỉnh phù hợp.

Bến Tre: Khảo sát đầu tư du lịch tại Cồn Bửng, Thạnh Phú
Đoàn khảo sát tham quan Lăng Ông Nam Hải.

Đoàn khảo sát và đơn vị đầu tư du lịch cũng đã đến tham quan thực tế tại Khu bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử đường Hồ Chí Minh trên biển, Lăng Ông Nam Hải, tham quan biển Thạnh Hải...

Nguồn: Khảo sát đầu tư du lịch tại Cồn Bửng, Thạnh Phú

Thành Đồng

baodongkhoi.vn