Bến Tre: Phụ nữ tận dụng hiệu quả vốn vay phát triển kinh tế

21:33 | 18/10/2023

|
Những năm qua, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế (QHTPNPTKT) tỉnh đã giúp đỡ, hỗ trợ để hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện Bình Đại có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi, giúp nhiều hội viên, phụ nữ tăng thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Bến Tre: Phụ nữ tận dụng hiệu quả vốn vay phát triển kinh tế
Chị Nguyễn Thị Mến chăm sóc đàn dê.

Là hộ nghèo của xã Thạnh Trị, không có nghề nghiệp ổn định, hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Mến chủ yếu đi làm thuê kiếm sống qua ngày, cuộc sống khó khăn lại càng khó khăn hơn khi hai con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi học. Thấy được hoàn cảnh khó khăn của chị Mến, năm 2013, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã giới thiệu cho chị Mến vay vốn của QHTPNPTKT tỉnh được trên 4,3 triệu đồng. Với số vốn trên, chị Mến quyết định làm chuồng và mua 2 con dê nái về nuôi. Sau 1 năm chăm sóc, đàn dê sinh sản và phát triển lên 4 con.

Qua nhiều năm chịu khó phát triển kinh tế, giờ đây, kinh tế gia đình chị Mến đã ổn định, thu nhập mỗi năm tăng lên. Đến nay, hai vợ chồng chị đã có nguồn vốn tích lũy, có điều kiện nuôi hai con ăn học tốt. Năm 2020, gia đình chị Mến được UBND xã Thạnh Trị công nhận là hộ thoát nghèo bền vững. Vừa qua, chị đã xuất bán được 16 con dê, với thu nhập 48 triệu đồng. Hiện tại, chị đang sửa sang lại chuồng nuôi và dự kiến 3 tháng nữa sẽ tái đàn mới với quy mô lớn hơn ban đầu.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - Trưởng nhóm tín dụng Phòng giao dịch QHTPNPTKT huyện Bình Đại cho biết: Nhờ sử dụng đúng mục đích, chị Mến đã phát huy hiệu quả nguồn vốn của quỹ cho vay và vươn lên thoát nghèo. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Mến còn tích cực tham gia các phong trào của hội và là tấm gương phụ nữ tiêu biểu cần cù, sáng tạo, mạnh dạn trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững ở địa phương để chị em, phụ nữ học tập và làm theo.

Nguồn: Phụ nữ tận dụng hiệu quả vốn vay phát triển kinh tế

Thanh Hương

baodongkhoi.vn