Bị nợ lương, cầu thủ Thanh Hóa gửi đơn lên VFF

12:30 | 06/08/2024

|
Loạt cầu thủ của của CLB Thanh Hoá quyết định 'đình công', dừng tập luyện và gửi đơn khiếu nại gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam để đòi quyền lợi.
Bị nợ lương, cầu thủ Thanh Hóa gửi đơn lên VFF
Các cầu thủ Thanh Hóa kêu cứu vì bị nợ lương.

Ngày 5/8, loạt cầu thủ của CLB Thanh Hoá đã cùng kí vào một đơn khiếu nại gửi đến CLB cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam về vấn đề nợ lương, thưởng.

Nhóm cầu thủ trên cũng đã quyết định sẽ 'đình công', dừng tập đến khi vấn đề này được Ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh giải quyết thoả đáng.

Nhóm cầu thủ này gồm có: Gustavo Santos, Đinh Tiến Thành, Nguyễn Thanh Long,Doãn Ngọc Tân, A Mít, Đinh Viết Tú, Hoàng Thái Bình, Nguyễn Trọng Phú, Trịnh Văn Lợi, Lê Thanh Bình, Lâm Ti Phông, Võ Nguyên Hoàng, Vũ Hồng Quân, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Thanh Diệp,Trịnh Xuân Hoàng, Nguyễn Trọng Hùng, Y Êli Niê.

Trong đơn khiếu nại viết như sau: "Kính thưa các cấp lãnh đạo cùng người hâm mộ Thanh Hóa FC nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung.

Trong suốt hai mùa giải qua cho tới nay dù tập thể cầu thủ và Ban huấn luyện luôn đối mặt với việc bị chậm lương, chậm thưởng, chậm phí hợp đồng nhưng chúng tôi vẫn luôn giữ tinh thần tập luyện và thi đấu với sự chuyên nghiệp cao nhất với thành tích cụ thể là: Giành 2 Cúp vô địch Quốc gia và 1 siêu cúp Quốc gia trong 2 năm liên tiếp, điều chưa từng có trong lịch sử đội bóng.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa nhận được chế độ như cam kết, gây nên những sự khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc, hiện tại mùa giải mới sắp bắt đầu nhưng đội bóng vẫn chưa thanh toán tiền lương, tiền phí hợp đồng như đã ký kết và tiền thưởng như đã hứa.

Vì những lý do trên, chúng tôi quyết định tạm dừng việc tập luyện cho đến khi những vấn đề trên được giải quyết. Kính mong các cấp lãnh đạo, Sở ban ngành có thẩm quyền vào cuộc và sớm giải quyết cho chúng tôi. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!".

Một số khoản tiền lớn mà Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa bị liệt kê là nợ cầu thủ có thể kể đến như: 8,6 tỉ đồng tiền thưởng ở Cúp quốc gia 2023 và Siêu cúp quốc gia 2023/24...

Sự việc này diễn ra trong bối cảnh đội bóng xứ Thanh chuẩn bị tranh tài tại giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á. Chắc chắn sự bất ổn này sẽ có ảnh hưởng lớn đến câu lạc bộ này trong thời gian tới.

Đây không phải lần đầu tiên Thanh Hóa FC bị phản ánh về tình trạng nợ lương. Cuối năm 2023, HLV Popov từng tiết lộ việc toàn đội đang bị nợ lương, thưởng và có thể sẽ đình công nếu không được trả tiền. Tuy nhiên, lãnh đạo câu lạc bộ sau đó giải quyết ổn thỏa để các cầu thủ tiếp tục thi đấu.

Nguồn:Bị nợ lương, cầu thủ Thanh Hóa gửi đơn lên VFF

Phú Phú

giaoducthoidai.vn