Bộ Công an điều tra việc chi tiền hỗ trợ Covid-19 tại TP HCM

23:11 | 09/03/2022

|
Bộ Công an đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo các ban ngành phối hợp, cung cấp tài liệu liên quan đến việc chi tiền hỗ trợ người dân ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Ngày 9/3, nguồn tin từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, kinh tế (C03, Bộ Công an) cho biết, động thái này nhằm "báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng và lãnh đạo các cấp".

C03 đề nghị thành phố cung cấp hồ sơ, tài liệu về kết quả thực hiện chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng chống Covid-19; hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, theo Nghị quyết 09 và 97 của HĐND TP HCM.

Ngoài ra, C03 cũng đề nghị cung cấp một số tài liệu về kết quả thanh tra các nội dung trên, trong đó bao gồm các sai phạm đã phát hiện, kết quả xử lý...

Hiện, UBND TP HCM chưa công bố quan điểm trước đề nghị này của C03.

Bộ Công an điều tra việc chi tiền hỗ trợ Covid-19 tại TP HCM
Chính quyền địa phương lấy thông tin nhằm hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19. Ảnh: Lê Tuyết

Trước đó, hồi tháng 10/2021, nhiều quận huyện tại TP HCM xảy ra tình trạng hàng nghìn người "nhận nhầm" tiền hỗ trợ đợt 3. Các trường hợp này được cho là khai không trung thực; lợi dụng trẻ dưới 14 tuổi chưa có căn cước công dân để khai nhiều lần; ghi sai số CMND để phần mềm không phát hiện; nhiều người hưởng lương, đóng bảo hiểm xã hội vẫn nhận hỗ trợ...

Khi sự việc được phát hiện, chính quyền địa phương đã vận động người dân nộp lại tiền, đồng thời khuyến cáo sẽ "chuyển cơ quan điều tra đối với những trường hợp không chấp hành".

Tương tự, tỉnh Bình Dương thời điểm đó cũng công bố đã chi nhầm tiền hỗ trợ cho khoảng 23.000 trường hợp.

Nguồn: Bộ Công an điều tra việc chi tiền hỗ trợ Covid-19 tại TP HCM

Quốc Thắng

VnExpress