BSR triển khai hiệu quả các giải pháp nâng tầm văn hóa doanh nghiệp

08:00 | 08/03/2025

|
Vừa qua, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác văn hóa doanh nghiệp năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng thời đề ra phương hướng để tiếp tục thấm nhuần các giá trị cốt lõi của BSR, góp phần nâng cao văn hóa Petrovietnam trong bối cảnh hội nhập và phát triển.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện các tổ chức đoàn thể, Tổ Đại sứ Văn hóa và Viện Quản lý PACE - đơn vị tư vấn triển khai giải pháp văn hóa doanh nghiệp tại BSR. Về phía BSR có Chủ tịch HĐQT Bùi Ngọc Dương; Tổng Giám đốc Nguyễn Việt Thắng; cùng các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Ban Giám đốc Nhà máy, lãnh đạo các ban chuyên môn.

Hội nghị là dịp để toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên cùng nhìn lại những thành tựu trong công tác văn hóa doanh nghiệp, đồng thời chia sẻ các giải pháp nâng tầm văn hóa BSR trong thời gian tới.

Nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững

Với tinh thần "Một đội ngũ - Một mục tiêu", BSR không ngừng đổi mới hoạt động văn hóa nhằm tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và đầy tính nhân văn. Các hoạt động văn hóa tại BSR không chỉ góp phần gia tăng sự gắn kết nội bộ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải và lan tỏa các giá trị cốt lõi của Petrovietnam. Điều này giúp xây dựng hình ảnh người lao động BSR tận tâm, tin cậy và có trách nhiệm với cộng đồng.

BSR triển khai hiệu quả các giải pháp nâng tầm văn hóa doanh nghiệp
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác văn hóa doanh nghiệp năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025.

Năm 2024, BSR đã tổ chức nhiều chương trình văn hóa, an sinh xã hội ý nghĩa như "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia", trao tặng quà Tết cho hộ nghèo, thăm và động viên người lao động, nhà thầu trực Tết Nguyên đán... Bên cạnh đó, các hoạt động nội bộ cũng được triển khai như Ngày hội văn hóa BSR, Hội thao BSR mở rộng, Giải chạy "Ready for 5th Turnaround", thi đua "48 ngày đêm hoàn thành công tác bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất". Đây là những chương trình không chỉ nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng.

Ngoài ra, BSR cũng chú trọng phát triển văn hóa học tập và sáng tạo trong doanh nghiệp. Các chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo, tư duy sáng tạo và quản trị đội ngũ được triển khai rộng rãi. Đặc biệt, Công ty đã ghi nhận 885 sáng kiến được đăng ký thành công, giúp BSR đứng trong top đầu Petrovietnam về số lượng sáng kiến đổi mới, khẳng định tinh thần đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học không ngừng.

Củng cố hệ giá trị cốt lõi và đẩy mạnh văn hóa số

Văn hóa doanh nghiệp tại BSR không chỉ dừng lại ở các hoạt động phong trào mà còn được chuyển hóa thành hành động cụ thể trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty tiếp tục củng cố và lan tỏa hệ giá trị cốt lõi "Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả", giúp định hướng tư duy và hành động của từng cán bộ nhân viên.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT BSR Bùi Ngọc Dương đánh giá cao những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể BSR trong công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp. Trong bối cảnh BSR đang đối mặt với những thách thức mới như chuyển đổi số, cạnh tranh kinh tế toàn cầu, xu hướng năng lượng xanh và thách thức về nguồn nhân lực, việc thực thi văn hóa doanh nghiệp gắn với đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia đóng vai trò vô cùng quan trọng. BSR cần tiếp tục duy trì và phát triển những giá trị văn hóa bản sắc riêng, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong Công ty, giữa Công ty với khách hàng và đối tác bên ngoài. Từ đó, tạo động lực để mỗi cá nhân phát huy khả năng, cùng nhau tỏa sáng và xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc.

Tổng Giám đốc BSR Nguyễn Việt Thắng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa số trong giai đoạn mới. Trong đó, BSR cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông số để lan tỏa văn hóa doanh nghiệp, đồng thời hoàn thiện các chuẩn mực văn hóa như văn hóa an toàn, văn hóa tiết kiệm, văn hóa hội họp, văn hóa ứng xử nội bộ... Tất cả sẽ được đồng nhất thành một hệ thống văn hóa bản sắc chung của Công ty.

"Mỗi người lao động BSR phải là một đại sứ văn hóa, từ đó góp phần xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và sáng tạo; đồng thời các đại sứ văn hóa cần lan tỏa những giá trị tích cực đến khách hàng, đối tác và cộng đồng", Tổng Giám đốc BSR Nguyễn Việt Thắng chia sẻ.

BSR triển khai hiệu quả các giải pháp nâng tầm văn hóa doanh nghiệp
Tổng Giám đốc BSR Nguyễn Việt Thắng đóng góp ý kiến về các giải pháp đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số

Hội nghị đã được các Thành viên HĐQT, lãnh đạo các ban chuyên môn đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp nhằm nâng tầm văn hóa BSR như: Hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu theo định hướng chuyển đổi năng lượng của Petrovietnam; Phát huy vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị; Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, tuyên dương, khen thưởng định kỳ các tấm gương tiêu biểu trong công tác xây dựng và lan tỏa văn hóa BSR; Nhân rộng mô hình văn hóa hiệu quả của các ban trong toàn Công ty/Nhà máy...

Chia sẻ tại Hội nghị, đại diện Viện Quản lý PACE đánh giá cao sự quyết tâm của BSR trong việc triển khai công tác văn hóa doanh nghiệp. Đồng hành cùng BSR từ năm 2020 đến nay, Viện Quản lý PACE vô cùng tự hào vì đã đóng góp vào sự thành công chung của văn hóa BSR và cam kết sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển cùng BSR để gìn giữ và nâng tầm các giá trị văn hóa bản sắc của BSR.

Hướng đến năm 2025: Phát triển văn hóa đa dạng, bền vững

Xác định sứ mệnh tiên phong "vì cộng đồng, xã hội" là một phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp, BSR sẽ tiếp tục tập trung vào các hoạt động văn hóa bản sắc trong năm 2025. Các chương trình an sinh xã hội sẽ được thực hiện đồng bộ, đảm bảo kịp thời và hiệu quả, trong đó chú trọng chăm lo cho người có công, tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng. Công ty cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, hội thi, teambuilding nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong tổ chức.

Bên cạnh đó, BSR cũng hướng đến phát triển mô hình văn hóa đa dạng, phù hợp với sự thay đổi của thời đại. Công ty tiếp tục đẩy mạnh thực hành 5S, xây dựng không gian làm việc sáng tạo, xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Đồng thời, BSR cũng sẽ tích cực tham gia các giải thưởng tôn vinh văn hóa doanh nghiệp, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong xây dựng, nâng tầm văn hóa doanh nghiệp.

BSR triển khai hiệu quả các giải pháp nâng tầm văn hóa doanh nghiệp
Đại diện Viện Quản lý PACE cam kết sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển cùng BSR để gìn giữ và nâng tầm các giá trị văn hóa bản sắc của BSR

Đồng thời, đội ngũ người lao động BSR sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp làm thấm sâu, lan tỏa và gia tăng giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam, văn hóa BSR, Bộ nguyên tắc ứng xử phòng/ban đến toàn thể người lao động, Chi nhánh, các tổ chức chính trị xã hội BSR; lấy tinh thần "Một đội ngũ - Một mục tiêu" làm động lực thúc đẩy, cụ thể hóa và nâng tầm văn hóa Petrovietnam.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch HĐQT BSR Bùi Ngọc Dương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban chỉ đạo và Tổ triển khai Đề án Văn hóa doanh nghiệp BSR. Chủ tịch HĐQT BSR nhấn mạnh, những ý kiến đóng góp tại Hội nghị sẽ được tiếp thu, cập nhật vào các quy chế, quy trình của Công ty, tạo nền tảng vững chắc để nâng tầm văn hóa doanh nghiệp BSR trong những năm tiếp theo. Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là yếu tố định hình bản sắc của BSR mà còn là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững của Công ty.

Nguồn: BSR triển khai hiệu quả các giải pháp nâng tầm văn hóa doanh nghiệp

Trang Nhung

petrotimes.vn