BSR và PVChem hợp tác tăng cường chuỗi giá trị Dầu khí

07:23 | 21/06/2023

|
Vừa qua, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp nguyên liệu bột PP cho dự án Nhà máy sản xuất PP Filler/Compound và Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng sửa chữa cho các Nhà máy lọc hóa dầu.
BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”
BSR triển khai các giải pháp giảm căng thẳng tại nơi làm việcBSR triển khai các giải pháp giảm căng thẳng tại nơi làm việc

Tham dự Lễ ký kết, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Lê Xuân Huyên Phó Tổng giám đốc và đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn; về phía BSR có ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng giám đốc; về phía PVChem có ông Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, ông Phan Công Thành - Tổng Giám đốc; cùng đại diện HĐQT, Ban TGĐ và các Ban chuyên môn BSR và PVChem.

BSR và PVChem hợp tác tăng cường chuỗi giá trị Dầu khí
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại lễ ký.

Theo chiến lược phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, trong đó lĩnh vực Dịch vụ Dầu khí là một trong 5 lĩnh vực chủ đạo của Tập đoàn. Thực hiện chủ trương tăng cường phát huy nội lực và liên kết chuỗi giữa các đơn vị trong Tập đoàn, trên cơ sở năng lực, thế mạnh và chiến lược phát triển của các đơn vị thành viên, BSR và PVChem đã thống nhất hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật để thực hiện công tác bảo dưỡng, sửa chữa đối với các Nhà máy Lọc hóa dầu và hợp tác cung cấp nguyên liệu bột PP của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cho dự án Nhà máy sản xuất PP Filler Masterbatch/Compound của PVChem.

BSR và PVChem hợp tác tăng cường chuỗi giá trị Dầu khí
Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội phát biểu tại lễ ký.

Hiện nay, với xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ, BSR cũng đang tập trung nghiên cứu nhằm đa dạng hóa các dòng các sản phẩm của nhà máy để phù hợp với nhu cầu của thị trường trong tương lai. Đối với PVChem là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh các loại hóa chất/hóa phẩm phục vụ cho ngành dầu khí và các ngành công nghiệp khác. PVChem cũng được Petrovietnam định hướng phát triển là đơn vị đầu mối chuyên cung cấp dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng, sửa chữa các công trình dầu khí trong đó tập trung phát triển dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa nhà máy lọc hóa dầu, dịch vụ làm sạch, dịch vụ xử lý môi trường, dịch vụ chống ăn mòn, dịch vụ dung dịch khoan…

BSR và PVChem hợp tác tăng cường chuỗi giá trị Dầu khí
Chủ tịch HĐQT PVChem Trương Đại Nghĩa cam kết hợp tác tốt với BSR thực hiện các dự án.

Căn cứ từ nhu cầu thực tế, sau thời gian nghiên cứu và tìm hiểu hai Bên đã thống nhất và đi đến ký kết Thỏa thuận cung cấp nguyên liệu bột PP cho dự án của PVChem và cung cấp dịch vụ kỹ thuật trong công tác bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy lọc hóa dầu. Đây là cơ hội để hai Bên có thể đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, sự phát triển bền vững chuỗi sản phẩm PP, đồng thời mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa cho các nhà máy lọc hóa dầu, đặc biệt, góp phần xây dựng và phát triển chuỗi giá trị sản xuất - dịch vụ của Petrovietnam.

BSR và PVChem hợp tác tăng cường chuỗi giá trị Dầu khí
Lãnh đạo Petrovietnam, BSR và PVChem chứng kiến lễ ký hợp tác tăng cường chuỗi giá trị Dầu khí giữa hai đơn vị.

Công ty BSR đánh giá cao sự hợp tác lâu dài và hiệu quả của PVChem trong nhiều năm qua. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác lần này không chỉ góp phần thực hiện chủ trương định hướng phát triển chuỗi giá trị sản xuất- dịch vụ của Petrovietnam mà còn giúp nâng tầm hợp tác giữa PVChem và BSR. Với BSR, đây cũng là cơ hội để BSR đa dạng hóa sản phẩm góp phần nâng cao sức cạnh tranh.

Trong quá trình phát triển của mình, PVChem luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ lãnh đạo Petrovietnam cũng như các đơn vị trong ngành dầu khí trong đó có công ty BSR. Ban lãnh đạo cũng như toàn thể CBCNV nhận thức được rằng đây là cơ hội để PVChem chuyển mình phát triển sang một hướng mới phù hợp với kế hoạch 5 năm 2021 – 2025 và chiến lược phát triển đến năm 2035 của PVChem đó là phát triển đồng bộ trên cả 3 lĩnh vực gồm: Dịch vụ - Kinh doanh - Sản xuất, trong đó tập trung phát triển: sản xuất sản phẩm mới đặc thù và dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng, sửa chữa nhà máy lọc hóa dầu nằm trong chuỗi liên kết giá trị sản xuất – dịch vụ của ngành dầu khí. Thỏa thuận hợp tác giữa BSR và PVChem là tiền đề quan trọng để hai bên có thể triển khai các dự án cũng như phát triển các dịch vụ mới trong tương lai.

BSR và PVChem hợp tác tăng cường chuỗi giá trị Dầu khí
Tổng giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương và Tổng giám đốc PVChem Phan Công Thành ký kết hợp tác dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa Nhà máy lọc dầu.

Trước những cơ hội và thách thức do sự biến đổi nhanh chóng của tình hình kinh tế - chính trị - xã hội trên thế giới và xu hướng phát triển theo hướng chuỗi liên kết để gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, lãnh đạo Petrovietnam chỉ đạo các đơn trong Tập đoàn cần phải đoàn kết, hỗ trợ, hợp tác trên cơ sở phát huy được thế mạnh của nhau để cùng phát triển. Sự hợp tác lần này, với BSR là sự gia tăng sức cạnh tranh lâu dài, còn PVChem là sự chuyển mình, khẳng định giá trị của đơn vị trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ Dầu khí. Chính vì vậy, lãnh đạo Tập đoàn mong muốn các Bên tập trung triển khai các nội dung thỏa thuận một cách thực chất sớm mang lại lơi ích cho các Bên.

Có thể thấy rằng, việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa BSR và PVChem nói riêng và các đơn vị khác trong ngành dầu khí nói chung không chỉ góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động cho các bên mà còn góp phần gia tăng chuỗi giá trị chung ngành Dầu khí, đảm bảo sự phát triển bền vững của Petrovietnam.

Nguồn: BSR và PVChem hợp tác tăng cường chuỗi giá trị Dầu khí

Thành Công

petrotimes.vn