Bước đi chiến lược để Cà Mau định vị thương hiệu du lịch sau sáp nhập
![]() |
| Ông Ngô Vũ Thăng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, phát biểu tại họp báo |
Chiều 24/9, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo thông tin tổ chức chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2025.
Ông Ngô Vũ Thăng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh có các lĩnh vực mũi nhọn như thủy sản (tôm, cua); năng lượng (điện gió, khí); nông nghiệp (lúa, muối); du lịch sinh thái, du lịch văn hóa... Đây là bước đi chiến lược để định vị thương hiệu du lịch sau khi hợp nhất với tỉnh Bạc Liêu (cũ), phát huy tiềm năng, tạo ra sức mạnh tổng hợp nhằm hướng đến phát triển nhanh và bền vững.
Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày du lịch thế giới 2025, với chủ đề “Cà Mau - địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”, diễn ra từ ngày 26 - 30/9, sẽ là cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa Cà Mau đến các chuyên gia, doanh nghiệp. Tạo cơ hội kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường du lịch, quảng bá hình ảnh điểm đến Cà Mau.
![]() |
| Quang cảnh buổi họp báo |
Nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch tỉnh nhà, lần này Cà Mau chủ động phối hợp cùng TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đoàn Famtrip hành trình về khu du lịch Mũi Cà Mau, khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, khu nhà Công tử Bạc Liêu, công trình điện gió Hòa Bình 1…
Tổ chức lễ trồng rừng hưởng ứng Ngày du lịch thế giới năm 2025, địa điểm tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, nhằm góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ tài nguyên rừng và đa dạng sinh học, khẳng định cam kết của tỉnh Cà Mau trong việc phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo tồn thiên nhiên, phát triển du lịch xanh, bền vững.
Song song đó, tổ chức ngày hội “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau”, với quy mô khoảng 100 gian hàng ẩm thực và OCOP, gồm nhiều món ngon của tỉnh Cà Mau và TPHCM. Tại đây còn có không gian trình diễn chế biến món ăn, hướng dẫn nấu ăn, trải nghiệm không gian ẩm thực quốc tế tạo sự khác biệt độc đáo và mới lạ nhằm thu hút và phục vụ du khách.
![]() |
| Đến Mũi Cà Mau và di chuyển trên canô rẽ sóng lướt qua những kênh rạch, hai bên là những cây đước, mắm phủ xanh |
Ngoài ra, còn có hội thảo khoa học “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia” nhằm định hướng chiến lược cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Cà Mau; đồng thời tạo cơ hội kết nối, hợp tác giữa các cơ quan, chuyên gia và doanh nghiệp để thúc đẩy sáng tạo sản phẩm du lịch đặc trưng, bền vững…
Năm 2025, tỉnh Cà Mau đặt mục tiêu đón khoảng 8 triệu lượt khách, tổng thu trên 8.500 tỷ đồng; năm 2030 đạt 11,5 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 14.200 tỷ đồng. Đặc biệt, Khu du lịch Mũi Cà Mau sẽ được công nhận là Khu du lịch quốc gia, đồng thời lập Đề án phát triển Khu du lịch Nhà Mát trở thành Khu du lịch quốc gia.
![]() |
| Du khách chụp ảnh tại Biểu tượng con cua trong Khu du lịch Mũi Cà Mau. |
Theo ông Ngô Vũ Thăng, kế hoạch, mục tiêu đến năm 2030, Cà Mau phát triển du lịch theo hướng xanh, bền vững, đậm đà bản sắc địa phương; trở thành trung tâm du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh đặc thù của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, từng bước khẳng định vị thế trong chuỗi liên kết phát triển du lịch quốc gia và quốc tế.
Đến năm 2045, du lịch Cà Mau trở thành ngành kinh tế chủ lực, mang thương hiệu quốc tế về du lịch sinh thái rừng, biển và văn hóa bản địa; là mô hình kiểu mẫu về phát triển du lịch xanh, cộng đồng, thích ứng biến đổi khí hậu.
Nguồn: Bước đi chiến lược để Cà Mau định vị thương hiệu du lịch sau sáp nhập
Tào Đạt
baodantoc.vn
-
Anh Tú Atus hóa thân hoàng tử tà ác trong phim ‘Hoàng tử quỷ’
-
Petrovietnam tiếp tục nâng tầm công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp đồng bộ với chiến lược phát triển
-
Lan tỏa năng lượng tử tế: Khi thiện nguyện trở thành “Sức mạnh mềm” của xã hội Việt Nam
-
Thúy Ngân thân thiết với Võ Cảnh thế nào trước khi xác nhận chia tay?
-
Lâm Đồng: Khi Trà Tân có thêm công nghiệp
-
Mỹ: Xung đột pháp lý quanh các dự án năng lượng tái tạo
-
THACO và Fresh Del Monte ký hợp tác chiến lược đưa chuối, dứa Việt Nam sang Mỹ
-
Jennie (BLACKPINK) tạo nên lịch sử
-
Cà phê sữa đá của Việt Nam lọt top 3 đồ uống ngon nhất Đông Nam Á



