Cà Mau: Màu xanh trên đất phù sa

20:50 | 10/09/2022

|
Có hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng và phong phú, vùng Ðất Mũi Cà Mau từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách với hình thức du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái. Ðặt chân đến Ðất Mũi Cà Mau thì không thể bỏ qua điểm đến Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, đây không chỉ là thắng cảnh đậm nét văn hoá vùng rừng ngập mặn Cà Mau, mà còn mang ý nghĩa thiêng liêng với cột mốc toạ độ cuối cùng Tổ quốc. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những tán rừng mắm, đước đang vun bồi trên đất phù sa.
Cà Mau: Màu xanh trên đất phù sa
Trồng rừng là hoạt động thường niên của Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Ông Lê Văn Dũng, Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, cho biết: “Vườn cò diện tích hơn 41.000 ha, bao gồm diện tích đất liền và ven biển, đây là khu rừng ngập mặn nguyên sinh lớn nhất nước ta. Ðiều đặc biệt là khu rừng tiếp giáp với biển Ðông và biển Tây với 2 chế độ thuỷ triều, vì thế nơi đây có hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Hàng năm vườn đều tổ chức nhiều hoạt động trồng cây xanh để giảm sóng khu vực bãi bồi, giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu vùng ven biển…”.

Cà Mau: Màu xanh trên đất phù sa
Vùng rừng ngập mặn có hệ sinh thái đa dạng và phong phú với nhiều loài động, thực vật.
Cà Mau: Màu xanh trên đất phù sa
Cây mắm, cây đước là biểu tượng của quê hương và con người Cà Mau.

Cây đước, cây mắm được xem là linh hồn của Mũi Cà Mau, nhờ vậy những sản phẩm du lịch của nơi đây được nhiều nơi biết đến. Vì thế, việc trồng cây góp phần bảo vệ đa dạng hệ sinh thái, bảo vệ môi trường vùng rừng ngập mặn Mũi Cà Mau, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và tạo điểm nhấn cho phát triển du lịch tại địa phương.

Cà Mau: Màu xanh trên đất phù sa
Du khách phương xa rất thích thú khi trải nghiệm dỡ lọp cua dưới tán rừng đước.

Nguồn: Màu xanh trên đất phù sa

Phạm Nhật Minh

baocamau.com.vn