Cà Mau: Nhiều cơ hội du học và việc làm trong và ngoài nước

04:10 | 19/09/2022

|
Để tạo cơ hội việc làm cho lao động trong tỉnh cũng như tư vấn du học cho học sinh trên địa bàn, sáng nay (ngày 17/9), Sở LĐTB&XH tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Tập đoàn ICOGroup Chi nhánh Cà Mau phối hợp tổ chức Toạ đàm “Hướng nghiệp, tư vấn du học và giới thiệu việc làm trong và ngoài nước”.

Với chủ đề "Cơ hội-Tiếp cận-Nắm bắt-Thành công", tại buổi tọa đàm, hơn 70 lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghe lãnh đạo Sở LĐTB&XH, đơn vị cung cấp các dịch vụ du học, việc làm, giới thiệu các cơ hội việc làm, cũng như điều kiện để xuất khẩu lao động sang các nước Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc. Đây cũng là cơ hội lớn để người lao động có thể tìm được một công việc phù hợp, thậm chí là xuất khẩu lao động theo kênh chính thống và an toàn nhất.

Cà Mau: Nhiều cơ hội du học và việc làm trong và ngoài nước
Buổi tọa đàm đã trao đổi nhiều vấn đề việc làm và du học được học sinh, sinh viên, người lao động quan tâm.

Theo ông Từ Hoàng Ân, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh, trải qua thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hiện nay các địa phương đang bước vào giai đoạn phát triển, vực dậy nền kinh tế. Chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng lao động ngoài tỉnh và ngoài nước cũng rất cao. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 19.400 người, đạt 162% kế hoạch đề ra.

Ngoài ra, tại buổi tọa đàm cũng thu hút nhiều học sinh, sinh viên quan tâm, đặt câu hỏi xoay quanh vấn đề du học và cơ hội vừa học vừa làm tại nước ngoài. Đồng thời, đại diện công ty du học, xuất khẩu lao động ICOGROUP Cà Mau cung cấp thông tin hướng nghiệp cho những em học sinh có những lựa chọn nghề nghiệp và các chính sách, học bổng.

Cà Mau: Nhiều cơ hội du học và việc làm trong và ngoài nước
Lao động đặt nhiều câu hỏi xoay quanh về điều kiện xuất khẩu lao động.

Qua buổi tọa đàm, ông Từ Hoàng Ân cũng khuyến cáo người lao động, không nên tìm việc thông qua môi giới trên nhiều trang mạng xã hội như Zalo, Facbook, Youtube và qua tin nhắn SMS mà người dân thường xuyên nhận được, về các thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp lớn với việc nhẹ lương cao, làm việc tại nhà nhưng thực chất chỉ là những chiêu trò lừa đảo, không ít người đã sụp bẫy, mất nhiều tiền. Cần thông qua địa phương, kênh chính thống để nắm bắt thông tin một cách chính xác, an toàn khi tìm việc làm, cũng như xuất khẩu lao động./.

Nguồn: Nhiều cơ hội du học và việc làm trong và ngoài nước

Hồng Nhung

baocamau.com.vn