Các nhà bán lẻ tăng tốc chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết Ấn Tỵ
![]() |
Chủ động chuẩn bị nguyên liệu từ trước, đồng thời lên phương án sản xuất cuốn chiếu cho nhiều chủng loại mặt hàng khác nhau. Các doanh nghiệp cam kết hàng Tết sẽ đủ cung ứng cả về số lượng và thời điểm.
Đại diện Công ty Vissan, cho biết dự kiến sản lượng tăng khoảng 15% so với Tết năm 2024. Hiện nay, doanh nghiệp đã bắt tay vào sản xuất một số mặt hàng có hạn sử dụng dài hạn như thực phẩm đóng hộp, còn những mặt hàng có hạn sử dụng ngắn và cuốn chiếu dần dần.
Thịt heo - mặt hàng quan trọng đối với dịp cuối năm, đều được các doanh nghiệp cam kết đảm bảo dù trong năm chịu tác động của dịch tả heo và ảnh hưởng của cơn bão số 3 vào tháng 9.
Đáng chú ý, cuối năm là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mại tập trung với quy mô lớn và sôi động nhất. Đây được xem là giai đoạn quan trọng thúc đẩy động lực tiêu dùng, đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm.
Tuy nhiên, theo khảo sát mới đây của Vietnam Report, cho thấy khoảng 40% số người được hỏi trả lời chưa cảm thấy tình hình tài chính của bản thân tốt hơn trong những tháng cuối năm. Điều này đã phản ánh rõ nét qua số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng 8,5% này vẫn chưa bằng thời kỳ trước dịch Covid-19 (tăng hơn 10%).
Thực tế này đòi hỏi sẽ cần nhiều hơn các giải pháp để kích thích sức mua trong những tháng còn lại của năm 2024. Hiện tại, các nhà bán lẻ cũng đang tích cực tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, giúp người tiêu dùng tiết kiệm nhưng vẫn mua được nhiều hàng hơn.
Trên kệ hàng tại các siêu thị hiện đang được xếp đầy ắp các sản phẩm để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Nhiều chương trình khuyến mãi từ 20%, 30%, thậm chí lên đến 40% hay các chương trình mua một tặng một đang được áp dụng cho hầu hết các sản phẩm tại siêu thị. Các chương trình này cũng sẽ được các siêu thị, trung tâm thương mại duy trì từ này đến cuối năm để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Đại diện siêu thị WinMart Thăng Long, cho biết vào dịp cuối năm, cơ sở sẽ triển khai nhiều chương trình có giá tốt cho khách hàng, đồng thời đã có những sản lượng dự kiến dự phòng trước để đảm bảo được giá thiết yếu tiêu dùng, bình ổn giá trong giai đoạn cao điểm của Tết.
Ngoài các chương trình khuyến mãi đã được áp dụng trên toàn hệ thống, công tác chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm cũng đang bước vào giai đoạn hoàn thành. Như việc những tấm biển quảng bá cho một mùa mua sắm mới đang được siêu thị gấp rút treo lên, hay việc tập dượt lên các phương án bài trí các kệ hàng, gian hàng phù hợp với các lễ hội cuối năm và Tết nguyên đán.
Thông tin từ đại diện WinMart Thăng Long, cho hay: “Thực tế, lượng khách hàng những ngày cuối tăng trưởng từ 200 - 300%. Trong đó, các nhà bán lẻ đã có kế hoạch chuyển đổi layout phù hợp cho những mua sắm của Tết như hàng bánh kẹo trưng bày Tết hoặc những gian hàng thờ cúng, những gian hàng đi Tết phù hợp với giai đoạn mua sắm của khách hàng”.
Với hệ thống phân phối bán lẻ này, lại tập trung mạnh vào mảng thịt heo, vì theo ghi nhận của họ, nhu cầu thịt heo càng về cuối năm càng tăng mạnh. Ước tính, trước Tết khoảng một tháng, nhu cầu thịt heo có thể tăng 35% so với thường ngày, còn tuần giáp Tết, con số này có thể là 100%. Để đáp ứng nhu cầu này, họ cũng có kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh các điểm bán nhượng quyền của họ ở các điểm dân cư đông đúc, để tiếp cận gần hơn với khách hàng, cạnh tranh trực tiếp với chợ dân sinh.
Các nhà bán lẻ dự kiến các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, rau quả sẽ tăng trưởng từ 20 - 30% vào dịp cuối năm. Lượng khách sẽ tăng dần đều và càng đến cận Tết Nguyên đán, lượng khách sẽ tăng mạnh. Như vậy, hai tháng tới sẽ là thời gian chạy nước rút của các doanh nghiệp bán lẻ, đó cũng là dịp để các thương hiệu phô diễn tiềm lực nhằm giành được miếng bánh thị phần ngon nhất trong mùa mua sắm cuối năm.
Nguồn:Các nhà bán lẻ tăng tốc chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết Ấn Tỵ
Minh Đức
thuongtruong.com.vn
- Doanh nghiệp không được khuyến mại quá 50% giá bán từ ngày mai (1/7)
- Đề xuất hộ kinh doanh có doanh thu dưới 200 triệu đồng/năm được miễn thuế
- Bộ Công Thương tăng biện pháp bảo vệ ngành sản xuất trong nước
- Giá xăng dầu trong nước tăng mạnh
- Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số
- Giải bài toán rủi ro trong ngành vàng trang sức
- "Cuộc chiến" không ngưng nghỉ với hàng giả, nông phẩm bẩn để bảo vệ sức khỏe người dân
- Hà Nội: Thu giữ hàng nghìn sản phẩm sữa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm nhập lậu tại phố Bạch Mai
- Rút công bố mỹ phẩm: Lối thoát hợp pháp cho sản phẩm không đạt chuẩn?
- Hàng loạt cửa hàng đóng cửa tại “thủ phủ” bánh kẹo La Phù
- “Cuộc chiến” dai dẳng với hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử
-
Cuộc phiêu lưu đến Thị Trấn Bohemian Trong Lòng Núi Lửa đầy đặc sắc cùng The Hidden Book 2025
-
Thép xanh Nam Địnhso tài với đội bóng giàu truyền thống Châu Phi
-
Hà Giang: Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế
-
Vinamilk Green Farm - từ "resort cho bò" đến hộp sữa đạt chuẩn quốc tế
-
Khám phá đảo Cái Chiên - Viên ngọc hoang sơ của Quảng Ninh
-
Sunshine Group bước sang kỷ nguyên công nghệ: Đặt cược vào AI và bán dẫn
-
Allday Project – Thế lực mới của Kpop với đội hình “full option”
-
CLB Thép Xanh Nam Định lên tiếng về tin đồn đổi tên
-
Ngành bán lẻ trở lại đường đua - Việt Nam trong dòng hồi phục toàn cầu