Cần Thơ: Xử lý trên 300 tài khoản Facebook đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật

11:35 | 01/11/2021

|
Trong 9 tháng năm 2021, lực lượng nghiệp vụ Công an TP Cần Thơ đã xử lý trên 300 trường hợp có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Khởi tố 4 vụ, 8 bị can về tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo Công an TP Cần Thơ, 9 tháng năm 2021, các đơn vị nghiệp vụ của Công an đã phát hiện trên 1.000 tài khoản Facebook đăng tải, cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Qua đó, tại TP Cần Thơ đã đấu tranh, xử lý trên 300 trường hợp có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Tiến hành khởi tố 4 vụ, 8 bị can về tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trong đó Giám đốc Công an thành phố đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20 trường hợp với số tiền 125 triệu đồng, chuyển Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt 8 trường hợp với số tiền phạt trên 47 triệu đồng; các trường hợp còn lại nhắc nhở, cho viết cam kết không tái phạm.

Cần Thơ: Xử lý trên 300 tài khoản Facebook đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật
Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ xử phạt một trường hợp đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình an ninh mạng trên địa bàn TP Cần Thơ khá phức tạp, một số đối tượng chống đối lợi dụng không gian mạng để tán phát thông tin xấu độc, chống Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp. Một bộ phận người dân thiếu hiểu biết về pháp luật, thiếu thận trọng trong quá trình sử dụng mạng xã hội (Facebook, YouTube, Tik Tok…) đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Người đứng đầu Công an TP Cần Thơ nhận định, việc người dân đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống trên không gian mạng đã làm nhiễu loạn thông tin, gây tâm lý hoang mang trong dư luận, tạo nhiều tác động tiêu cực đối với công tác phòng, chống dịch, hạn chế hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền TP Cần Thơ.

Thời gian tới, công an TP Cần Thơ sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, cảnh giác của người dân trong phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh mạng.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường nắm tình hình để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương…

Nguồn: Cần Thơ: Xử lý trên 300 tài khoản Facebook đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật

Mai Trâm

DNVN