Chi nhánh PVEP Khánh Mỹ hỗ trợ ngư dân trôi dạt trên biển

08:00 | 08/10/2024

|
Ngày 7/10/2024, Chi nhánh PVEP Khánh Mỹ thuộc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã hỗ trợ cứu nạn và chăm sóc y tế cho một ngư dân bị trôi dạt trên biển.

Vào khoảng 03 giờ 55 ngày 7/10/2024, PVEP Khánh Mỹ trong khi đang thực hiện công tác khoan khảo sát đáy biển tại khu vực ngoài khơi tỉnh Cà Mau bằng tàu Bình Minh, thì phát hiện một người trôi nổi trên biển cần sự giúp đỡ. Thuyền viên trực ca đã báo cáo thuyền trưởng để thực hiện ngay công tác cứu nạn bằng thuyền cứu hộ nhanh của tàu. Vào lúc 4h15 phút cùng ngày đã đưa được người bị nạn lên tàu an toàn.

Chi nhánh PVEP Khánh Mỹ hỗ trợ ngư dân trôi dạt trên biển
Tàu cứu hộ được thả từ tàu Khảo sát xuống để cứu ngư dân trôi dạt trên biển.

Ngay sau khi được cứu vớt, ngư dân đã được tập thể thuyền viên trên tàu chăm sóc y tế, cung cấp quần áo, thực phẩm và động viên về mặt tinh thần. Hiện tại sức khỏe của người bị nạn ổn định và đang được chăm sóc trên tàu. PVEP Khánh Mỹ đã cùng tàu Bình Minh phát đi thông báo tới Cảng vụ Hàng hải Cà Mau và các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp hỗ trợ xử lý nhằm tạo điều kiện đưa ngư dân về bờ.

Được biết, ngư dân được cứu nạn là Lê Trường Vũ, sinh năm 2003, quê quán tại ấp Rẫy Mới, xã Tây Yên A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, PVEP đã thường xuyên phối hợp, tham gia công tác cứu nạn các vụ tai nạn hàng hải xảy ra ngoài ngoài khơi tỉnh Cà Mau và các vùng biển trong khu vực cũng như các hoạt động khác nhằm khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia. Điều đó khẳng định vai trò, trách nhiệm của PVEP không chỉ trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn đối với các hoạt động an ninh - quốc phòng, cứu hộ - cứu nạn.

Nguồn: Chi nhánh PVEP Khánh Mỹ hỗ trợ ngư dân trôi dạt trên biển

An Nhiên

petrotimes.vn