CLB Hà Nội chiêu mộ cầu thủ Mỹ gốc Việt

16:00 | 18/08/2024

|
Ngày 17/8, CLB Hà Nội công bố bản hợp đồng với cầu thủ từng chơi ở hạng Nhất mỹ Kyle Colonna.
Đại gia V-League chiêu mộ hậu vệ Việt kiều Pháp?Đại gia V-League chiêu mộ hậu vệ Việt kiều Pháp?
Đại gia bóng đá Việt Nam tiếp tục nâng giá chiêu mộ Huỳnh NhưĐại gia bóng đá Việt Nam tiếp tục nâng giá chiêu mộ Huỳnh Như
CLB Hà Nội chiêu mộ cầu thủ Mỹ gốc Việt
Kyle Colonna từng mang băng đội trưởng khi thi đấu ở Mỹ.

Kyle Colonna sinh năm 1999 tại Danville, Mỹ. Anh có bố là người Mỹ, mẹ là người gốc Việt. Trước khi gia nhập CLB Hà Nội, Kyle từng chia sẻ anh không biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng có biết tên vài CLB tại V.League.

"Tôi được mẹ kể về Việt Nam từ khi còn bé và bà ấy thường nấu cho tôi những món ăn Việt truyền thống. Tôi luôn mong có một ngày có thể trở về đây. Giờ đây, tôi đã hiện thực hóa ước mơ đó và còn nhiều hơn thế. Tôi sẽ cống hiến hết mình và cùng đội bóng hướng đến vị trí cao nhất trong mùa giải 2024/2025", Kyle Colonna cho hay.

Kyle Colonna cao 1,91 m, đá trung vệ, được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng thủ đô có thêm sức mạnh ở hàng phòng ngự, hướng tới thành công ở đấu trường quốc nội như V.League hay Cúp quốc gia.

Trước khi về nước, cầu thủ người Mỹ từng khoác áo New Mexico United ở giải USL Championship (Hạng Nhất Mỹ). Anh ra sân 10 trận và ghi được 2 bàn thắng.

CLB Hà Nội chiêu mộ cầu thủ Mỹ gốc Việt
Kyle (trái) chưa từng có danh hiệu gì đáng chú ý.

Kyle Colonna là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá học đường. Trong thời gian theo học tại Đại học bang San Diego, Kyle thi đấu cho 2 CLB Aztecs và San Francisco Glens thuộc USL League. Kyle từng ra sân 52 trận cho Aztecs trong 4 mùa giải, ghi được 3 bàn và có 1 kiến tạo. Trong màu áo CLB San Francisco Glens mùa giải 2019, Kyle được 1 bàn trong 5 trận đấu chính thức.

Kyle Colonna là cầu thủ nước ngoài gốc Việt đầu tiên của CLB Hà Nội mùa giải này. Trước đó, đội bóng thủ đô đã thanh lý hợp đồng với cầu thủ gốc Việt Ryan Hà.

Theo điều lệ mới, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho phép các CLB sử dụng 2 cầu thủ nước ngoài gốc Việt từ mùa giải 2024/25 thay vì 1 như những mùa giải trước đó.

Những năm gần đây, VFF đã tạo chính sách cởi mở hơn để tạo điều kiện cho các cầu thủ nước ngoài gốc Việt về V.League thi đấu. Trước Kyle Colonna, một số cầu thủ nước ngoài gốc Việt khác đã trở về Việt Nam thi đấu như Nguyễn Filip, Patrik Lê Giang hay Jason Quang Vinh Pendant.

Sau 2 mùa trắng tay, CLB Hà Nội đặt mục tiêu vô địch V.League 2024/25.

Nguồn: CLB Hà Nội chiêu mộ cầu thủ Mỹ gốc Việt

Phương Linh

znews.vn