Con dâu tỷ phú Philippines mua biệt thự hơn 48 triệu USD

08:00 | 15/03/2022

|
Kelsey Cheng Tan, vợ Kester Tan - con trai út tỷ phú người Philippines gốc Hoa Andrew Tan, vừa mua biệt thự siêu sang ở Singapore với giá 48,58 triệu USD.

Căn biệt thự siêu sang Good Class Bungalow (GCB) tọa lạc tại Chancery Lane, một khu vực đắc địa của Quận 11, gần khu Bukit Timah và Novena, Singapore được bán cho Kelsey Cheng Tan với giá 66,06 triệu SGD (48,58 triệu USD) đầu tháng này. Biệt thự nằm trên một khu đất rộng 3.178 m2, trở thành thương vụ đắt nhất ở Singapore quý 1 năm 2022.

Bất động sản GCB này trước đây thuộc sở hữu của anh em Mirza Mohamed Mehdi Namazie và Mirza Iskandar Namazie, cháu trai MA Namazie - một thương gia Ba Tư giàu có đến Singapore năm 1909. Ông M.A. Namazie sở hữu loạt bất động sản ở quốc đảo này và cũng là người xây dựng Nhà hát Capitol vào những năm 1920.

Con dâu tỷ phú Philippines mua biệt thự hơn 48 triệu USD
Một căn Good Class Bungalow tại đại lộ Garlick, Singapore. Ảnh: EdgeProp

Chủ nhân mới của GCB, Kelsey Cheng Tan, là vợ Kester Tan, con trai út nhà tài phiệt người Philippines Andrew Tan - tỷ phú tự thân, được Forbes xếp hạng giàu thứ 8 ở Philippines, với tài sản 2,8 tỷ USD. Ông là Chủ tịch Alliance Global Group, một tập đoàn có cổ phần trong lĩnh vực phát triển bất động sản thuộc tập đoàn bất động sản Megaworld; cũng như cổ phần trong các khách sạn như Resorts World Manila. Alliance Global cũng sở hữu Emperador, một trong những nhà máy chưng cất rượu mạnh lớn nhất thế giới.

Vợ chồng Cheng Tan gần đây chuyển đến Singapore sinh sống. Cặp đôi kết hôn năm 2015 với cưới xa hoa có sự tham dự của Tổng thống Philippines khi đó - Benigno Aquino III. Cheng Tan hiện là công dân Singapore và đây là bất động sản đầu tiên đứng tên, nên cô không phải chịu thêm thuế bất động sản cho người nước ngoài.

Vợ chồng Cheng Tan dự kiến cải tạo ngôi biệt thự 75 năm tuổi trên khu bất động sản này. Theo Edgeprop, Tan sẽ phát triển lại bất động sản này thành một nơi ở hiện đại, lớn hơn. Bruce Lye, đối tác quản lý của SRI, đại diện cho người mua trong thương vụ GCB, cho biết: "Một lô đẹp như vậy là rất hiếm".

Con dâu tỷ phú Philippines mua biệt thự hơn 48 triệu USD
Đám cưới của Kelsey Cheng Tan và Kester Tan năm 2015. Ảnh: Mymetrophoto

Lye cho biết những người mua GCB đều phải chi ra mức giá 50 đến 70 triệu SGD hoặc cao hơn để sở hữu những bất động sản độc quyền này.

"Họ coi GCB là cách đặt cược an toàn nhất để chống lại lạm phát. Và họ có thể phá bỏ nó nếu muốn, phát triển lại nó cho phù hợp với nhu cầu và tận hưởng không gian xanh tuyệt vời", Lye nói.

Những biệt thự sang trọng (Good Class Bungalow) có từ thời thuộc địa với diện tích ít nhất 15,000 ft2 (1.400 m2), nằm trong khuôn viên rợp bóng cây ở các quận nguyên sơ nhất của Singapore hiện thu hút thế hệ siêu giàu trẻ tuổi. Tháng 5 năm ngoái, một GCB nằm trên khu đất có diện tích 2.174 m2 tại Chancery Lane được bán với giá 43,5 triệu SGD. Một GCB khác với diện tích đất 2.848 m2 tại Mount Rosie, có giá 43,8 triệu SGD.

Nguồn: Con dâu tỷ phú Philippines mua biệt thự hơn 48 triệu USD

Sơn Nam

ngoisao.net