Cụ già 90 tuổi khóc không ngừng khi gặp lại con trai bị bắt cóc sau 58 năm

21:11 | 12/06/2021

|
Cụ già 90 tuổi ở Trung Quốc không ngừng khóc khi được hội ngộ người con trai bị bắt cóc sau 58 năm.

Nỗ lực tìm kiếm suốt 58 năm đã được đền đáp khi cụ ông 90 tuổi ở thành phố Tảo Trang của tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc được gặp lại người con trai bị bắt cóc khi chỉ mới 2 tuổi.

Tờ Dazhong Daily đưa tin, vào năm 1963, một người đàn ông họ Luo thông báo với cảnh sát đứa con trai mới 2 tuổi của ông đã bị lạc ở nhà ga quận Tiết Thành thuộc tỉnh Sơn Đông. Theo ông Luo, khi 2 cha con đang ngồi chờ tàu đến, chỉ sau vài phút không nắm tay con, đứa trẻ đã biến mất.

Cụ già 90 tuổi khóc không ngừng khi gặp lại con trai bị bắt cóc sau 58 năm
Cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của cụ già 90 tuổi với người con trai bị bắt cóc sau 58 năm ở Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Trong suốt nhiều năm sau đó, ông Luo cùng người thân trong gia đình đã cố gắng tìm kiếm cậu con trai mất tích bằng cách đăng thông tin lên mạng internet, báo đài và truyền thông. Nhưng tất cả đều không có kết quả.

Tới năm 2015, công an thành phố Tảo Trang cho triển khai cuộc điều tra đặc biệt về các vụ bắt cóc trẻ em, sự việc của gia đình ông Luo đã có biến chuyển. Lực lượng chức năng đã sử dụng công nghệ xét nghiệm ADN, đồng thời mở rộng quy mô tìm kiếm qua nhiều tỉnh thành.

Cuối cùng, cậu bé tên Fu năm nào bị bắt cóc nay đã 60 tuổi được tìm thấy vào ngày 1/6, sau khi các nhân viên điều tra xác nhận mối quan hệ huyết thống với ông Luo.

Ông Fu cho biết, cha mẹ nuôi nhận nuôi ông ở thành phố Thượng Hải và họ không hề hay biết về gốc gác của ông Fu.

Tới ngày 8/6, ông Fu được đưa về đoàn tụ với người cha đẻ. Cụ Luo đã không ngừng khóc khi được hội ngộ với người con trai bị thất lạc suốt 58 năm.

Vào đầu năm nay, Bộ Công an Trung Quốc bắt đầu cho triển khai chiến dịch phá các vụ án bắt cóc và buôn bán trẻ em trên quy mô cả nước. Tính tới ngày 9/6, 1.680 trẻ em Trung Quốc bị các đối tượng buôn người bắt cóc đã được tìm thấy.

Nguồn: Cụ già 90 tuổi khóc không ngừng khi gặp lại con trai bị bắt cóc sau 58 năm

Minh Thu

VietnamNet