Đà Lạt là điểm đến được quan tâm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9

16:33 | 14/08/2024

|
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là một trong những địa điểm được du khách Việt quan tâm nhiều nhất, theo báo cáo từ các nền tảng du lịch trực tuyến.

Theo đó, TP Đà Lạt là điểm đến nội địa được người dùng trên nền tảng Booking.com tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới. Còn theo dữ liệu của nền tảng Agoda, Đà Lạt cũng là điểm đến lý tưởng trong dịp lễ Quốc khánh năm nay vì có chi phí phải chăng.

Đà Lạt với lợi thế khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan, vui chơi, giải trí

Đà Lạt với lợi thế khí hậu mát mẻ, cảnh quan đẹp thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước tới tham quan, vui chơi, giải trí

Phía Agoda đánh giá với khí hậu mát mẻ và cảnh quan tuyệt đẹp khiến Đà Lạt trở thành điểm đến phổ biến tại Việt Nam. Du khách có thể khám phá Thung lũng Tình yêu, Vườn hoa Đà Lạt, Ga Đà Lạt và nhiều địa điểm khác. Nếu thích phiêu lưu, du khách có thể ghé thăm núi Lang Biang cách trung tâm Đà Lạt không xa, trải nghiệm đi bộ đường dài và các hoạt động ngoài trời.

Theo nền tảng Booking.com, trong kỳ nghỉ lễ 2/9, du khách Việt Nam có xu hướng lựa chọn những trải nghiệm đáp ứng được cả hai yếu tố: thư giãn và khám phá. TP Đà Lạt là cái tên đứng đầu danh sách các điểm đến xu hướng với phong cảnh yên bình cùng những công trình kiến trúc kiểu Pháp cổ kính nên thơ. Dịp lễ 30/4 – 1/5 vừa qua, nền tảng du lịch Booking.com cũng công bố top 10 điểm đến nội địa được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất, trong đó Đà Lạt là địa điểm đứng đầu danh sách.

Theo UBND tỉnh, 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng ước đạt 6,03 triệu lượt, tăng 12,1% so với cùng kỳ, đạt 62,2% kế hoạch; trong đó, khách quốc tế ước đạt 361 nghìn lượt, tăng 37,8%, khách nội địa ước đạt 5,67 triệu lượt, tăng 10,8%. Khách qua lưu trú ước đạt 4,45 triệu lượt, tăng 14,5%.

Riêng TP Đà Lạt, thống kê 6 tháng đầu năm 2024, đón hơn 5 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng; tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Nguồn:Đà Lạt là điểm đến được quan tâm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9

Chính Phong

baolamdong.vn