Diễn viên Long Vũ: Tôi thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ

14:15 | 02/09/2024

|
'Đi giữa trời rực rỡ' của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn đang phát sóng 'giờ vàng' VTV nhận được nhiều quan tâm nhờ 'phản ứng hóa học' của cặp đôi chính.
Diễn viên Long Vũ: Tôi thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ
Long Vũ và bạn diễn - Thu Hà Ceri.

“Cá nhân tôi chưa bao giờ thấy áp lực vì mẹ là nghệ sĩ Vân Dung. Tôi cảm thấy mình rất may mắn, tự hào vì những gì mẹ đã cống hiến cho nghệ thuật và đem tới tiếng cười cho khán giả. Đây còn là động lực cho tôi mỗi khi có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh. Tôi là Long Vũ, con của mẹ Vân Dung”, Long Vũ nói.

Sụt 7 ký khi hóa thân thành Chải

“Đi giữa trời rực rỡ” của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn đang phát sóng “giờ vàng” VTV nhận được nhiều quan tâm nhờ “phản ứng hóa học” của cặp đôi chính. Cùng với độ hot của phim, con trai nghệ sĩ Vân Dung - diễn viên Long Vũ (vai Hoàng Tòn Chải) cũng khiến khán giả thích thú bởi khả năng diễn xuất tự nhiên và diện mạo điển trai cá tính.

Diễn viên Long Vũ: Tôi thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ
Long Vũ trong tạo hình Hoàng Tòn Chải trong phim 'Đi giữa trời rực rỡ'.

Nguyễn Long Vũ (SN 2001) tốt nghiệp Khoa Diễn viên kịch - điện ảnh, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, đóng nhân vật phụ trong một số dự án VTV như: “Lối nhỏ vào đời”, “Không ngại cưới chỉ cần một lý do”, “Gia đình mình vui bất thình lình” và Cương - cậu trai bản ham chơi, ngang ngược nhưng sống tình cảm của “Cuộc chiến không giới tuyến” (2023). Song, phải đến “Đi giữa trời rực rỡ” Long Vũ mới thực sự ghi được dấu ấn với khán giả truyền hình.

Trong phim, Long Vũ vào vai Chải, 18 tuổi, con trai của một nhà giàu nhất bản người Dao. Mẹ qua đời sớm, Chải sống cùng bố - ông Chiểu (NSƯT Hoàng Hải), doanh nhân chuyên buôn đất.

Ngày nhỏ, cậu thường xuyên bị bắt nạt nhưng luôn được Pu (Thu Hà Ceri) bảo vệ, dần dà nảy sinh tình cảm với người bạn này. Trước ngưỡng cửa tuổi thanh xuân, biết Pu đỗ đại học, Chải tìm đủ cách hỏi cưới cô. Dù Pu liên tục từ chối, thể hiện thái độ phũ phàng, cậu vẫn kiên quyết theo đuổi, bày tỏ mong muốn lấy Pu làm vợ.

Câu chuyện Chải theo đuổi Pu trở thành chủ đề được thảo luận nhiều. Trên tài khoản TikTok của đơn vị sản xuất phim, các trích đoạn của hai nhân vật hút nhiều tương tác. Dưới các bài đăng, trích đoạn ở fanpage phim có 14 triệu người theo dõi. Long Vũ được khán giả khen ngợi diễn xuất linh hoạt, cách thoại tự nhiên, có một số câu nói tạo trend xu hướng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Long Vũ đang là một trong những diễn viên trẻ được nhiều khán giả “săn đón” nồng nhiệt. Trang Facebook cá nhân dù mới lập, nhưng có hơn 221.000 người theo dõi; kênh TikTok hơn 1,1 triệu theo dõi... Nhiều khán giả còn ra sức “soi” các tài khoản mạng xã hội của anh chàng để biết, ngắm nhìn những tấm hình đời thường của nam diễn viên trẻ.

Chia sẻ về vai diễn “một bước thành sao” này, Long Vũ nói được thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ - nghệ sĩ Vân Dung, nhưng chưa từng nhờ mẹ để có vai diễn. Anh trúng vai Chải sau ba lần casting, được đạo diễn Đỗ Thanh Sơn nhận xét có sự đầu tư, tìm hiểu kỹ nhân vật.

Anh thể hiện tròn vai thiếu gia được cưng chiều từ nhỏ, nhưng sâu bên trong là nỗi trống trải vì thiếu vắng tình thương yêu, âu yếm của mẹ. Với Pu, cậu sẵn sàng dành cho cô mọi điều tốt nhất từ vật chất, tình cảm. Còn khi đối diện người xấu, Chải tỏ rõ bản lĩnh, thái độ nghiêm nghị, không thỏa hiệp.

Dù nhiều lần tham gia phim VFC, nhưng lần đầu đảm nhận vai chính nên Long Vũ cũng thừa nhận gặp không ít áp lực. Tuy nhiên, nam diễn viên sinh năm 2001 luôn cố gắng chuẩn bị tâm lý, năng lượng để đảm bảo cường độ làm việc cao, coi những thử thách là cơ hội giúp bản thân trưởng thành.

“Khi biết mình sẽ đảm nhận vai chính trong phim, tôi lo lắng và hơi căng thẳng, không biết mình có làm tốt được không. Tôi đã chuẩn bị tinh thần và sức khỏe để đi quay ở Cao Bằng, nhưng đúng là lên đến thực địa mới hiểu nhiều thứ không giống mình tưởng tượng.

Trên đó, chúng tôi lội suối, leo rừng dầm dãi giữa trời mưa to và có những ngày nắng gắt, rất vất vả. Cả ê-kíp đã cố gắng 200% để quay phim và tự giữ sức khỏe cho mình”, nam diễn viên chia sẻ.

Anh cũng tiết lộ, sau khi hoàn thành cảnh quay ở Cao Bằng, ê-kíp về Hà Nội để tiếp tục các cảnh quay khác. Trong hành trình rong ruổi gần 2 tháng cùng đoàn phim từ Cao Bằng và Hà Nội, Long Vũ đã sụt 7 ký.

Chia sẻ về “độ hot” của bản thân thời gian gần đây, Long Vũ cho biết, có khoảng thời gian anh bận quay phim không để ý việc mạng xã hội nhắc đến mình. Tự nhận mình là một người ít nói, nhưng dễ gần, thân thiện nhưng khác với nhiều bạn trẻ, Long Vũ không thích dùng Facebook và mạng xã hội.

“Công việc của tôi bây giờ cũng bận nên tôi cũng “tuyển” một trợ lý, bạn ấy chính là người đưa ảnh và thông tin công việc của tôi lên Facebook. Tôi không rành về công nghệ nhiều, không dùng mạng xã hội vì muốn tập trung toàn thời gian cho công việc”, nam diễn viên tiết lộ.

Tuy nhiên, vì độ hot thời gian gần đây, Long Vũ gặp phải tình trạng bị giả mạo tài khoản mạng xã hội, lừa tiền, trục lợi. Vì thế, nam diễn viên phải lên tiếng cảnh báo để mọi người cảnh giác, không bị lợi dụng. Theo đó, con trai nghệ sĩ Vân Dung khẳng định, không nhận bất cứ khoản tiền hay quà tặng nào thông qua tài khoản cá nhân.

Long Vũ đã chia sẻ loạt liên kết dẫn đến tài khoản “chính chủ” ở nhiều nền tảng mạng xã hội. Anh chàng nói thêm: “Để tránh bị lừa đảo, các bạn chỉ nên theo dõi và tương tác với những trang truyền thông chính thức của mình. Những trang chính thức này sẽ luôn được Long Vũ xác nhận rõ ràng. Mình rất trân trọng và biết ơn sự ủng hộ của các bạn!”.

Nam diễn viên khẳng định, đến thời điểm hiện tại chỉ muốn tập trung vào nghệ thuật, không có bất kỳ hoạt động kinh doanh, đầu tư nào khác.

Khi được hỏi về “phản ứng hóa học” với bạn diễn - Thu Hà Ceri, được khán giả tích cực “đẩy thuyền” thành một cặp, Long Vũ nói: “Tôi và Thu Hà (vai Pu) có thời gian làm việc với nhau nhiều. Tôi hơn Hà 1 tuổi, chơi thân với nhau từ trước nên rất thoải mái và đóng hợp nhau”.

Về thông tin diễn viên Thu Hà khen Vũ “có đôi môi khá tây”, Long Vũ nói: “Tôi ngạc nhiên khi Hà nói vậy, chắc Hà khen tôi... đẹp trai. Chúng tôi chơi thân với nhau từ trước nên khi vào phim rất tự nhiên”.

Nói về chuyện yêu đương, hôn nhân, Long Vũ bày tỏ: “Quan điểm của tôi là khi người ta sẵn sàng ở cạnh mình lúc khó khăn và hi sinh cái tôi, thì mình sẵn sàng simp lord (mê gái, yêu chiều), đưa cho người ta tất cả những gì mình có.

Bởi vì đấy là những gì người ấy xứng đáng, chứ tôi không bao giờ cân đo đong đếm, vì chính họ đã không cân đo đong đếm gì với mình. “Bạn đi cùng tôi giai đoạn khó khăn, tôi có thể đưa hết những gì tôi có cho bạn”. Dù sao cũng là thanh xuân của người ta mà. Nên chắc tôi là “simp chúa” đấy!”.

Tuy nhiên, đến hiện tại Long Vũ khẳng định, đang tập trung cho sự nghiệp nên chưa để ý đến chuyện tình cảm. Anh làm tốt công việc được giao để mang lại cho khán giả những thước phim hay nhất.

Không áp lực vì mẹ nổi tiếng

Diễn viên Long Vũ: Tôi thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ
Long Vũ và mẹ Vân Dung.

Về sự nghiệp của Long Vũ, Vân Dung hết lòng ủng hộ con trai. Mọi dự án phim của Long Vũ đều được Vân Dung nhắc đến, cổ vũ trên trang cá nhân.

Khi con trai nhập vai “Đi giữa trời rực rỡ”, Vân Dung còn tham gia “tìm vợ cho Chải” bằng những câu đùa hài hước “Pu chê thì về mẹ tìm vợ cho”, “Mẹ tuyển con dâu đã lâu, mà sao chưa thấy ai nộp đơn?”, “Bắt mãi không được em Pu thì về đây mẹ lấy vợ cho nhé”... Trong những bài đăng, Long Vũ đã bình luận: “Con yêu mẹ” để đáp lại sự ủng hộ của mẹ.

Long Vũ thừa nhận, lý do anh trở thành diễn viên là do “ảnh hưởng từ mẹ và đi xem mẹ diễn nhiều”. Anh thấy may mắn khi có mẹ là nghệ sĩ Vân Dung. Anh nói, tình yêu nghệ thuật ngấm từ từ, khi thường xuyên theo mẹ đi diễn hồi nhỏ.

“Khi 4 - 5 tuổi, mẹ đã cho tôi đi làm cùng vì ở nhà không có ai trông. Tôi đã từng ngủ ở trên xe tải, xe đoàn phim, tắm sông... gián tiếp tham gia bối cảnh phim trường của mẹ. Tôi chứng kiến mẹ say mê, dốc sức làm việc và thấy yêu mẹ hơn, đồng thời cũng trân trọng nghề diễn nhiều gian nan...”, Long Vũ bộc bạch.

Nam diễn viên tâm sự, mẹ là người khích lệ, động viên anh khi bắt đầu những bước chân đầu tiên trên con đường nghệ thuật. “Con cứ đi đi, đi rồi sẽ đến đích. Còn nếu con không đi thì không bao giờ đến đích, hoặc con dừng lại là con thua.

Diễn viên Long Vũ: Tôi thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ

Mẹ không bao giờ đi xin vai cho con, ai giao cho con thì làm, không tin tưởng thì thôi. Và cái cơ hội ấy con nên nhớ con bây giờ đang là hạt cát, đang là cây cỏ thôi. Con phải đi, tự tìm cơ hội của con giống như mẹ ngày xưa. Đừng ngại, đừng xấu hổ khi con xin vai hay đi xin casting. Không được nản”, Long Vũ kể.

Vì thế, nam diễn viên trẻ luôn tự hào và không bao giờ cảm thấy chạnh lòng trước sự nổi tiếng, thành công của mẹ. “Cá nhân tôi chưa bao giờ thấy đó là áp lực, bù lại, tôi lại cảm thấy mình rất may mắn và tự hào vì những gì mẹ đã cống hiến cho nghệ thuật và đem tới những tiếng cười cho khán giả. Đây không chỉ là niềm tự hào, mà còn là động lực cho tôi mỗi khi có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh. Tôi là Long Vũ, con của mẹ Vân Dung”, Long Vũ nhấn mạnh.

“Mẹ thường nói rằng nghề này nghèo lắm, sẽ rất vất vả, sẽ rất khổ. Chỉ cần một lời nói của con không chỉn chu, không đúng lúc, đúng chỗ thì con sẽ bị rất nhiều những áp lực xung quanh. Nếu con đã xác định làm nghề này thì phải giỏi, không giỏi đừng làm”, nam diễn viên “Đi giữa trời rực rỡ” chia sẻ thêm.

Nguồn:Diễn viên Long Vũ: Tôi thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ

Hà Lan

giaoducthoidai.vn