Đội bóng nào vô địch Siêu Cúp Việt Nam nhiều nhất?

10:28 | 27/08/2024

|
Qua 24 kỳ Siêu Cúp đã được tổ chức, CLB Hà Nội đang là đội bóng giàu thành tích nhất với 5 lần đăng quang.
Đội bóng nào vô địch Siêu Cúp Việt Nam nhiều nhất?
Hà Nội FC vô địch Siêu Cúp Việt Nam nhiều nhất lịch sử giải đấu.

Theo dự kiến, trận Siêu Cúp bóng đá quốc gia 2023/24 với tên gọi "Cúp THACO 2023/24" giữa CLB Thép Xanh Nam Định và CLB Đông Á Thanh Hóa, sẽ diễn ra vào 18 giờ ngày 31/8 trên sân vận động Thiên Trường.

Đây là màn so tài được dự báo vô cùng hấp dẫn khi cả hai đội đều sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng trước màn đại chiến.

Đây cũng là lần đầu tiên trận Siêu Cúp Việt Nam có sự tham gia của trọng tài cấp FIFA người Malaysia, ông Muhammad Nazmi bin Nasaruddin, và cũng là lần đầu tiên hệ thống VAR được sử dụng đầy đủ tại bóng đá Việt Nam.

Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia được tổ chức theo sáng kiến của báo Tiền Phong, được báo Tiền Phong phối hợp với VFF, sau đó là VPF tổ chức và được đưa vào hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia hơn hai mươi năm qua.

Trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia đầu tiên được tổ chức năm 1999. Qua 24 kỳ Siêu Cúp đã được tổ chức, CLB Hà Nội đang là đội bóng giàu thành tích nhất với 5 lần đăng quang, tiếp đến là CLB Sông Lam Nghệ An và CLB Bình Dương cùng với 4 lần đoạt Cúp.

Riêng Câu lạc bộ Hà Nội từng 2 lần đoạt cú ăn ba vào các năm 2019 và 2022 sau khi thâu tóm đủ ba danh hiệu vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia. Đội bóng Thủ đô cũng cùng với CLB Sông Lam Nghệ An có 3 lần liên tiếp giành chiến thắng.

Cho tới nay, đã có tới 12 đội bóng vinh dự giành danh hiệu cao quý này là Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng FC, Gạch Đồng Tâm Long An, Bình Dương, Thanh Hóa FC, Hà Nội, Đà Nẵng, Ninh Bình FC, Than Quảng Ninh và Quảng Nam FC.

Nguồn: Đội bóng nào vô địch Siêu Cúp Việt Nam nhiều nhất?

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn