Đông Á Thanh Hóa bỏ giải châu Á, bóng đá Thái Lan hưởng lợi

12:10 | 31/07/2024

|
Đông Á Thanh Hóa bỏ giải giúp Muangthong United có cơ hội tham dự giải AFC Champions League 2.
Đông Á Thanh Hóa bỏ giải châu Á, bóng đá Thái Lan hưởng lợi
CLB Muangthong United được trao suất dự AFC Champions League 2.

Vừa qua, CLB Thanh Hóa quyết định rút khỏi AFC Champions League 2 vì lý do tài chính khiến người hâm mộ bóng này có phần hụt hẫng. Điều này đã khiến AFC phải tức tốc lựa chọn đội bóng thay thế.

Liên đoàn bóng đá Châu Á vừa qua đã bác bỏ đề xuất của VFF trong việc tiến cử bóng khác ở Việt Nam đá thay suất của đội bóng xứ Thanh.

Hiện tại, các đội từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đều đáp ứng những điều kiện dự giải. Tuy vậy, các quốc gia này đã ở mức hạn ngạch là 4 đội (AFC quy định rằng 1 quốc gia không có quá 4 đội tham dự các giải đấu do AFC tổ chức). Do đó, suất của CLB Thanh Hóa được chuyển cho các đội bóng tại Thái Lan.

BG Pathum United là đội có quyền tham dự giải vì xếp thứ 4 tại Thai League, nhưng đội bóng này từ chối vì phải thi đấu tới 5 giải đấu cúp trong mùa giải tới nên suất này đã được chuyển cho CLB Muangthong United, đội xếp thứ 5 ở Thai League mùa trước và được đội bóng này chấp thuận.

Tuy nhiên, CLB Muangthong United đang gặp ít nhiều trở ngại khi SVĐ của họ chưa đạt chuẩn. Theo báo chí Thái Lan, thời gian gian tới, đại diện của AFC sẽ đến kiểm tra SVĐ Muangthong United.

Nếu không đáp ứng được yêu cầu từ Ban tổ chức giải AFC Champions League 2, đội bóng này có thể sẽ phải thuê một sân vận động khác.

Nếu Muangthong United tham dự thêm AFC Champions League 2, bóng đá Thái Lan sẽ có 4 đại diện được thi đấu quốc tế. Buriram United sẽ tranh tài ở vòng bảng AFC Champions League Elite, Bangkok United sẽ đá play-off giải đấu này (nếu thua sẽ xuống chơi ở Cúp C2). Muangthong United và Thai Port sẽ đá Cúp C2.

Trong khi đó, bóng đá Việt Nam chỉ có duy nhất CLB Nam Định sẽ thi đấu tại Cúp C2 châu Á. Câu lạc bộ Thanh Hóa và Công an Hà Nội sẽ tranh tài tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á.

Nguồn: Đông Á Thanh Hóa bỏ giải châu Á, bóng đá Thái Lan hưởng lợi

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn