Đức đổ bộn tiền cho các dự án hydro xanh

18:32 | 17/07/2024

|
Chính quyền liên bang và các bang tại nước này đang phân bổ 4,6 tỷ euro cho 23 dự án hydro trong tương lai.
hydrogen_duc
Đức đổ bộn tiền cho các dự án hydro xanh. Hình minh họa

Theo Bộ Kinh tế Đức, đây là các dự án sản xuất hydro xanh, cùng với các dự án lưu trữ và vận chuyển, rất là thân thiện với khí hậu. Do đó, chính quyền liên bang và các bang tại nước này đang phân bổ 4,6 tỷ euro cho 23 dự án.

Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết: “Bằng cách kêu gọi đầu tư các dự án hydro, chúng tôi đang thực hiện một bước quan trọng hướng tới một nền kinh tế bền vững và trung hòa khí hậu ở châu Âu và hơn thế nữa”.

Theo ông Habeck, cơ sở hạ tầng hydro hiệu quả đóng một vai trò quan trọng trong quá trình giảm phát thải carbon của ngành công nghiệp và ngành năng lượng quốc gia. Ông Habeck nhấn mạnh: “Các đường ống dẫn khí hydro sẽ là mạch sống của các trung tâm công nghiệp”.

Các dự án này không chỉ liên quan đến sản xuất hydro xanh quy mô lớn mà còn bao gồm các giải pháp lưu trữ sáng tạo, cơ sở hạ tầng lưu trữ và vận chuyển hiệu quả và an toàn có thể đạt tới 2.000 km. Một phần nguồn tài trợ đến từ quỹ của Liên minh châu Âu (EU). Các doanh nghiệp đang đầu tư thêm 3,3 tỷ euro nữa. Theo Bộ Kinh tế, tổng chi phí đầu tư lên tới khoảng 7,9 tỷ euro vào năm 2030.

Nguồn:Đức đổ bộn tiền cho các dự án hydro xanh

Nh.Thạch

nangluongquocte.petrotimes.vn