Đường 'Nhuệ' lĩnh thêm 1 năm tù

21:03 | 18/10/2021

|
Ngoài bản án 6 năm tù đang chấp hành, Nguyễn Xuân Đường bị phạt thêm 1 năm tù do xâm phạm trái phép chỗ ở của công dân.

Tối 18/10, sau một ngày xét xử, TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ", 50 tuổi) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến "Trắng", 26 tuổi, con nuôi của Đường) cùng mức án một năm tù về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân, theo Điều 124 Bộ luật Hình sự 1999.

Theo HĐXX, Nguyễn Xuân Đường không thừa nhận cáo buộc xâm phạm chỗ ở của công dân. Tuy nhiên, tòa đã căn cứ biên bản khám nghiệm, sơ đồ hiện trường, lời khai của người làm chứng cùng các tài liệu khác.

Sau khi xem xét, cấp sơ thẩm thấy có đủ cơ sở kết luận Nguyễn Xuân Đường sai Bùi Mạnh Tiến xâm nhập, chiếm giữ Công ty Lâm Quyết khi chưa được gia chủ đồng ý. Từ ngày 3 đến 19/10/2017, Tiến ăn ngủ trái phép tại trụ sở công ty này. Đây là chỗ ở và nơi làm việc của vợ chồng ông Lẫm.

Đường 'Nhuệ' lĩnh thêm 1 năm tù
Nguyễn Xuân Đường tại phiên xét xử ngày 18/10. Ảnh: H.L.

HĐXX cho rằng Đường "Nhuệ" là người chỉ đạo, còn Tiến trực tiếp xâm nhập công ty của bị hại khi không được sự đồng ý của chủ sở hữu. Tòa xác định vai trò của Đường và Tiến ngang nhau.

Đối với hành vi đuổi công nhân ra khỏi công ty và đe dọa giết người, HĐXX xét thấy Đường và Tiến không đe dọa mà công nhân tự bỏ về. Sau đó, Đường cử Tiến ở lại để canh giữ tài sản, mục đích là đợi vợ chồng ông Lẫm về để xử lý nợ, không có căn cứ cướp tài sản.

Khi luận tội trước đó, đại diện VKS phân tích các bị cáo đều là người trưởng thành, có nhận thức đầy đủ và phải biết được hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Bởi vậy, việc bị cáo Đường sai con nuôi chiếm giữ trái phép trụ sở Công ty Lâm Quyết là hành vi phạm tội nguy hiểm, coi thường pháp luật, và gây mất an ninh trật tự địa phương.

Cơ quan công tố đã đề nghị mức án 9-12 tháng tù đối với Nguyễn Xuân Đường và Bùi Mạnh Tiến.

Nguồn: Đường 'Nhuệ' lĩnh thêm 1 năm tù

Hoàng Linh - Hoàng Lam

Zingnews