Hạ đẹp Thanh Hóa, Nam Định giành Siêu Cúp Quốc gia

06:00 | 01/09/2024

|
Thắng cách biệt Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định đoạt Siêu Cúp Việt Nam.
Hạ đẹp Thanh Hóa, Nam Định giành Siêu Cúp Quốc gia
Nam Định đoạt Siêu Cúp Việt Nam.

Chiều tối 31/8, Thép Xanh Nam Định tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà Thiên Trường trong khuôn khổ trận Siêu Cúp Việt Nam.

Với lợi thế sân nhà, đội bóng thành Nam sớm nắm giữ thế trận với sự cơ động của các ngoại binh. Ngay ở phút thứ 4, Rafaelson có đường chọc khe cực tốt cho Hendrio nhưng cú sút cuối cùng của cầu thủ này lại đi hơi nhẹ và bị thủ môn Xuân Hoàng hóa giải dễ dàng.

Sau nỗ lực bất thành của Rimario bên phía Thanh Hóa ở phút thứ 10, cơ hội lại tới với Nam Định FC ở phút thứ 17, Gutstavo có mặt trong vòng cấm của Nam Định và tung ra cú đánh đầu trong tình thế không bị ai theo kèm. Đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất Hendrio tung ra cú đá phạt căng vào vòng cấm, Rafaelson bay người đánh đầu đẹp mắt, đáng tiếc thủ môn Xuân Hoàng đã thi đấu xuất sắc và từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, phút thứ 9, Nam Định đã cụ thể hóa các cơ hội bằng bàn thắng mở tỷ số do công của Rafaelson sau hai pha dứt điểm liên tiếp

Hơn một phút sau khi bị thủng lưới, Rimario bên phía Thanh Hóa có tình huống đánh đầu vào lưới Nguyên Mạnh nhưng sau khi tham khảo VAR, bàn thắng không được công nhận do ngoại binh này rơi vào thế việt vị.

Sau khi dẫn bàn, Nam Định chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công nhưng dù được nhường thế trận, đội khách Thanh Hóa cũng không tạo được sức ép cần thiết để có bàn thắng san bằng cách biệt.

Tới phút thứ 65, tỷ số được nâng lên 2-1 cho Nam Định. Văn Vĩ khéo léo thoát khỏi Viết Tú xâm nhập vùng cấm địa Thanh Hóa trước khi căng ngang thuận lợi cho Văn Công đệm lòng tung lưới trống.

Vẫn từ một đợt phản công quá sắc, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng để chính thức định đoạt cuộc chơi ở phút thứ 71. Tiếp tục là Văn Vĩ dốc bóng nhanh vào khu cấm địa và tiếp tục đưa vào giữa cho Rafaelson kết thúc vào lưới trống.

Cuối trận, Thanh Hóa thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể lật ngược tình thế, qua đó chấp nhận nhường Cúp vô địch cho chủ nhà Nam Định.

Nguồn: Hạ đẹp Thanh Hóa, Nam Định đoạt Siêu Cúp Quốc gia

Nguyễn Hưng

giaoducthoidai.vn