Hiện trạng kênh YouTube Hoài Linh thê thảm thế nào?

10:14 | 21/04/2022

|
Những nền tảng mạng xã hội của NSƯT Hoài Linh từ YouTube, Facebook đến TikTok đều sụt giảm nghiêm trọng lượng tương tác.
Hiện trạng kênh YouTube Hoài Linh thê thảm thế nào?
Những nền tảng xã hội của NSƯT Hoài Linh từng rất hot

Dù NSƯT Hoài Linh đã được minh oan trong vụ việc bị cho là thiếu minh bạch về tiền quyên góp từ thiện, nhưng những thiệt hại có liên quan đến sự việc này vẫn rất nghiêm trọng. Dẫu im lặng và hiếm khi xuất hiện trước truyền thông nhưng Hoài Linh vẫn phải chịu khá nhiều tổn thất.

Theo đó, nếu Hoài Linh từng lập kỷ lục trong giới nghệ sĩ Việt Nam khi mới chỉ lập kênh YouTube chưa đầy 2 tuần đã đạt hơn 500.000 lượt theo dõi, và sau 2 tháng đã có hơn 1 triệu lượt theo dõi. Chỉ với 17 clip thời điểm đầu, kênh YouTube của Hoài Linh đã đạt con số gần 40 triệu view/2 tháng. Nam nghệ sĩ cũng nhanh chóng đạt được nút vàng của YouTube một cách rất nhẹ nhàng.

Theo thống kê của Social Blade, thời điểm đó, mỗi ngày Hoài Linh có thể nhận được ít nhất 235 USD (khoảng 5,4 triệu đồng) và nhiều nhất là 3.800 USD (khoảng 87,7 triệu đồng) từ YouTube. NSƯT Hoài Linh là một trong những người có thể kiếm tiền tỉ mỗi tháng từ YouTube.

Hiện trạng kênh YouTube Hoài Linh thê thảm thế nào?
Nhưng nay lượng người theo dõi bị sụt giảm nghiêm trọng

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (11 tháng sau khi xảy ra sự cố về tiền từ thiện), các kênh YouTube, TikTok, Facebook của Hoài Linh đều sụt giảm nghiêm trọng. Theo Social Blade mới đây, kênh YouTube "Võ Nguyễn Hoài Linh" của Hoài Linh đã bị sụt giảm số lượt đăng ký xuống còn 993.000, kéo theo số tiền mà kênh kiếm được cũng xuống thấp.

Trong 30 ngày qua, số lượt đăng ký kênh giảm hơn 3000 lượt. Tổng số lượt xem kênh cũng chỉ đạt hơn 34.000, giảm 5,4% trong 30 ngày qua. Đây là con số bất ngờ bởi trước khi lùm xùm xảy ra, kênh đã đạt 1,03 triệu lượt đăng ký - con số mà các nghệ sĩ khác phải mất vài năm mới đạt được.

Trong khi đó, ở nền tảng TikTok, lượng người theo dõi cũng giảm xuống còn 3,8 triệu lượt theo dõi và 27,4 triệu lượt thích. Trước đó, hồi tháng 5-2021, kênh TikTok "Nghệ sĩ Hoài Linh" đạt hơn 4,3 triệu lượt theo dõi, và từng cán mốc 3 triệu lượt theo dõi chỉ trong 3 ngày.

Hiện trạng kênh YouTube Hoài Linh thê thảm thế nào?
Từ khi xảy ra sự cố đến nay, Hoài Linh gần như không cập nhật các sản phẩm mới trên mạng xã hội của mình

Có nhiều nguyên nhân khiến nền tảng xã hội của NSƯT Hoài Linh giảm lượng tương tác. Song nguyên nhân chính là do suốt thời gian qua, từ khi xảy ra sự cố đến nay, anh gần như không cập nhật các sản phẩm mới. Sau lùm xùm tiền từ thiện, danh hài Hoài Linh im ắng trên mạng xã hội. Nam nghệ sĩ không có động thái nào trên các trang cá nhân.

Các tài khoản trên trang Fanpage có hơn 12,9 triệu người theo dõi hay TikTok của Hoài Linh cũng rơi vào trạng thái "đóng băng" không cập nhật gì mới. Khán giả cũng không nhận thấy có video nào mới trên kênh YouTube riêng của nam danh hài.

Hiện trạng kênh YouTube Hoài Linh thê thảm thế nào?
Phim của Hoài Linh cũng không khả quan về doanh thu

Không chỉ vậy, sản phẩm phim có sự tham diễn của anh cũng không gặt hái nhiều doanh thu như trước đây. Bộ phim "Mến gái miền Tây" có sự tham gia của Hoài Linh ra mắt hồi 25-3 chỉ đạt được mức doanh thu hơn 7 tỉ đồng.

Theo công bố của trang Box Office Vietnam - trang thống kê doanh thu độc lập - thì sau gần 1 tuần ra rạp, bộ phim "Mến gái miền Tây" chỉ mang về cho nhà sản xuất và đơn vị phát hành hơn 2,9 tỉ đồng. Điều này khá bất ngờ, vì Hoài Linh trước đây luôn là cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé./.

Nguồn: Hiện trạng kênh YouTube Hoài Linh thê thảm thế nào?

Thùy Trang

Báo Người Lao động