Hình ảnh đẹp về những cảnh sát giao thông

16:55 | 15/09/2021

|
Thời gian qua, cùng với các lực lượng chức năng, những chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) luôn nỗ lực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình làm nhiệm vụ, mỗi khi phát hiện trường hợp người dân gặp khó khăn trong cuộc sống hay nguy cấp về tính mạng, những người 'lính áo vàng' đều có mặt kịp thời động viên, giúp đỡ. Những hành động ý nghĩa đã để lại nhiều hình ảnh đẹp, nhân văn trong lòng người dân.
Hình ảnh đẹp về những cảnh sát giao thông
Cảnh sát giao thông phát cơm hộp ăn trưa cho lái xe đường dài bắc - nam tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế)

Một ngày cuối tháng 5, thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến cực kỳ phức tạp tại địa bàn tỉnh Bắc Giang, nhiều người dân phải chấp hành quy định cách ly vì liên quan các ca bệnh. Trong số đó, có không ít các cháu bé, tuổi còn nhỏ, thậm chí có nhiều trường hợp còn đang đau ốm, mắc bệnh nặng.

Trong quá trình làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Hữu Sản, huyện Sơn Ðộng, Trung úy Nông Ðức Việt, cán bộ Ðội CSGT - Trật tự nhận được thông tin cháu Trần Hải Quang (5 tuổi) trú tại thôn Dần, xã Hữu Sản (là thôn đang thực hiện cách ly y tế) bị thiếu máu huyết tán, cần truyền máu định kỳ. Qua xác định thấy mình có cùng nhóm máu và có thể truyền cho cháu Quang, Trung úy Việt đã đề nghị các bác sĩ lấy 250 ml máu của mình để kịp thời hỗ trợ cháu Trần Hải Quang vượt qua khó khăn. Nói về hành động của mình, Trung úy Việt chia sẻ rằng: "Khi biết hoàn cảnh của cháu Quang, tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình cùng nhóm máu, có thể giúp được cháu thì mình hiến thôi, cháu Quang cũng như con mình ở nhà".

Hành động của Trung úy Nông Ðức Việt đã nhận được nhiều sự biểu dương của những người dân. Ðây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt hơn nữa khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Việc làm này của Trung úy Việt đã được Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang gửi thư khen.

Khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 13/7, chiếc ta-xi chở sản phụ Võ Thị Mỹ, sinh năm 1993, cùng một bé gái sơ sinh, bé trai 5 tuổi từ Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh về tới trạm thu phí Tân Lập, huyện Ðồng Phú (Bình Phước). Tới chốt kiểm soát dịch của tỉnh, do lái xe ta-xi không có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 gần nhất, cho nên lực lượng chức năng đề nghị lái xe quay đầu xe.

Riêng sản phụ Võ Thị Mỹ, bé sơ sinh và bé trai 5 tuổi có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên được vào trạm khai báo y tế và về nhà. Tuy nhiên, lúc này do trời mưa, tối và theo chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống Covid-19, không có ta-xi và các phương tiện vận chuyển hành khách nào hoạt động, cho nên Ðại úy Ðoàn Ngọc Dương, Trưởng chốt kiểm soát giao thông phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Tân Lập đã xin ý kiến chỉ đạo và được cấp trên đồng ý, đồng chí đã trực tiếp lái xe đặc chủng của CSGT chở mẹ con sản phụ Võ Thị Mỹ về nhà tại thôn 3, xã Long Tân, huyện Phú Riềng (Bình Phước) an toàn.

Hành động đẹp của Ðại úy Ðoàn Ngọc Dương và các cấp lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước đã được gia đình sản phụ cảm kích, gửi lời cảm ơn. Gia đình sản phụ Võ Thị Mỹ cũng hứa sẽ thực hiện tốt việc cách ly phòng, chống Covid-19 theo quy định.

Mới đây nhất, sáng 15/7, trên mạng xã hội, nhiều người đã dành nhiều bình luận khen ngợi cho một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hai CSGT đang xách chiếc làn đỏ đi bên cạnh một cụ bà lưng đã còng. Thượng tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Phong Ðiền, TP Cần Thơ, xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, sáng 14/7, Trung tá Nguyễn Văn Ân và Ðại úy Lê Hoàng Nghiệm, thuộc Ðội CSGT Công an huyện Phong Ðiền, phối hợp các cơ quan chức năng phân luồng bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Khi Trung tá Ân và Ðại úy Nghiệm đang làm nhiệm vụ ở khu vực chợ Phong Ðiền, phát hiện một cụ bà tuổi đã cao, lưng còng gập xuống mang theo chiếc làn đỏ, bên trong có hai cây măng. Thấy cụ bà đi lại khó khăn nên hai chiến sĩ bước đến hỏi thăm thì được biết cụ bà năm nay đã 85 tuổi, vì trong vườn nhà có vài cây măng nên cụ mang ra chợ bán mà không hề biết rằng chợ đã phong tỏa. Trung tá Ân sau đó đã bỏ tiền mua măng giúp cụ bà và lấy xe đưa cụ bà về tận nhà. Người dân chứng kiến sự việc nêu trên đã dùng điện thoại ghi hình và chia sẻ trên mạng xã hội về hành động ý nghĩa của người "lính áo vàng".

Tại Trạm kiểm soát phương tiện đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế), những ngày này các lái xe đường dài bắc - nam đã quá quen thuộc trước hình ảnh những chiến sĩ CSGT cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát, phát cơm trưa miễn phí giữa trưa nắng lên tới hơn 400C. Các anh phát cơm hộp cho các lái xe có nhu cầu dùng cơm và không quên dặn dò "Ði thẳng nghe, đừng có dừng lại khi không thực sự cần thiết. Chú ý 5K phòng dịch...!".

Và còn đó là hình ảnh những CSGT cả nam lẫn nữ, làm nhiệm vụ giữa trời nắng hơn 400C, không bóng cây, nghỉ ngơi cũng trong lều bạt tạm, hay vỏ chiếc công-ten-nơ cũ…

Ðể kịp thời động viên lực lượng CSGT, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng CSGT (Bộ Công an) vừa yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, địa phương quan tâm, động viên và kịp thời khen thưởng đối với cán bộ, chiến sĩ CSGT có thành tích trong phòng, chống dịch.

Ðồng thời, cũng cần quán triệt, phổ biến đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm hơn nữa vì nhân dân phục vụ, "ở đâu khó có công an", để những hình ảnh đẹp về CSGT ngày một lan tỏa, nhân rộng.

Nguồn: Hình ảnh đẹp về những cảnh sát giao thông

Lê Tú

Báo Nhân Dân