HLV Hàn Quốc thừa nhận bóng đá Lào chưa thể thắng Việt Nam

21:26 | 26/08/2024

|
HLV Ha Hyeok-jun có những chia sẻ đáng chú ý khi trở thành tân huấn luyện viên tuyển Lào.
HLV Hàn Quốc thừa nhận bóng đá Lào chưa thể thắng Việt Nam
HLV Ha Hyeok-jun ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Lào.

Liên đoàn Bóng đá Lào vừa bổ nhiệm ông Ha Hyeok-jun làm HLV trưởng tuyển quốc gia. Chiến lược gia Hàn Quốc sẽ dẫn dắt tuyển Lào chinh phục AFF Cup 2024, nơi họ nằm chung bảng với hai ứng cử viên vô địch là Việt Nam và Indonesia.

Đây cũng là 3 đội bóng có HLV trưởng tuyển quốc gia đều là người Hàn Quốc. HLV Ha Hyeok-jun chia sẻ trên trang Sports Seoul: "Tôi rất biết ơn Liên đoàn bóng đá Lào đã tin tưởng và chọn lựa tôi. Tôi hy vọng người dân Lào trở nên hạnh phúc nhờ bóng đá.

Đúng là trình độ bóng đá ở Lào vẫn còn thấp. Tôi cũng nói rằng sẽ rất tốt nếu thiết lập cơ sở hạ tầng và hệ thống bóng đá trẻ. Ngay cả khi tôi họp với Liên đoàn bóng đá Lào, họ cũng cho rằng không thể đánh bại Việt Nam và Indonesia.

Trước đây, khi còn là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Myanmar, tôi đã xem bóng đá Lào. Tôi đang lên kế hoạch cho lịch trình và chương trình tập luyện của đội tuyển Lào. Điều được chú trọng nhất hiện nay chính là thể chất. Tôi muốn thể hiện sự thay đổi.

Thực ra, áp lực là rất lớn. Thay vì chênh lệch về điểm số, tôi muốn chứng tỏ rằng tuyển Lào có thể trụ vững bất kể đối đầu với đội nào. Huấn luyện viên Hàn Quốc đang thay đổi (ở Lào) và điều đó không hề dễ dàng.

Tôi nghĩ chúng ta cũng cần chứng tỏ rằng có tiềm năng phát triển. Tôi sẽ cố gắng tạo ra thứ bóng đá gai góc, nhanh và hấp dẫn. Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều việc phải làm".

"Không giống như các nước khác, giải vô địch quốc gia Lào không có cầu thủ Hàn Quốc và đây là lần đầu tiên 1 huấn luyện viên được giới thiệu.

Nếu bước đầu làm tốt, liệu có thể đưa về một huấn luyện viên Hàn Quốc khác hay không? Tôi nghĩ tôi nên là một ví dụ. Chúng ta cần chứng tỏ rằng các HLV Hàn Quốc rất khác biệt", HLV Ha Hyeok-jun cho biết thêm.

Dù đổi tên thành ASEAN Cup, giải vô địch Đông Nam Á vẫn giữ nguyên thể thức cũ với 10 đội tuyển tham dự chia làm 2 bảng đấu như mọi năm.

ASEAN Cup 2024 khởi tranh từ ngày 9/12/2024 tới hết ngày 5/1/2025, với thể thức vòng tròn một lượt ở vòng bảng (mỗi đội đá hai trận sân nhà, hai trận trên sân khách), tính điểm và xếp hạng. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Lào, Indonesia, Philippines và Myanmar.

Nguồn:HLV Hàn Quốc thừa nhận bóng đá Lào chưa thể thắng Việt Nam

Đại Dũng

giaoducthoidai.vn