HLV Malaysia bất ngờ từ chức

11:20 | 17/07/2024

|
Mặc dù đội nhà đang ‘vào phom’ nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Pan Gon bất ngờ từ chức ở đội tuyển Malaysia.
HLV Malaysia bất ngờ từ chức
HLV Kim Pan Gon bất ngờ từ chức ở đội tuyển Malaysia.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) chiều 16/7 thông báo đã chấp nhận đơn từ chức của HLV Kim Pan Gon. FAM cho biết, họ đã rất nỗ lực để níu kéo nhà cầm quân người Hàn Quốc nhưng bất thành.

"Đây là một tin buồn và buồn cho tất cả chúng ta vì HLV Kim Pan Gon đã nỗ lực dẫn dắt đội tuyển Malaysia lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

Ngoài ra, trong suốt 2,5 năm qua Malaysia cũng không ngừng thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA” – Thông báo từ Tổng thư ký FAM Datuk Wira Yusoff có đoạn: “Chúng tôi thực sự cảm thấy mất mát vì quyết định này".

Về phần HLV Kim Pan Gon, ông sau đó đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Malaysia: "Tôi quyết định rời khỏi đội tuyển Malaysia vì lý do cá nhân. Tôi xin lỗi nếu có sự thất vọng nào có thể gây ra cho tất cả mọi người.

Kể từ khi tới làm việc ở đây vào tháng 2/2022, tôi luôn nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của người hâm mộ trên hành trình tuyệt vời và đẹp đẽ của cuộc đời mình”.

Ông tiếp tục: “Vào tháng 6/2022, chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ niềm vui khi Malaysia giành vé dự Asian Cup 2023. Đội tuyển Malaysia đã vươn lên vị trí thứ 130 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tại Asian Cup 2023, chúng ta đã hòa với đội xếp thứ 22 thế giới là Hàn Quốc. Đáng tiếc, đội bóng không lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 nhưng cũng có tới 10 điểm.

Chúng tôi đã mang đến một nền tảng và động lực để nuôi dưỡng hy vọng cho một tương lai tươi sáng của bóng đá Malaysia".

Thực tế, dù không giúp đội nhà vào được tới vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á, nhưng đoàn quân của HLV Kim Pan Gon từng thắng Kyrgyzstan ở vòng loại thứ hai.

Theo thông báo của FAM, HLV Pau Marti sẽ tạm thời dẫn dắt đội tuyển Malaysia ở Merdeka 2024. Sau đó, FAM sẽ đánh giá thêm để quyết định tương lai HLV người Tây Ban Nha.

Tạm quyền Pau Marti từng là trợ lý HLV đội U18, U19 tại Barcelona và làm trợ lý HLV đội Barcelona B, rồi sang làm việc ở Hong Kong (Trung Quốc), trước khi thử sức ở Malaysia.

Nguồn:HLV Malaysia bất ngờ từ chức

Như Yên

giaoducthoidai.vn