‘HLV Park Hang Seo rất phù hợp với tuyển Malaysia’

09:58 | 24/07/2024

|
Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Kuala Lumpur (KLFA) ông Sulaiman Hussin tin tưởng HLV Park Hang Seo rất phù hợp dẫn dắt tuyển Malaysia.
‘HLV Park Hang Seo rất phù hợp với tuyển Malaysia’
HLV Park Hang Seo được tiến cử dẫn dắt tuyển Malaysia.

HLV Kim Pan Gon bất ngờ từ chức HLV trưởng tuyển Malaysia cách đây ít ngày. Hiện trợ lý Pau Marti Vicente đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm quyền đội bóng này.

Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Kuala Lumpur (KLFA) ông Sulaiman Hussin tin tưởng HLV Park Hang Seo rất phù hợp để dẫn dắt tuyển Malaysia.

Ông Sulaiman chia sẻ với truyền thông: “Pau Marti Vicente có thể phù hợp trong thời gian ngắn vì ông ấy đã học được rất nhiều từ huấn luyện viên Pan Gon. Tuy nhiên, tôi cảm thấy FAM phải tìm người thay thế phù hợp hơn nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không muốn anh ấy thành công.

Nếu anh ấy có thể tiếp tục di sản của huấn luyện viên Pan Gon và cải thiện đội tuyển quốc gia, ông ấy nên được phép tiếp tục. Nhưng nếu không, FAM phải tìm một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, có thể thích nghi với văn hóa của chúng tôi. Đôi khi một huấn luyện viên sẽ thành công với đội A nhưng sau đó lại không tạo ra được tác động với đội B.

HLV Park Hang Seo đã đưa Việt Nam lên một tầm cao mới. Nếu ông ấy trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, tôi hy vọng ông ấy sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Tôi tin ông ấy là ứng cử viên phù hợp. Trên thực tế, cách tiếp cận của ông ấy thậm chí còn nhiệt huyết và các cầu thủ của chúng ta cần phải chuẩn bị cho điều này”.

Tờ Astro Arena đã thực hiện cuộc khảo sát về huấn luyện viên tiếp theo của đội tuyển Malaysia. Trong đó, 60% số người được hỏi ủng hộ huấn luyện viên Park Hang Seo dẫn dắt đội bóng này.

Trong khi đó, huấn luyện viên Pau Marti Vicente chỉ nhận được 11,4% sự ủng hộ, còn HLV Nafuzi Zain - người đang dẫn dắt CLB Kedah – cũng chỉ nhận được 15,2%.

Cựu danh thủ Pekan Ramli, cũng ủng hộ với HLV Park Hang Seo. Ông chia sẻ: "Huấn luyện viên Park Hang Seo có thể được Liên đoàn bóng đá Malaysia cân nhắc vì ông ấy không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam thay đổi theo hướng tốt hơn mà còn cải thiện tinh thần chiến đấu của các cầu thủ.

Đó là điều bóng đá Malaysia vẫn còn thiếu. Công việc của huấn luyện viên không chỉ là huấn luyện các cầu thủ trên sân mà còn giúp các cầu thủ duy trì kỷ luật và tăng cường tinh thần chiến đấu…".

Nguồn: ‘HLV Park Hang Seo rất phù hợp với tuyển Malaysia’

Bảo Ngọc

giaoducthoidai.vn