Kết quả Siêu Cúp châu Âu: Kylian Mbappe tỏa sáng, Real Madrid lập kỷ lục

10:35 | 15/08/2024

|
Siêu sao Kylian Mbappe đã tỏa sáng ngay trong trận đá chính đầu tiên với bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid trước Atalanta, giúp Real Madrid tiếp tục nối dài thành công của mình với kỷ lục 6 lần đoạt Siêu cúp châu Âu, rạng sáng 15/8 (theo giờ Việ

Siêu sao Kylian Mbappe có trận ra mắt đương kim vô địch Champions League Real Madrid ở trận đối đầu với Atalanta (nhà vô địch Europa League), đáp ứng sự chờ đợi của người hâm mộ Los Blancos.

Kết quả Siêu Cúp châu Âu: Kylian Mbappe tỏa sáng, Real Madrid lập kỷ lục mới

Vinicius kiến tạo cho Valverde ghi bàn dễ dàng vào lưới trống.

Tiền đạo người Pháp chơi cao nhất khi sát cánh cùng Vinicius Junior và Rodrygo Goes trên hàng công, với sự hỗ trợ của ngôi sao người Anh Jude Bellingham.

Tiền đạo 25 tuổi đã gia nhập Real Madrid vào mùa hè này sau khi hợp đồng với PSG và rất được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha nối dài thành công, trong đó, trước mắt là mục tiêu giành Siêu cúp châu Âu lần thứ 6 kỷ lục.

Trong khi đó, huấn luyện viên Gian Piero Gasperini của Atalanta phải đương đầu với việc không có các trụ cột Scalvini, Toloi, Zaniolo và Scamacca (đều bị chấn thương) ở trận tranh Siêu cúp châu Âu lần này tại Warsaw (Ba Lan). Hy vọng của đội bóng của nước Ý sẽ tiếp tục đặt vào người hùng trong trận chung kết Europa League mùa trước là Ademola Lookman.

Mặc dù sở hữu hàng công toàn sao được bổ sung thêm Mbappe nhưng Real Madrid không thể tạo nên thế trận áp đảo. Không còn Toni Kroos, Los Blancos thiếu đi thủ lĩnh điều phối lối chơi và những đường chuyền “sát thủ”.

Kết quả Siêu Cúp châu Âu: Kylian Mbappe tỏa sáng, Real Madrid lập kỷ lục mới

Kylian Mbappe ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid trước Atalanta.

Trong 45 phút đầu tiên, Mbappe không để lại dấu ấn nào khi chưa tìm thấy tiếng nói chung với đồng đội mới. Tốc độ và khả năng quấy phá của Vinicius được xem là điểm sáng nhất của nhà vô địch châu Âu trong hiệp 1. Trong đó, ngôi sao người Brazil để lại dấu giày với pha chuyền bóng cho Rodrygo sút trúng xà ngang ở cuối hiệp.

Bên kia chiến tuyến, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Atalanta chơi có nét hơn khi tạo nhiều pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Courtois. Sự cơ động và nhanh nhẹn của Lookman liên tục khiến hàng thủ Real Madrid rối loạn.

Real Madrid vẫn gặp khó ở đầu hiệp 2, nhưng giữa lúc khó khăn, Vinicius đã tỏa sáng đúng lúc mang về bàn mở tỷ số ở phút 59. Tiền đạo người Brazil đã có pha đi bóng kỹ thuật qua 2 hậu vệ của Atalanta trước khi tạt cho Federico Valverde ghi bàn dễ dàng vào lưới trống.

Bàn thắng dường như “gỡ nút thắt” cho nhà vô địch Tây Ban Nha, bởi đội bóng Ý không thể duy trì lối chơi phòng ngự phản công. Đây là thời điểm mà hàng công của Real Madrid thực sự đáng sợ với hàng loạt cơ hội ghi bàn lần lượt trôi qua mũi giày của Vinicius, Bellingham.

Và điều mà người hâm mộ Los Blancos chờ đợi cũng đến khi siêu sao Mbappe tỏa sáng nhân đôi cách biệt ở phút 68. Đội trưởng tuyển Pháp đã có bàn thắng ngay trong trận đá chính đầu tiên trong màu áo Real Madrid với một pha dứt điểm chính diện khung thành sau đường kiến tạo của Bellingham.

Kết quả Siêu Cúp châu Âu: Kylian Mbappe tỏa sáng, Real Madrid lập kỷ lục mới

Real Madrid tiếp tục nối dài thành công của mình với kỷ lục 6 lần đoạt Siêu cúp châu Âu.

Đánh bại Atalanta 2-0, Real Madrid tiếp tục nối dài thành công của mình với kỷ lục 6 lần đoạt Siêu cúp châu Âu. Chiến thắng này còn giúp huấn luyện viên Carlo Ancelotti đi vào lịch sử khi trở thành nhà cầm quân giành được nhiều Siêu cúp châu Âu nhất (5 lần).

Việc đoạt kỷ lục với 6 danh hiệu Siêu cúp châu Âu sẽ là cú hích tinh thần cho đội chủ sân Bernabeu hướng đến hành trình bảo vệ chức vô địch Tây Ban Nha khi La Liga khởi tranh vào cuối tuần này.

Trong đó, với khởi đầu suôn sẻ của siêu sao Mbappe, người hâm mộ Real Madrid đang mơ đến một “giải ngân hà” mới giúp họ tiếp tục nối dài sự thống trị bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu.

Nguồn:Kết quả Siêu Cúp châu Âu: Kylian Mbappe tỏa sáng, Real Madrid lập kỷ lục

Hoàng Phúc

laodongthudo.vn