Khắc sâu những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó quên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

22:24 | 22/07/2024

|
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã truyền cảm hứng cho tất cả cán bộ, đảng viên trong từng lời nói, việc làm, thể hiện sự chính trực, phong thái điềm tĩnh, giản dị, khiêm nhường. Đảng viên ở nhiều cơ quan, đơn vị luôn khắc sâu trong tim những hình ảnh đẹp của người lãnh đạo tiêu biểu từ dân mà lên.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Sáng ngời trí tuệ lớn, nhân cách lớnTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Sáng ngời trí tuệ lớn, nhân cách lớn
Infographic: Tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú TrọngInfographic: Tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Khắc sâu những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó quên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chiều 15/11/2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Làng văn hóa Thượng Điện, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Đảng viên Nguyễn Hữu Lộc (43 năm tuổi Đảng), nguyên Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ GTVT, hiện đang sinh sống tại TP. Hải Phòng bày tỏ: "Dù biết rằng, sinh, lão, bệnh, tử không từ một ai trong cõi nhân sinh và tôi tin rằng người dân cả nước đều tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Người lãnh đạo từ dân mà lên, từ cử tri mà đi lên

Dõi theo hành trình của Tổng Bí thư và những trọng trách ông đã đảm nhận, đảng viên Nguyễn Hữu Lộc cho rằng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng; suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

"Còn nhớ cuối năm 2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Làng văn hóa Thượng Điện, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Tôi thấy đồng chí Nguyễn Phú Trọng đi từ dưới đi lên, bắt tay bà con hai bên, bế cháu bé rồi hỏi han bà con… Tôi cho rằng, đó là thái độ, cử chỉ của người lãnh đạo từ dân mà lên, từ cử tri mà đi lên chứ không phải lãnh đạo đến để ngồi bàn trên mà chỉ đạo nhân dân. Đó thực sự là hình ảnh đẹp của Tổng Bí thư mà tôi còn nhớ mãi", đảng viên Nguyễn Hữu Lộc nhớ lại.

Khắc sâu những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó quên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đảng viên Nguyễn Hữu Lộc

Những đóng góp không gì so sánh được

Là một đảng viên 43 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Hữu Lộc cho rằng, những đóng góp của Tổng Bí thư, đặc biệt là trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là không gì so sánh được. Công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng mà Tổng Bí thư đứng đầu thời gian qua đã thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật Nhà nước, có sức răn đe đối với cán bộ, lãnh đạo, đồng thời tạo niềm tin mãnh liệt của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Tổng Bí thư cũng đã truyền cảm hứng cho tất cả cán bộ, đảng viên trong từng lời nói, việc làm, thể hiện sự chính trực, phong thái điềm tĩnh, giản dị, khiêm nhường. Bất kỳ người dân nào cũng cảm nhận được từ Tổng Bí thư sự thương dân, yêu dân, kính dân, trọng dân và vì dân. Có thể nói, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính là người cộng sản ưu tú nhất trong thời đại của mình.

Còn ông Nguyễn Lang Chư (cán bộ hưu trí, 91 tuổi đời, 60 năm tuổi Đảng, ngụ tại số 103H3 – Thành Công – Ba Đình – Hà Nội) không giấu được nỗi buồn sâu lắng và bàng hoàng trước sự ra đi của Người đứng đầu Đảng ta - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong tâm trí của ông Nguyễn Lang Chư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một cán bộ lãnh đạo có tầm, có tâm, rất uyên bác và trí tuệ; cả cuộc đời tận tụy, cống hiến cho Đảng, cho dân tộc, đất nước; sống thanh bạch, liêm chính; là hình mẫu về phong cách giản dị, gần dân, sát dân; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Trong sự nghiệp chính trị của Tổng Bí thư, ông Nguyễn Lang Chư bày tỏ ấn tượng nhất về những kết quả mà Tổng Bí thư đã làm cho Đảng, cho dân tộc và cho đất nước, đó là "thổi bùng" ngọn lửa đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, làm trong sạch bộ máy. Đây là công việc vô cùng khó khăn, phức tạp nhưng Tổng Bí thư đã làm được và thực tế công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí ngày càng đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đến nay, cuộc chiến chống tham nhũng thực sự không có vùng cấm, không có ngoại lệ; chống tham nhũng theo đúng nghĩa là "tắm từ đầu trở xuống". Thực tiễn cuộc chiến phòng chống tham nhũng cho thấy, chỉ những người có "bàn tay sạch", "liêm khiết" "dĩ công vi thượng"… mới có thể làm được và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính là người giương cao và giữ vững ngọn cờ trong cuộc đấu tranh này, luôn sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, thử thách với quyết tâm làm trong sạch bộ máy, trong sạch đội ngũ cán bộ đảng viên, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước.

"Mặc dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rời xa chúng ta, nhưng hình ảnh về một con người tận trung với nước, tận hiếu với dân; tư tưởng, phong cách cách sống và đặc biệt là những gì mà Tổng Bí thư đã làm được cho dân tộc, cho đất nước sẽ luôn được Đảng, Nhà nước và mỗi người dân khắc ghi, lưu nhớ với tất cả tấm lòng biết ơn và tình cảm trân trọng", ông Nguyễn Lang Chư bày tỏ./.

Đảng viên Lê Thuý Hương: Bác là lãnh đạo hết sức giản dị, gần gũi

Đó là tối 30 Tết Mậu Tuất (năm 2018), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội. Khi đó Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi, chuyện trò và chúc Tết công nhân Công ty Công viên cây xanh Hà Nội đang làm việc trong đêm Giao thừa năm 2018. Ông gửi lời chúc Tết đến các chị và gia đình năm mới sức khỏe, an khang, nhiều niềm vui...

"Mặc dù đã nhiều năm trôi qua, song đây là hình ảnh đậm nét trong tôi về một cán bộ lãnh đạo cấp cao của Nhà nước hết sức giản dị, gần gũi với mỗi người dân", Đảng viên Lê Thuý Hương, nguyên cán bộ Công ty Cấp thoát nước Hà nội nói.

Khắc sâu những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó quên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đêm 30 Tết Mậu Tuất 2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, trò chuyện với người dân đang chờ đón giao thừa trước tượng đài Lý Thái Tổ. Ông chúc Tết công nhân môi trường đô thị đang làm nhiệm vụ, mừng tuổi các cháu bé đang cùng gia đình tề tựu quanh Hồ Gươm. Khi một cháu nhỏ lại gần, Tổng bí thư cười tươi, bế bổng cháu bé để cùng chụp hình lưu niệm. Ảnh: Giang Huy

Đảng viên Lê Thuý Hương nhìn thấy sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, điều này đã tạo thêm niềm tin sâu sắc của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đặc biệt, công cuộc chống tham nhũng vô cùng gian lao, thách thức nhưng Tổng Bí thư đã "nói là làm," rất quyết liệt. Đảng viên Lê Thuý Hương vẫn còn nhớ những câu mà Tổng Bí thư nhắc nhở: Đừng "nhìn gà hóa cuốc", "đừng thấy đỏ tưởng là chín", đừng bị cám dỗ bởi những lợi ích xấu xa, những việc làm vô liêm sỉ. Kiên quyết đấu tranh loại bỏ những phần tử hư hỏng, suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; chống mọi biểu hiện chạy chức, chạy quyền, cục bộ, ưu ái tuyển dụng người nhà, người thân không đủ tiêu chuẩn.

Khắc sâu những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó quên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đảng viên Lê Thuý Hương

Đây chính là tư duy của người lãnh đạo hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, luôn gần gũi và lắng nghe ý kiến của nhân dân, thực hiện nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân giao phó.

"Là một đảng viên, tôi xin tri ân người cộng sản kiên trung, trân trọng những đóng góp của Tổng Bí thư cho cách mạng và trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tổng Bí thư là tấm gương sáng ngời với tấm lòng cao cả đối với sự nghiệp xây dựng đất nước mạnh giàu, hạnh phúc", Đảng viên Lê Thuý Hương xúc động bày tỏ.

Tấm gương sáng, niềm tin vững chắc cho cán bộ chiến sĩ bảo vệ biên cương Tổ quốc

Nhớ lại những kỷ niệm khó quên khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị các điển hình tiên tiến, tiêu biểu toàn quốc về học tập và làm theo đạo đức và tấm gương Hồ Chí Minh năm 2023, tại Thủ đô Hà Nội, Đại úy Vũ Văn Cường, sinh năm 1993, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Si Pha Phìn (huyện Nậm Pồ), tỉnh Điện Biên tâm niệm: "Đối với chúng tôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương, niềm tin vững chắc cho mỗi cán bộ chiến sĩ vững tay súng bảo vệ biên cương của Tổ quốc".

"Sáng 2/11/2023, giữa lòng Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến và thanh lịch, sau khi vinh dự đại diện cho đoàn đại biểu gồm 67 điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 báo công với Bác Hồ tại quảng trường Ba Đình lịch sử, tôi và đoàn được đến dự buổi gặp mặt thân mật với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng.

Khi đó, bên cạnh niềm hạnh phúc, tự hào, tôi cũng vô cùng xúc động và hồi hộp. Sau khi ổn định chỗ ngồi, khoảng 15 phút sau, Tổng Bí thư bước vào phòng gặp mặt trong tiếng vỗ tay của cả hội trường. Bác thật giản dị và gần gũi, mọi người ai cũng rưng rưng xúc động khi thấy Tổng Bí thư đi lại khó khăn, nhưng vẫn cố gắng bước về phía chúng tôi với nụ cười thật tươi, ấm áp…

"Chúng tôi đã kể cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nghe về những phần việc bình dị, đời thường mà thiết thực; những nỗ lực, cố gắng, kết quả trong công tác từ khắp các lĩnh vực, ngành nghề, độ tuổi khác nhau của đời sống xã hội, trên khắp các vùng miền của Tổ quốc gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của các cá nhân và tập thể trong đoàn đại biểu, trong đó có những người lính biên phòng đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ nơi biên cương của Tổ quốc", Đại úy Vũ Văn Cường bồi hồi nhớ lại.

Khắc sâu những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó quên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đại úy Vũ Văn Cường vinh dự được Tổng Bí thư trực tiếp trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đại úy Vũ Văn Cường còn nhớ như in về cuộc gặp gỡ đầy thân tình tại Văn phòng Trung ương Đảng. Sau khi nghe Tổng Bí thư căn dặn, Đại úy Vũ Văn Cường vinh dự khi được là 1 trong 10 cá nhân, tập thể được Tổng Bí thư trực tiếp trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

"Khi bắt tay tôi, Tổng Bí thư nhìn tôi với ánh mắt trìu mến và nói "Cường là kiên cường, cố gắng vượt qua khó khăn gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ cháu ạ", rồi ân cần trao cho tôi bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh", Đại úy Vũ Văn Cường xúc động chia sẻ. "Sự hồi hộp trước đó trong tôi chợt tan biến, thay vào đó là cảm giác gần gũi, thân thương dù tôi đang được đứng trước một con người có nhân cách lớn, hết lòng cống hiến, tận tụy vì nước, vì dân. Lời của Tổng Bí thư thật giản dị, ấm áp và sâu sắc như một người ông đang căn dặn đứa cháu của mình".

Khi được trực tiếp lắng nghe Tổng Bí thư dặn dò, Đại úy Vũ Văn Cường luôn tự nhủ, bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa, để sống một tuổi trẻ thật rực rỡ, để cống hiến, để góp sức mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để không sống hoài, sống phí đời người.

Bản thân Đại úy Vũ Văn Cường cũng luôn khắc ghi lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn: "Tiếp tục phấn đấu, học hỏi và rèn luyện thường xuyên; giữ gìn và phát huy danh hiệu cao quý được tôn vinh là điển hình tiên tiến tiêu biểu toàn quốc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó lan tỏa tác dụng và ảnh hưởng nêu gương trong xã hội".

Nguồn: Khắc sâu những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó quên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lê Sơn - Phan Trang

baochinhphu.vn