Khánh Hòa: Hội Doanh nhân trẻ khởi công xây căn nhà thứ 12 cho người nghèo

10:10 | 07/08/2024

|
Sáng ngày 6-8, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hoà và Cộng đồng DCI Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Lâm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tổ 9, thôn Phú Vinh 2, xã Vĩnh Thạnh, TP.Nha Trang.

Căn nhà được khởi công xây dựng có diện tích 40m2, với tổng trị giá 100 triệu đồng. Trong đó, Cộng đồng DCI Việt Nam tài trợ hơn 70 triệu đồng, quỹ Vì người nghèo của xã hỗ trợ 10 triệu đồng, gia đình ông Nguyễn Thanh Lâm đối ứng 20 triệu đồng. Riêng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và vật liệu DRCON và Công ty Cổ phần Sơn Komaz (thuộc Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa) hỗ trợ phần công và sơn cho công trình thiện nguyện này.

Khánh Hòa: Hội Doanh nhân trẻ khởi công xây căn nhà thứ 12 cho người nghèo
Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa và Cộng đồng DCI Việt Nam thực hiện nghi thức khởi công.

Được biết, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, các doanh nhân, doanh nghiệp của hội đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng tới cộng đồng nhằm chia sẻ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở vùng sâu, vùng xa. Căn nhà vừa được khởi công xây dựng là căn nhà thứ 12 trong kế hoạch xây 100 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo trong năm 2024 trên địa bàn tỉnh do Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa phát động. Từ nay đến cuối năm, sẽ tiếp tục có nhiều hộ gia đình khó khăn được thụ hưởng nhà tình nghĩa từ chương trình này.

Ông Nguyễn Quang Duy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa cho biết, những hoạt động xã hội cụ thể, thiết thực được hội thực hiện một cách bài bản, kiên trì trong nhiều năm qua. Ngoài việc thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, các doanh nhân, doanh nghiệp còn vì sự phát triển chung của tỉnh. Hội đã xây dựng kế hoạch xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp người dân có căn nhà an cư lạc nghiệp, tập trung phát triển kinh tế để cải thiện đời sống. Bên cạnh xây nhà cho người nghèo tại Nha Trang, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa cũng đang triển khai xây nhà ở Khánh Vĩnh, Ninh Hòa, Khánh Sơn. Mục tiêu của hội là góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo cho người dân trên địa bàn tỉnh, qua đó thực hiện thành công Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nguồn: Doanh nhân trẻ Khánh Hòa khởi công xây căn nhà thứ 12 cho người nghèo

Đình Lâm

baokhanhhoa.vn