Kido sẽ mở hàng ngàn cửa hàng trà, cà phê; con gái ông Trần Lệ Nguyên "lĩnh xướng"
Đây là thương hiệu kem, trà, trà sữa trân châu, cà phê và các loại nước giải khát trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại TTV – một thành viên của Tập đoàn KIDO.
Tổng vốn đầu tư là 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sẽ tham gia 61% vốn để nắm quyền chi phối hệ thống của hàng bán lẻ và sẽ tiếp tục tăng vốn đầu tư để tăng cường mở rộng qui mô trong tương lai.
Ông Trần Lệ Nguyên cho biết, mô hình kinh doanh này đã được Tập đoàn chuẩn bị hơn một năm qua và đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc gia dẫn đầu thị trường F&B về độ phủ của thương hiệu và độ yêu thích của khách hàng, phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu với hệ thống 1.000 cửa hàng trên toàn quốc cho đến hết năm 2025.
Đồng thời, trong giai đoạn từ 2021 đến 2023, Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển mở rộng sang các nước châu Á.
Bà Trần Tuyết Vân là một trong 3 người con của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KIDO đã có nhiều năm học tập ở nước ngoài sẽ đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của Chuk Chuk.
Bà Vân cho biết, nguồn cà phê được bán trong chuỗi cửa hàng này sẽ được cung cấp bởi một công ty có thế mạnh trong lĩnh vực xuất khẩu cà phê.
Đơn giá kem tươi, cà phê tại chuỗi cửa hàng từ 29.000 đồng; trà và trà sữa sẽ từ 39.000 đồng.
"Tuy là người đi sau trong chuỗi F&B và cà phê nhưng chúng ta có đặc thù riêng cho giới trẻ, những sản phẩm có công nghệ cao như người bị tim đập nhanh có thể uống cà phê của Chuk Chuk và tất cả sản phẩm từ nông sản trong nước, giá thấp. Sản phẩm của Chuk Chuk có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành", ông Trần Lệ Nguyên nói về thế mạnh của Chuk Chuk.
Chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ kinh doanh các sản phẩm như trà, cà phê, kem, trà sữa trân châu, bánh mì (Nguồn: DNCC). |
Chuk Chuk sẽ được phát triển đa dạng mô hình kinh doanh gồm có hệ thống cửa hàng, xe đẩy và Kiosk. Trong đó, hệ thống cửa hàng sẽ đặt tại những trục đường chính và trung tâm thương mại.
Kiosk là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường còn mô hình xe đẩy sẽ mang đến một Chuk Chuk thu nhỏ tại mọi cung đường vùng miền Việt Nam.
Năm 2021 sẽ là một năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, Kiosk và xe đẩy bao phủ trong khu vực TP.HCM với mục tiêu phát triển 58 cửa hàng cho đến cuối năm.
Theo đó, những cửa hàng đầu tiên của Chuk Chuk tại TP.HCM sẽ mở cửa từ tháng 06/2021 còn hệ thống Kiosk và xe đẩy dự kiến sẽ ra mắt vào một tháng sau đó.
Trong vòng 2-3 năm tới, hệ thống Chuk Chuk sẽ được mở tại Hà Nội cùng các Thành phố lớn.
Chiến lược phát triển trong từng giai đoạn của Chuk Chuk. |
Bên cạnh việc kinh doanh các loại thức uống, các sản phẩm đặc trưng của thương hiệu như trà, café, ly, quà lưu niệm,… cũng được bày bán tại hệ thống các cửa hàng.
Ngoài ra, trong cửa hàng này sẽ kết hợp kinh doanh các sản phẩm bánh tươi mang thương hiệu KIDO’s Bakery.
Ngành F&B tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng khi doanh thu toàn thị trường rơi vào khoảng hơn 700 nghìn tỷ trong năm 2020 (Theo Euromonitor, BMI Research).
Bên cạnh đó, dựa theo kết quả thống kê dân số và nhà ở năm 2019 của Euromonitor cho thấy dân số của Việt Nam hiện có trên 96 triệu người, thu nhập bình quân đầu người (GDP) của người Việt cũng đã gia tăng một cách đáng kể, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ dẫn đến thị hiếu và sở thích của người dân đối với đồ ăn và thức uống cũng có sự dịch chuyển theo hướng tích cực.
Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng đến sức mua toàn thị trường, khi các ngành hàng khác đang có chỉ số tăng trưởng âm như chăm sóc cá nhân, truyền thông, giáo dục, giải trí… thì ngành F&B đã có tốc độ phục hồi khả quan lên đến 9% trong những tháng đầu năm 2021 (Theo In Focus Research, 2021).
KIDO dự kiến doanh thu năm 2021 từ hơn 50 cửa hàng Chuk Chuk là 141 tỷ đồng. Đến năm 2023 sẽ đạt khoảng 1.200 tỷ đồng từ 300 cửa hàng và kỳ vọng đạt 7.800 tỷ đồng vào năm 2025 khi Chuk Chuk có 1.000 cửa hàng.
Nguồn: Kido sẽ mở hàng ngàn cửa hàng trà, cà phê; con gái ông Trần Lệ Nguyên "lĩnh xướng"
Hồng Phúc
baodautu.vn
- 5 hình thức lừa đảo phổ biến trên mạng người dân cần cảnh giác
- Ba sinh viên nhiệt huyết với cộng đồng bi-a
- Triển Lãm & Liveshow 2024: "Truyện kể kề làng" và sự trở lại của những dư âm cổ tích tha thiết giữa đời thực
- Cựu bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hầu tòa phúc thẩm
- Cán bộ, giáo viên Trường ĐH Kỹ thuật - Hậu cần CAND dâng hương tại khu di tích Sáu điều Bác Hồ dạy CAND
- Vụ 11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm: Hiệu trưởng bị khai trừ ra khỏi Đảng
- Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an
- Đừng tự biến mình thành “con mồi” của các cơ sở thẩm mỹ chui
- Vụ giáo viên phát đơn ‘xin không thi tuyển sinh lớp 10’ cho học sinh là có thật
- Bộ Y tế chính thức thông tin về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca
- Thực phẩm bẩn bủa vây trường học: Không dừng ở ngộ độc
-
Mai Tài Phến nhận "cơn mưa lời khen" vì 1 hành động tại liveshow Mỹ Tâm
-
Hạ gục M.U tại Old Trafford, Arsenal chưa từ bỏ cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
-
Cán bộ, giáo viên Trường ĐH Kỹ thuật - Hậu cần CAND dâng hương tại khu di tích Sáu điều Bác Hồ dạy CAND
-
Đạo đức cầu thủ Việt Nam: Vết nhơ tiêu cực nảy sinh từ đâu?
-
Biến căng ở PSG: Kylian Mbappe cãi nhau nảy lửa, suýt ẩu đả với Chủ tịch
-
Ba sinh viên nhiệt huyết với cộng đồng bi-a
-
Sắp có ứng dụng giúp phát hiện lừa đảo mạng, tính năng có gì đặc biệt?
-
5 động lực thúc đẩy thay đổi hệ thống năng lượng toàn cầu
-
Được khán giả nhiệt tình gán ghép với Hòa Minzy, Văn Toàn có thái độ như thế nào?