Loạt đội bóng châu Á tranh giành HLV Park Hang-seo

09:05 | 19/07/2024

|
HLV Park Hang-seo hiện đang được khá nhiều các đội bóng ở châu lục giành sự quan tâm đặc biệt.
Loạt đội bóng châu Á tranh giành HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo được nhiều đội bóng châu Á quan tâm.

Ngày 16/7, HLV Kim Pan-gon bất ngờ từ chức ở đội tuyển Malaysia. Trợ lý Pau Marti Vicente tạm thời được bổ nhiệm thay thế, nhưng Liên đoàn bóng Malaysia cũng phải tính đến phương án lâu dài và hiện có thông tin ông đang nhắm tới HLV Park Hang-seo, cựu thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam.

Tháng 1/2024, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Astro Arena (Malaysia), Chủ tịch FAM - Datuk Hamidin Mohd Amin tiết lộ, ông Park Hang-seo từng ngỏ ý muốn dẫn dắt đội tuyển Malaysia vào đầu năm 2022.

Từ khi chia tay đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo chưa đảm nhiệm công việc huấn luyện nào và hiện đang làm cố vấn cao cấp cho Câu lạc bộ Bắc Ninh FC của giải hạng Nhì Việt Nam.

Thời gian qua, chiến lược gia người Hàn Quốc được coi là ứng cử viên ngồi "ghế nóng" của nhiều đội tuyển bóng đá Đông Nam Á và cả châu Á.

Trước Malaysia, 2 đội tuyển Ấn Độ và Campuchia cũng được cho là các địa chỉ có thể lựa chọn HLV Park Hang-seo làm "thuyền trưởng".

Nếu dẫn dắt tuyển Malaysia hay Campuchia, HLV Park Hang-seo có cơ hội đối đầu tuyển Việt Nam của đồng hương Kim Sang-sik ở AFF Cup 2024.

Trường hợp se duyên cùng đội tuyển Ấn Độ, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ dẫn đội bóng mới đối đầu chủ nhà Việt Nam tại giải tam hùng đợt FIFA Days tháng 10 tới.

Nguồn: Loạt đội bóng châu Á tranh giành HLV Park Hang-seo

Tuệ Tâm

giaoducthoidai.vn