Lý Hùng nhận được nhiều vai diễn lớn với mức cát-xê "khủng", được cả Guinness Việt Nam công nhận

08:02 | 06/07/2021

|
Nhắc đến những "nam thần" trên màn ảnh Việt thời 8x, 9x đời đầu, khán giả sẽ không quên được Lý Hùng. Anh là nam diễn viên nhận được nhiều vai chính nhất, đồng thời cũng là người sạch scandal trong giới showbiz
Bị Trường Giang gọi là bậc cha chú, Lý Hùng 'đòi về' giữa showBị Trường Giang gọi là bậc cha chú, Lý Hùng 'đòi về' giữa show

Nam diễn viên Lý Hùng được biết đến như "ông vua màn bạc" ở những thập niên 1990. Anh từng tham gia đóng trên trăm bộ phim và đảm nhiệm hơn 60 vai chính. Có thể kể đến một số bộ phim làm nên tên tuổi của Lý Hùng: Đàn chim và cơn bão, Phạm Công - Cúc Hoa, Dollars trắng...

Lý Hùng nhận được nhiều vai diễn lớn với mức cát-xê
Nam diễn viên Lý Hùng

Ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, Lý Hùng được các đạo diễn săn đón, trả cát-xê cao ngất ngưởng. Con số này còn được Guinness Việt Nam công nhận là cao nhất lúc bấy giờ. Sở hữu ngoại hình điển trai cùng lối diễn xuất đi vào lòng người, chính vì thế Lý Hùng là tên tuổi được nhiều đạo diễn săn đón.

Lý Hùng cũng lấy làm tự hào. Anh cho biết: "Tôi được Guinness Việt Nam ghi nhận là nam diễn viên có cát-xê cao nhất Việt Nam thời ấy. Hồi xưa năm 89-90, cát xê của tôi là 30 triệu đồng/bộ phim. Kinh khủng không? Một cây vàng có mấy trăm ngàn à".

Kiếm được khoản tiền cao ngất ngưởng từ việc đóng phim, Lý Hùng đều đưa cho mẹ giữ vì bà là người làm kinh tế, nuôi gia đình. Anh cảm thấy may mắn vì tiền bạc khi ấy đều được mẹ quản lý vì thời trẻ nhiều tiền quá sẽ nguy hiểm.

Diễn viên Lý Hùng chia sẻ: "Tôi đã đóng trên trăm bộ phim. Tôi là nam diễn viên của Việt Nam đóng vai chính nhiều nhất, được Guinness Việt ghi nhận. Qua xác minh tôi đã đóng vai chính của hơn 60 bộ phim. Nhìn lại sự nghiệp chính tôi cũng giật mình".

Đến thời điểm hiện tại, dù đã lớn tuổi nhưng "mỹ nam màn bạc" một thời chỉ đóng vai chính, còn vai phụ hay vai thứ anh không nhận. Lý Hùng nói: "Bây giờ tôi đóng phim không phải vì mưu sinh nên tôi không đóng vai phụ, vai thứ, để có mặt hay có chút kinh tế".

Hiện, ở tuổi U60, Lý Hùng vẫn "độc thân vui tính". Nam diễn viên từng tiết lộ do chuyện duyên nợ, duyên số chưa tới nên anh vẫn còn lẻ bóng.

Nguồn: Lý Hùng nhận được nhiều vai diễn lớn với mức cát-xê "khủng", được cả Guinness Việt Nam công nhận

Phạm Linh (t/h)

dulich.petrotimes.vn