Máy bay chở ông Trump gặp sự cố

10:53 | 10/03/2022

|
Chiếc máy bay Dassault Falcon 900 chở cựu tổng thống Mỹ buộc phải quay trở lại sân bay ở New Orleans sau khi phi công phát hiện động cơ gặp trục trặc.

Một nguồn tin giấu tên nói với Reuters rằng chiếc máy bay Dassault Falcon 900 chở cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bay được khoảng 120 km từ sân bay ở New Orleans trước khi buộc phải quay trở lại thành phố.

Theo đoạn ghi âm liên lạc giữa phi công và đài kiểm soát không lưu New Orleans, phi công đã báo cáo về “sự cố khẩn cấp” trên máy bay và yêu cầu quay trở lại sân bay để hạ cánh khẩn cấp.

Nguồn tin cho biết một trong các động cơ của máy bay đã gặp sự cố. Chiếc máy bay đã quay trở lại sân bay New Orleans và hạ cánh an toàn. Các hành khách trên máy bay gồm cựu Tổng thống Trump, các cố vấn của ông và một số mật vụ.

Máy bay chở ông Trump gặp sự cố
Máy bay chở cựu Tổng thống Trump phải hạ cánh khẩn cấp vì lỗi động cơ. Ảnh: New York Times.

Chiếc máy bay thuộc sở hữu của một nhà tài trợ đã cho cựu Tổng thống Trump mượn. Sau khi máy bay hạ cánh, cố vấn của ông Trump đã liên hệ với một số nhà tài trợ để điều động máy bay khác chở ông Trump về Florida.

Ông Trump cùng các hành khách và phi hành đoàn đã hạ cánh ở Palm Beach, Florida vào sáng sớm ngày 6/3.

Cựu Tổng thống Trump đã có bài phát biểu khó hiểu và kỳ lạ dài 90 phút về nhiều chủ đề khác nhau, tại một sự kiện tại khách sạn Four Seasons ở New Orleans vào ngày 5/3./.

Nguồn: Máy bay chở ông Trump gặp sự cố

Trung Hiếu

Zingnews