Máy bay không người lái đầu tiên thế giới giao hàng ở đỉnh Everest

19:30 | 12/06/2024

|
Nhà sản xuất máy bay không người lái DJI đã hoàn thành chuyến giao hàng bằng máy bay không người lái thành công đầu tiên trên thế giới trên đỉnh Everest.

Nhà sản xuất máy bay không người lái DJI của Trung Quốc đã hoàn thành chuyến giao hàng bằng máy bay không người lái vào tháng 4, mang theo ba chai oxy và 1,5 kg các vật tư khác từ Trại căn cứ Everest đến Trại 1 trên đỉnh núi.

Chiếc máy bay không người lái FlyCart 30 đã được sử dụng để chở rác từ Trại 1 nằm ở độ cao hơn 6.000 mét trở lại Trại căn cứ ở độ cao 5.364 mét so với mực nước biển.

Máy bay không người lái đầu tiên thế giới giao hàng ở đỉnh Everest
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

DJI cho biết họ đã tiến hành các bài kiểm tra nghiêm ngặt đối với máy bay không người lái FlyCart 30 của mình để đảm bảo nó có thể xử lý các điều kiện khắc nghiệt khi làm nhiệm vụ như khả năng chống gió, nhiệt độ thấp và khả năng tải trọng. Thử nghiệm mới kéo dài khoảng 1 tuần, giúp các chuyên gia xác minh khả năng bay tại chỗ, bay hành trình và vận chuyển hàng hóa của drone ở độ cao lớn.

Phương án này sẽ giảm bớt gánh nặng cho người làm nghề giao hàng lên đỉnh núi cho các đoàn thám hiểm. Những chuyến bay như vậy có thể đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động cứu hộ và vận chuyển vật liệu ở những nơi có độ cao lớn.

Những năm gần đây, sự phát triển của hoạt động leo núi trên thế giới đã làm dấy lên nhiều lo ngại về sự an toàn của người leo núi, về hoạt động cứu hộ và vấn đề ô nhiễm môi trường. Drone có thể hỗ trợ tốt trong việc giải quyết những vấn đề này.

Nguồn: Máy bay không người lái đầu tiên trên thế giới giao hàng ở đỉnh Everest

Thiên Bảo (T/h)

www.moitruongvadothi.vn