MU khởi đầu tệ chưa từng thấy ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh

11:25 | 07/10/2024

|
Chỉ tính 7 vòng đấu đầu tiên, đây là mùa giải MU khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.
MU khởi đầu tệ chưa từng thấy ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh
MU hòa Aston Villa trong trận đấu vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Trận đấu tâm điểm vòng 7 Ngoại hạng Anh, MU và Aston Villa cầm chân nhau với tỷ số hòa 0-0. Đây là trận thứ ba liên tiếp Quỷ đỏ chưa ghi bàn và không thể ca khúc khải hoàn ở giải đấu số 1 nước Anh.

Sau 7 vòng đấu, MU mới chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm (thắng 2, hòa 2, thua 3), hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Theo thống kê, đây là màn khởi đầu tệ nhất của Quỷ đỏ trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh (tính từ mùa giải 1992/93).

Ở Ngoại hạng Anh mùa 2023/24, MU khởi đầu khá thất vọng khi chỉ giành 9 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên, ngang mùa giải 2019/20 dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Nhưng ở mùa giải 2024/25, họ còn tệ hơn.

Tính cả giai đoạn trước kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, đây là mùa giải khởi đầu tệ nhất của MU kể từ mùa giải 1989/90. Khi đó, Quỷ đỏ của HLV Sir Alex chỉ giành 7 điểm sau 7 vòng mở màn. Cuối mùa, MU về đích ở vị trí thứ 13. Đây cũng là mùa giải kết thúc tệ nhất của nhà cầm quân người Scotland tại Old Trafford.

Sau khi MU để thua Tottenham ở vòng 6, truyền thông Anh khẳng định, Ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ cân nhắc sa thải HLV Erik Ten Hag nếu tình hình không được cải thiện ở hai trận đấu với Porto và Aston Villa. Thực tế, MU không thua ở hai trận đấu này (hòa 3-3 và 0-0).

Tuy vậy, hai kết quả hòa chưa đủ đáp ứng sự kỳ vọng của các lãnh đạo và cổ động viên MU. Hai ngày tới, Ban lãnh đạo MU sẽ triệu tập cuộc họp tại thủ đô London (Anh) để bàn về tương lai của HLV Erik Ten Hag.

Sau vòng 7, Ngoại hạng Anh và các giải vô địch quốc gia châu Âu sẽ tạm nghỉ, nhường chỗ cho loạt trận quốc tế của các đội tuyển quốc gia. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để MU thay đổi HLV.

Nguồn:MU khởi đầu tệ chưa từng thấy ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh

PV

baoquocte.vn