Ngã ngửa với mức giá 10,6 tỷ đồng cho tấm vé "độc nhất vô nhị" trong trận ra mắt của Michael Jordan

17:17 | 01/03/2022

|
Những món đồ liên quan đến Michael Jordan thường xuyên được dân sưu tầm mua lại với giá cực kỳ đắt đỏ. Trong đó, tấm vé chưa xé trong trận đấu ra mắt của huyền thoại Chiacgo Bulls vừa được bán với mức giá lên đến 468.000 USD.

Michael Jordan được xem như cầu thủ vĩ đại nhất mà NBA từng sản sinh ra. Do đó, những món đồ liên quan đến huyền thoại này thường được các nhà sưu tầm săn lùng một cách ráo riết, đồng thời có những mức giá vô cùng đắt đỏ trong các phiên đấu giá công khai trên thị trường.

Ngã ngửa với mức giá 10,6 tỷ đồng cho tấm vé
Những món đồ liên quan đến Michael Jordan luôn được cái nhà sưu tầm săn đón với mức giá cao

Mới đây nhất, một người đàn ông tên Mike Cole vừa mang về một món tiền lớn liên quan đến trận đấu đầu tiên của Michael Jordan tại NBA. Đó là một tấm vé còn nguyên vẹn, chưa xé cuống và được cho là tấm vé duy nhất còn ở trong tình trạng này trên thế giới. Được biết, tấm vé này vừa được một nhà sưu tầm giấu tên mua lại với số tiền lên đến 468.000 USD.

Được biết, tấm vé này đã phá vỡ kỷ lục của một chiếc vé khác, cũng thuộc trận đấu ra mắt của Michael Jordan. Một kết quả tìm kiếm trên Internet đã khiến tài sản của Mike Cole bỗng chốc trở nên đầy tiền chỉ sau một đêm.

Theo nguồn tin của Yahoo Sports, Mike Cole kể lại ông đã ngủ gật khi đang theo dõi một trận đấu bóng bầu dục trên truyền hình. Ông tỉnh dậy, lên mạng tìm kiếm kết quả của trận đấu và tình cờ đọc được thông tin về một tấm vé thuộc trận đấu ra mắt của Michael Jordan, được bán với mức giá 264.000 USD.

Ngã ngửa với mức giá 10,6 tỷ đồng cho tấm vé
Tấm vé còn nguyên cuốn trong trận đấu ra mắt của Michael Jordan được bán với mức giá 468.000 USD

Đột nhiên, Mike Cole chợt nhớ đến một chiếc hộp cũ kỹ, nơi cất giữ những kỷ niệm đáng nhớ của ông. Trong đó, ông có hàng hà sa số những chiếc vé thể thao, từ các môn bóng bầu dục, bóng chày... và một tấm vé tương tự cái mà ông vừa thấy trên mạng, nhưng ở trong tình trạng nguyên vẹn, chưa xé cuống và được bảo quản vô cùng cẩn thận.

"Tôi chắc chắn là mình có nó. Một tấm vé còn nguyên vẹn để dự khán trận ra mắt của Michael Jordan. Tôi đã không thể tìm thấy ai chịu đi cùng trong buổi tối hôm ấy", Mike Cole cho biết.

Cụ thể hơn, ông bất ngờ nhận được một cặp vé quà tặng đến từ một người bạn, được dùng để xem trận đấu mở màn mùa giải 1984-1985 của Chicago Bulls. Với khoảng cách di chuyển quá xa và "Bò tót" cũng không phải một đội bóng mạnh vào thời điểm ấy, Mike Cole đã không thể tìm được người bạn đồng hành cùng mình.

Ngã ngửa với mức giá 10,6 tỷ đồng cho tấm vé
Cuộc đời của ông Mike Cole bỗng chốc thay đổi chỉ nhờ một tấm vé thừa mà ông lưu giữ suốt 38 năm

Ông bèn theo dõi trận đấu một mình, cất giữ tấm vé còn lại cẩn thận trong túi áo sơ mi và sau đó lưu trữ tại chiếc hộp "Kỷ niệm của Mike". 38 năm sau đó, với rất nhiều lần di chuyển cùng chủ nhân qua bao căn nhà, tấm vé đó đã mang đến cho Mike Cole một tài sản to lớn, sau khi ông liên hệ với một công ty tổ chức đấu giá và được họ chào bán công khai trên thị trường.

"Phải thành thực với bạn, trước cái ngày hôm đó, nếu có một người trả tôi 500 USD cho tấm vé đó thì tôi cũng sẵn sàng bán nó luôn rồi. Không phải là tôi chờ đến thời điểm thích hợp để đưa lên bán đấu giá, chỉ là tôi không hề biết giá trị thật sự của tấm vé đó", ông Mike Cole cười tươi trong câu chuyện kể lại cùng Yahoo Sports.

Trong trận đấu ra mắt Chicago Bulls vào ngày 26/10/1984, tân binh Michael Jordan mang về cho riêng mình 16 điểm. Thời điểm đó, không một ai có thể ngờ đến rằng, chàng hậu vệ đến từ North Carolina có thể vươn mình trở thành một ngôi sao hàng đầu NBA, nhất là khi ông đến với giải đấu trong thời đại thống trị của những big-man có thể hình.

Ngã ngửa với mức giá 10,6 tỷ đồng cho tấm vé
Michael Jordan được xem như cầu thủ vĩ đại nhất trong toàn lịch sử NBA

Lịch sử đã chứng minh điều ngược lại. Giờ đây, những món đồ thuộc về trận đấu đầu tiên của Michael Jordan đã giúp nhiều người có cơ hội đổi đời. Ông Mike Cole dự định sẽ dùng số tiền đó trả hết những khoản nợ nần gia đình, lo cho 2 con học đại học và du lịch để nghỉ ngơi tuổi ngũ tuần.

Nguồn: Ngã ngửa với mức giá 10,6 tỷ đồng cho tấm vé "độc nhất vô nhị" trong trận ra mắt của Michael Jordan

Nhật Phạm

Báo Tổ quốc