Nigeria đề ra các biện pháp mới nhằm kích thích đầu tư vào lĩnh vực dầu khí

08:00 | 09/03/2024

|
Chính quyền Nigeria đang theo đuổi tham vọng tối ưu hóa doanh thu từ dầu mỏ thông qua việc tăng mức khai thác dầu, vốn không ổn định trong nhiều tháng.
Nhật Bản mở rộng các biện pháp trừng phạt NgaNhật Bản mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga
Thủ tướng yêu cầu triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống rét đậm rét hạiThủ tướng yêu cầu triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống rét đậm rét hại
Nigeria đề ra các biện pháp mới nhằm kích thích đầu tư vào lĩnh vực dầu khí
Một cơ sở dầu khí ở Nigeria. Ảnh AP

Theo thông tin được báo chí địa phương đăng tải vào thứ Tư ngày 6/3, trích dẫn phát biểu của ông Ajuri Ngelale, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Bola Tinubu, Nigeria đã ban hành chỉ thị mới nhằm tăng cường đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ của đất nước.

Nhìn chung, các giải pháp này đã sửa đổi luật hiện hành nhằm đưa ra nhiều ưu đãi thuế cho các dự án khí đốt không có dầu thô đi kèm, khu vực trung nguồn và các hoạt động dầu khí nước sâu. Họ cũng đặt ra quy trình mua sắm cho lĩnh vực dầu khí là 6 tháng, nhằm giảm chi phí liên quan cũng như áp dụng các yêu cầu về hàm lượng địa phương mà không cản trở đầu tư hoặc khả năng cạnh tranh.

Những sáng kiến ​​này là một phần trong cam kết của chính quyền ông Tinubu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư dầu khí ở Nigeria trong bối cảnh nguồn tài chính cho dầu khí giảm. Kể từ khi nhậm chức vào tháng 5/2023, chính quyền của ông đã giúp Nigeria thu hút khoảng 30 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm sản xuất, viễn thông, y tế, dầu khí...

Nguồn: Nigeria đề ra các biện pháp mới nhằm kích thích đầu tư vào lĩnh vực dầu khí

Anh Thư

nangluongquocte.petrotimes.vn